Đà Nẵng: Đại gia vàng sẽ tự tay lấy xe ủi bay hết biệt thự trăm tỷ

Đà Nẵng: Đại gia vàng sẽ tự tay lấy xe ủi bay hết biệt thự trăm tỷ

Thứ 2, 05/10/2015 | 15:02
0
Theo lãnh đạo quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, đại gia vàng muốn có cơ hội cầu cứu lên Trung ương một lần nữa, nếu không được sẽ tự tay ủi bay biệt thự trăm tỷ xây dựng trái phép trong rừng đặc dụng

Vừa qua đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng ) về các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Nhiều cử tri đã bày tỏ ý kiến mong chính quyền thành phố cho phép ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty vàng Phước Minh, tỉnh Quảng Nam) được giữ lại biệt thự đã xây dựng trái phép dưới chân núi Hải Vân (quận Liên Chiểu).

Cử tri Thái Thanh Hùng (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cũng cho rằng mặc dù Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng đã quyết định tháo dỡ nhưng số tiền ông Quang bỏ ra xây dựng biệt thự quá lớn. “Thiết nghĩ chính quyền địa phương và Trung ương nên cho phép ông Quang giữ biệt thự lại vì đây sẽ là một khu du lịch sinh thái quy mô và đẹp. Nếu mà biệt thự bị tháo dỡ cũng sẽ gây nhiều khó khăn cho người dân địa phương”.

Xã hội - Đà Nẵng: Đại gia vàng sẽ tự tay lấy xe ủi bay hết biệt thự trăm tỷ

Khu biệt thự xây dựng trái phép của ông Ngô Văn Quang

Cử tri Thái Thị Thúy Hằng bày tỏ thỉnh cầu với chính quyền thành phố về việc xin giữ lại biệt thự của ông Quang. Theo cử tri Hằng, hiện tại môi trường phần lớn bị ô nhiễm, việc giữ lại biệt thự để làm khu du lịch sinh thái cũng là nơi có môi trường trong lành cho người dân nghỉ ngơi

Trả lời ý kiến cử tri, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng mọi người dân đều phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. “Nếu đúng thì thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển nhưng không đúng thì phải dỡ bỏ” – ông Viết khẳng định. Theo ông Viết, nếu không có gì thay đổi thì biệt thự của ông Quang sẽ phải tháo dỡ trong tháng 11 tới theo quyết định của Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng.

Trước đó tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 24, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư quận ủy quận Liên Chiểu đã cho biết, từ ngày 11/7 đến nay quận Liên Chiểu đã 5 lần đôn đốc ông Ngô Văn Quang thực hiện theo nghị quyết của HĐND TP.

Cùng chuyên mục

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.