Đà Nẵng: Giấy đi đường sắp hết hiệu lực được gia hạn ra sao?

Đà Nẵng: Giấy đi đường sắp hết hiệu lực được gia hạn ra sao?

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 10/09/2021 | 22:51
0
Giấy đi đường mã QR tại Tp.Đà Nẵng được người dân đánh giá cao vì quy trình duyệt đơn giản, cách sử dụng đơn giản, tiện lợi…

Gia hạn đơn giản

Tối 10/9, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tp.Đà Nẵng cho biết, đã có hướng dẫn tiếp tục triển khai giấy đi đường QR Code trên địa bàn.

Trước đó, từ 8h ngày 5/9, Tp.Đà Nẵng cho phép người dân “vùng vàng”, “vùng xanh” được tham gia giao thông kèm giấy đi đường có mã QR. Riêng “vùng đỏ”, người dân tiếp tục không ra khỏi nhà. Giấy đi đường này đến 8h ngày 12/9 sẽ hết hiệu lực.

Ông Thanh cho biết, đối với những giấy đi đường đã cấp, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã được phê duyệt, cấp giấy và không thay đổi thông tin, nhân viên sử dụng tài khoản đã cấp, đăng nhập vào ứng dụng (tại địa chỉ https://giaydiduong.danang.gov.vn) để lấy giấy đi đường mới. Ứng dụng đã tự động cấp giấy mới, có hiệu lực từ ngày 12/9 đến ngày 18/9.

Đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã được phê duyệt, cấp giấy và có thay đổi thông tin, nhân viên, sử dụng tài khoản đã cấp, đăng nhập ứng dụng để thu hồi các giấy đi đường cũ, không đăng ký và nộp hồ sơ lại.

Sau khi cơ quan phê duyệt xác nhận hủy; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện cập nhật danh sách mới lên hệ thống theo đúng số lượng được cấp; in, phát hành cho nhân viên sử dụng.

Đối với hồ sơ đăng ký cấp mới giấy đi đường đảm bảo lĩnh vực được phép hoạt động, cá nhân, tổ chức có nhu cầu làm giấy đi đường vào địa chỉ giaydiduong.danang.gov.vn để đăng ký.

Dân sinh - Đà Nẵng: Giấy đi đường sắp hết hiệu lực được gia hạn ra sao?

Giấy đi đường mã QR tại Tp.Đà Nẵng được người dân đánh giá cao.

Sau khi cơ quan chức năng phê duyệt, thông tin tài khoản và mật khẩu được gửi về địa chỉ email đăng ký, người dân tự in giấy đi đường hoặc chụp lại màn hình để lưu mã QR trên điện thoại di động.

Đà Nẵng đã lập tổng đài hướng dẫn, tiếp nhận ý kiến về giấy đi đường và bố trí 23 người trực thường xuyên.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, quy trình duyệt giấy đi đường chỉ trong vài phút đối với hồ sơ đầy đủ, rõ ràng.

Người dân sau khi được cấp mã QR Code có thể tải ứng dụng để quét và lưu mã tại địa chỉ eticket.danang.gov.vn.

Phần mềm này cho phép người dân tải kèm chứng minh nhân dân lên giấy đi đường trên điện thoại, thuận tiện cho lực lượng chức năng kiểm tra khi qua chốt kiểm soát.

Người dân hài lòng, đánh giá cao

Qua thực tế cho thấy, giấy đi đường có mã QR tại Tp.Đà Nẵng thực hiện đơn giản. Người dân lúc ra đường, đến chốt, chỉ cần mở app trên điện thoại để cán bộ trực chốt kiểm tra. Cán bộ trực chốt không cần cầm trực tiếp điện thoại giúp an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Theo khảo sát, mức độ hài lòng của những người dân đã được cấp giấy đi đường tại Tp.Đà Nẵng rất cao.

Anh Nguyễn Tâm Tuấn, ngụ quận Hải Châu chia sẻ: “Tôi thấy giấy đi đường có mã QR vừa đơn giản, vừa thiết thực. Khi đến chốt kiểm soát, tôi chỉ cần mở app lên để cán bộ trực chốt kiểm tra rồi đi mà không cần chạm vào điện thoại.

Trước đây, giấy đi đường bằng giấy, tôi phải đưa giấy cho cán bộ trực chốt. Điều này khiến tôi và những người đi đường từng lo ngại về việc lây nhiễm Covid-19”.

Dân sinh - Đà Nẵng: Giấy đi đường sắp hết hiệu lực được gia hạn ra sao? (Hình 2).

Người dân tại Tp.Đà Nẵng thực hiện tốt, chỉ ra đường khi cần thiết, và đã được cấp giấy đi đường.

Chị Nguyễn Thị Hằng, ngụ quận Liên Chiểu cũng đồng quan điểm. Theo chị này, quy trình đăng ký cấp giấy nhanh, gọn, rút ngắn thời gian, tránh tập trung đông người như trước đây.

Người dân sử dụng giấy đi đường có mã QR chỉ mất vài giây kiểm tra tại chốt. “Giấy đi đường mới vừa thuận lợi, vừa thông minh”, chị chia sẻ.

Ông Nguyễn Hà Nam, Chủ tịch UBND quận Hoà Vang cho biết, địa phương cấp giấy đi đường chủ yếu cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, ngoài khu công nghiệp và khu công nghệ cao.

Tỷ lệ bị từ chối cấp giấy đi đường cao. Lý do vì doanh nghiệp đăng ký quá tỷ lệ người lao động theo quy định, không phù hợp với nhu cầu thực tiễn sản xuất, kinh doanh, không có lộ trình rõ ràng…

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Tp.Đà Nẵng cho biết, có 470 doanh nghiệp với khoảng 36.000 lao động được cấp giấy đi đường. Tuy nhiên, đơn vị này cũng từ chối rất nhiều trường hợp đăng ký giấy đi đường vì không đủ thông tin, không phải phạm vi ban quản lý…

Đà Nẵng: Chỉ 1 ngày cả 4 người trong gia đình bé gái 11 tuổi được xác định dương tính

Thứ 6, 10/09/2021 | 21:48
Chỉ trong vòng 1 ngày, cả gia đình 4 người của nhà em N. đều được xác định dương tính với SARS-COV-2. Hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho gia đình này.

Đà Nẵng: Xử phạt doanh nghiệp vi phạm phòng chống, dịch Covid-19

Thứ 6, 10/09/2021 | 16:54
Công ty này hoạt động nhưng không chấp hành việc tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, công nhân ba ngày một lần theo quy định.

Ca Covid-19 cộng đồng ở Đà Nẵng nhiều lần ra Huế và đến chỗ đông người

Thứ 6, 10/09/2021 | 16:54
Anh N., người dương tính với SARS-CoV-2 ở cộng đồng công bố ngày 8/9, lái xe ra Huế nhiều lần để nhập hàng hóa. Người này cũng có đến một số điểm đông người.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.