Đà Nẵng đặt camera giám sát cảnh sát giao thông

Đà Nẵng đặt camera giám sát cảnh sát giao thông

Thứ 5, 03/01/2013 | 16:55
0
"Trong quý I/2013, Công an TP.Đà Nẵng phải hoàn tất việc lắp đặt hệ thống camera quan sát CSGT làm nhiệm vụ tại 4 trạm cửa ngõ của TP. Nếu GĐ Công an TP không làm được, tôi sẽ phân công GĐ Sở Thông tin - Truyền thông thực hiện...".

Đây có thể xem là "tối hậu thư" của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh với Công an TP tại diễn đàn HĐND TP dịp cuối năm 2012.

Xã hội - Đà Nẵng đặt camera giám sát cảnh sát giao thông
Đà Nẵng đặt camera giám sát cảnh sát giao thông

Theo người đứng đầu TP.Đà Nẵng, để hạn chế tình trạng đòi tiền mãi lộ, tệ nạn tiêu cực, bố trí chốt chặn nhiều nơi bất hợp lý, kể cả việc núp để thổi bắt xe của CSGT, từ quý I/2013, CSGT chỉ được đứng cố định tại 4 trạm gác cửa ngõ TP, trong bán kính mà camera ghi hình được toàn bộ hoạt động của CSGT.

Trước đó, ông Nguyễn Bá Thanh cũng đã khởi xướng một chủ trương chưa tiền lệ, là hỗ trợ cho mỗi chiến sĩ CSGT 5 triệu đồng/tháng khi làm nhiệm vụ ngoài đường, mục đích là... dưỡng liêm. Kèm theo đó là quy định nghiêm ngặt, nếu phát hiện CSGT nào nhận tiền mãi lộ thì lập tức đuổi ra khỏi ngành mà không cần xem xét.

Theo Lao Động

Định vị cảnh sát giao thông bằng Google Map

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Gần đây, cư dân mạng đang rỉ tai nhau về một bản đồ trực tuyến vị trí đứng của cảnh sát giao thông (CSGT), cảnh sát cơ động (CSCĐ) và dân phòng (DP) trên các tuyến phố tại Hà Nội. Nó được đặt với tên gọi khá kêu "Bản đồ CSGT, CSCĐ, DP tại Hà Nội".

Cảnh sát giao thông tham nhũng phổ biến nhất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Bốn ngành và lĩnh vực tham nhũng phổ biến nhất là cảnh sát giao thông, quản lý đất đai, hải quan và xây dựng. Bên cạnh đó, bốn ngành ít tham nhũng nhất là bưu điện, báo chí, kho bạc và cảnh sát khu vực.

“Nhiều lĩnh vực “ăn” khủng khiếp hơn cảnh sát giao thông”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Nhắc đến nguyên phó Ban Tổ chức Trung ương, nguyên trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương Nguyễn Đình Hương là nhắc đến người cán bộ lão thành luôn nhiệt huyết đấu tranh không khoan nhượng với cái xấu.