Đà Nẵng: Giám đốc điện lực lần đầu tiết lộ điều đặc biệt dịp APEC

Đà Nẵng: Giám đốc điện lực lần đầu tiết lộ điều đặc biệt dịp APEC

Lê Nhâm Thân
Thứ 4, 07/02/2018 | 06:30
0
Đem quân đuổi khỉ, tắt tivi vì quá áp lực, rồi đến chuyện ngày đêm túc trực đảm bảo công tác an toàn điện... là những điều đặc biệt trong dịp APEC mà ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) lần đầu tiết lộ.

Mới đây, trong dịp tổng kết cuối năm, ông Ngô Tấn Cư lần đầu tiên tiết lộ về những điều đặc biệt của ngành điện trong dịp APEC 2017 vừa qua. Những chia sẻ của vị Giám đốc khiến nhiều người có mặt buổi lễ thêm phần khâm phục nghị lực, tâm huyết của các công nhân ngành điện.

Theo ông Cư, bắt đầu APEC 2017, PC Đà Nẵng đã cam kết không để mất điện dù chỉ một giây, tại các địa điểm trọng yếu xảy ra sự kiện. Tuy nhiên, đúng thời điểm này, do ảnh hưởng của hoàn lưu Bão số 12, Đà Nẵng đã có mưa lớn và ngập lụt toàn bộ huyện Hòa Vang. Tình thế cấp bách khiến PC Đà Nẵng phải cắt điện tới 112 trạm biến áp. Trước tình hình này, nhiều cán bộ, công nhân viên đã phải lo lắng nhiều. Nhưng rồi, với kinh nghiệm lực lượng cán bộ, công nhân viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. PC Đà Nẵng đã "dã chiến" trong mưa bão, nước dâng lên tới đâu cắt điện tới đó, đến khi nước rút thì kiểm tra, đóng điện trở lại.

Xã hội - Đà Nẵng: Giám đốc điện lực lần đầu tiết lộ điều đặc biệt dịp APEC

Câu chuyện đặc biệt của Giám đốc PC Đà Nẵng Ngô Tấn Cư khiến nhiều người khâm phục tinh thần, nghị lực của công nhân ngành điện.

Vào các ngày chính trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 thì có đến 3 ngày trời đổ mưa liên tục. Đến ngày tiếp theo, cơ sở báo về ở bán đảo Sơn Trà có nắng lên. Ban lãnh đạo công ty chưa kịp vui, lại hoảng hồn khi nghe báo cáo rằng, khỉ trong núi Sơn Trà ra phơi nắng rất nhiều. Và chỉ cần khỉ nhảy lên đường dây điện gây ra hư hỏng, dù chỉ một sai sót nhỏ cũng khiến khu nghỉ dưỡng Intercontinental – nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 mất điện.

Cả PC Đà Nẵng mất ăn mất ngủ tìm cách "trị" khỉ. Nhiều người hiến kế dân gian như bỏ mắm nêm, mắm ruốc lên núi với ngụ ý cho hôi tanh khỉ sẽ đi, thế nhưng diệu kế đó không hiệu quả. Được biết từ đầu năm đã có hơn 10 lần khỉ nhảy vào khu nghỉ dưỡng phá hoại tài sản, điều này khiến cho ông Cư rất lo lắng.

“Đường dây điện là độc đạo. Khỉ nhảy vô làm chập điện là hỏng luôn toàn hệ thống. Từ 5h ngày 11/11, tôi đã cho 70 anh em cơm đùm, cơm gói lên núi Sơn Trà, cứ 2 – 3 trụ điện bố trí một người, rải quân từ chân núi lên tới đỉnh núi để đuổi khỉ...", ông Cư nhớ lại.

Đưa người lên canh khỉ, tưởng mọi chuyện đã êm đẹp, thế nhưng khi trời vừa tờ mờ sáng, ông Cư nhận điện thoại của lãnh đạo Công an Đà Nẵng rằng, an ninh phát hiện công nhân điện lực đứng quá nhiều trên Sơn Trà nên không thể đưa đoàn nguyên thủ lên khu nghỉ dưỡng. Yêu cầu đặt ra là công nhân phải rút ngay.

Hoảng quá, ông Cư vội thông báo cho công nhân rút quân. Nhưng lúc này, họ không thể xuống núi vì an ninh phong tỏa. Ông Cư ví von rằng: "Từ việc đi đuổi khỉ, lúc đó người… thành khỉ luôn. Anh em cán bộ ngành điện phải chia thành từng tốp nhỏ. Tốp gần chân núi thì vào chùa Linh Ứng, tốp ở trên cao thì tiến vào núi… "

Xã hội - Đà Nẵng: Giám đốc điện lực lần đầu tiết lộ điều đặc biệt dịp APEC (Hình 2).

Thành công của APEC có công không nhỏ của những người công nhân thầm lặng này.

Đến sau 17h cùng ngày, khi các hội nghị APEC xong xuôi, đoàn nguyên thủ rời khỏi Sơn Trà thì những công nhân "trốn" trên núi mới rút xuống. Tất cả công nhân đều đói meo. 

Vị Giám đốc PC Đà Nẵng cũng chia sẻ rằng, nhiều lãnh đạo, cán bộ trong ngành đều xuất thân công nhân, từ lính tráng quen dãi nắng dầm mưa bên cột điện cao ngút, bên điện áp xì xèo nên bản lĩnh thuộc hàng "thép". Thế nhưng, lúc APEC diễn ra, lại có Bão số 12, Đà Nẵng mưa gió kinh khủng khiến ai cũng nơm nớp lo sự cố về điện. Một cán bộ khi coi truyền hình trực tiếp Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 đến giữa chừng thì phải tắt tivi vì... không chịu nổi áp lực.

Được biết, để phục vụ thành công sự kiện quan trọng này, trước và trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, PC Đà Nẵng huy động 681 người, 54 phương tiện và cứ 2 tiếng đồng hồ đi kiểm tra một lần đối với tất cả các đường dây thuộc diện phục vụ APEC. Toàn năm 2017, PC Đà Nẵng cũng đã đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện. Sản lượng điện thương phẩm là 2,803 tỷ kWh; vượt 0,03% so với kế hoạch năm và tăng trưởng 11,04% so với cùng kỳ…

Miền Trung - Tây Nguyên: Đảm bảo cung cấp điện an toàn dịp Tết Nguyên đán

Thứ 5, 01/02/2018 | 06:30
Duy trì nguồn lưới điện đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2018 là nhiệm vụ tối quan trọng của Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Phiên IPO cháy hàng, Điện lực Dầu khí thu 7.000 tỷ đồng

Thứ 4, 31/01/2018 | 16:14
Sáng nay, phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ghi nhận tình trạng “cháy hàng” khi số cổ phiếu được đặt mua vượt số lượng rao bán. Kết quả đấu giá thành công, PV Power thu về gần 7.000 tỷ đồng.

Vinh danh các doanh nghiệp đóng góp vào thành công APEC

Thứ 6, 24/11/2017 | 10:57
Tối 23/11, sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức trao Thư cám ơn của UBND TP.Đà Nẵng và Giấy khen của Giám đốc sở cho 61 khách sạn, đơn vị lữ hành, khu điểm tham quan, du lịch trên địa bàn có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức và phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.