Đà Nẵng: Đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân trong bão

Đà Nẵng: Đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân trong bão

Nguyễn Duy Cường
Thứ 7, 11/09/2021 | 13:59
0
Cơn bão số 5 được dự báo sẽ đổ bộ vào miền Trung nên Tp. Đà Nẵng sẽ hoàn thành công tác ứng phó bão trong ngày hôm nay.

Ngư dân trước khi lên bờ phải được test SARS-CoV-2

Ngày 11/9, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Tp. Đà Nẵng đã trực tiếp đến nhiều nơi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 5.

Ông yêu cầu các ngành chức năng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình hỗ trợ ngư dân tránh trú bão.

Ông cũng cho biết, đã mở các cầu để đón tàu thuyền vào tránh trú bão tại âu thuyền Thọ Quang. Ông lưu ý đến việc tổ chức test SARS-CoV-2 đối với các ngư dân trên tàu.

Dân sinh - Đà Nẵng: Đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân trong bão

Ông Quảng trực tiếp đến nhiều nơi kiểm tra công tác phòng chống bão số 5.

Người dân được ở trên tàu trước khi bão đổ bộ để bảo quản tài sản. Cơ quan chức năng đảm bảo các điều kiện cần thiết như nước, thực phẩm cho người dân.

Trong trường hợp khẩn cấp phải di dời ngư dân lên bờ. Tuy nhiên, trước khi họ được di tản phải thực hiện test nhanh SARS-CoV-2.

“Các trường hợp âm tính sẽ được lên bờ. Đối với những người dương tính, phải có phương án riêng để xử lý”, ông Quảng nói.

Trong khi đó, đại diện cảng Tiên Sa cho biết, khi nhận được thông tin cơn bão số 5 đổ bộ vào miền Trung, từ 6h sáng ngày 11/9, đơn vị đã đóng cửa không cho người, phương tiện ra vào cảng.

Dân sinh - Đà Nẵng: Đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân trong bão (Hình 2).

Ngư dân chằng néo tài sản. 

Hàng hoá trong container trên các kho bãi được sắp xếp theo khối và neo chằng cẩn thận. Các cần cẩu cũng được hạ độ cao và neo cố định để đảm bảo an toàn.

Phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân

Trong khi đó, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng, vừa có yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán bảo đảm an toàn cho nhân dân, nhất là tại các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trực diện với bão, nhà không kiên cố, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét; tổ chức neo, đậu lồng bè và quản lý nuôi trồng thủy sản an toàn, có biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản.

Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng; kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn.

Dân sinh - Đà Nẵng: Đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân trong bão (Hình 3).

Người dân giằng néo mái nhà trước cơn bão. 

Tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “4 tại chỗ”.

UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng của địa phương phối hợp các lực lượng quân đội, công an hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, đặc biệt là các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân đang phải điều trị và cách ly tập trung; tạo điều kiện cho người dân triển khai công tác chằng chống nhà cửa; sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn để tổ chức phòng chống, ứng phó và tìm kiếm cứu nạn khi thiên tai xảy ra; phối hợp các sở, ngành liên quan đánh giá khả năng chống chịu với thiên tai để có kế hoạch bảo đảm an toàn tại các địa điểm sơ tán và trú tránh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải phối hợp Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang và UBND các địa phương bố trí lực lượng thường trực phòng cháy chữa cháy khi neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang không để cháy nổ; bảo đảm an toàn giao thông.

Dân sinh - Đà Nẵng: Đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân trong bão (Hình 4).

Công an, bộ đội hỗ trợ dân phòng chống bão. 

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, chủ tịch UBND các quận, huyện, các sở, ngành kiểm tra, rà soát, đánh giá các khu vực nguy hiểm, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường, các sự cố, nhất là những khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đồi núi, lũ quét, ngập sâu.

“Đơn vị này cần kiên quyết di dời, sơ tán ngay người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước”, ông Chinh nhấn mạnh.

Theo ghi nhận, sau nửa ngày mưa trắng trời, tại TP. Đà Nẵng, thỉnh thoảng mưa bắt đầu ngớt, gió lặng. Nhiều khu vực xảy ra tình trạng ngập cục bộ do mưa lớn.

Tại nhiều tuyến đường lớn, công nhân công ty Thoát nước và xử lý nước thải Tp. Đà Nẵng đã được điều động khơi thông cống rãnh, dọn dẹp rác.

Đà Nẵng: Bão chưa đến, phố đã thành sông, dân "bì bõm" trong biển nước

Thứ 7, 11/09/2021 | 12:08
Mưa lớn đã gây ra nhiều điểm ngập úng cục bộ tại Đà Nẵng. Cá biệt, một số con đường bị sạt lở, nước lênh láng tràn vào nhà dân.

Đà Nẵng: Mưa như trút nước, 60.000 người dân hối hả sơ tán trước giờ bão vào

Thứ 7, 11/09/2021 | 09:18
Chưa hết lao đao vì dịch, TP.Đà Nẵng hối hả sơ tán dân chạy bão. Muôn vàn khó khăn mà chính quyền và người dân phải vượt qua.

Đà Nẵng: Giấy đi đường sắp hết hiệu lực được gia hạn ra sao?

Thứ 6, 10/09/2021 | 22:51
Giấy đi đường mã QR tại Tp.Đà Nẵng được người dân đánh giá cao vì quy trình duyệt đơn giản, cách sử dụng đơn giản, tiện lợi…
Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.
Cùng chuyên mục

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Gia Lai: Tìm giải pháp ứng phó mùa khô khốc liệt

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:32
Trước tình hình nắng hạn kéo dài khiến hàng trăm ha cây trồng bị hư hại, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức hội nghị, lên phương án xả nước về hạ du.

Lâm Đồng: Gian nan hành trình tìm nguồn nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Do nguồn nước cạn kiệt, buộc Nhà máy nước Đạ Huoai phải ngừng cung cấp nước, khiến hơn 700 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Đồng Nai: Một nam sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:00
Nhóm 3 nam thiếu niên rủ nhau đi tắm tại một con rạch trong hẻm 259, thuộc phường Long Bình Tân (thành phố Biên Hoà). Hậu quả, một em bị đuối nước tử vong.