Đà Nẵng: Gắn camera trên mũ CSGT

Đà Nẵng: Gắn camera trên mũ CSGT

Thứ 5, 30/04/2015 | 15:17
0
Đội CSGT CAQ Hải Châu đã lắp đặt bốn bộ camera trên mũ bảo hiểm của lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ.

Theo tin tức từ Công an TP.Đà Nẵng, sáng 28/4, Đội CSGT CAQ Hải Châu đã tổ chức gắn 4 bộ camera hành trình trên mũ bảo hiểm (MBH) của cán bộ cảnh sát khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đồng thời lắp đặt thêm 1 bộ camera khác trên ô tô để xử lý các vi phạm ô tô dừng, đỗ không đúng nơi quy định.

Trung tá Hồ Văn Minh - Đội trưởng Đội CSGT CA Q.Hải Châu cho biết, trong quá trình công tác, CSGT gặp phải một số trường hợp người tham gia giao thông không chấp hành quy định của CSGT dẫn đến đôi co, làm ảnh hưởng đến ANTT nói chung và quá trình giải quyết các vụ việc nói riêng.

Việc lắp đặt các bộ camera này trên MBH của CSGT khi làm nhiệm vụ sẽ đảm bảo tính minh bạch trong công tác xử lý giao thông, ghi lại hình ảnh quá trình thực thi nhiệm vụ của CSGT, đồng thời là chứng cứ để xử lý đối với những hành vi quá khích của người tham gia giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Pháp luật - Đà Nẵng: Gắn camera trên mũ CSGT

Việc lắp camera lên mũ của CSGT sẽ ghi lại những hình ảnh cụ thể, chi tiết về lỗi của người vi phạm.

Được biết, sau mỗi ca trực, hình ảnh từ các camera này sẽ được trích xuất vào bộ phận máy tính lưu giữ theo quy định để phục vụ công tác xử lý vụ việc về sau.

Trước đó, ngày 31/3, Ban an toàn giao thông TP.HCM đã đề xuất xin được trang bị 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm cho CSGT với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ).

Ngoài ra trang bị thêm 50 máy đo nồng độ cồn, 10 camera giám sát tốc độ tự động cho lực lượng CSGT.

Đánh giá về tính khả thi của đề xuất này, ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng: “Đề xuất này của Ban ATGT TP.HCM rất đáng ghi nhận. Nó góp phần hỗ trợ tối đa trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao giúp lực lượng CSGT nâng cao năng lực tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với người vi phạm giao thông”.

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.