Đà Nẵng: Hẹn giờ khám và chữa bệnh tránh tình trạng chầu chực

Đà Nẵng: Hẹn giờ khám và chữa bệnh tránh tình trạng chầu chực

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 26/02/2018 | 10:50
0
UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế phải hoàn thành xây dựng phương án tiện ích hẹn giờ và đón tiếp bệnh nhân.

Trước đó, giữa năm 2017, UBND TP.Đà Nẵng áp dụng tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính, triển khai tại các sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ, GTVT. Để hẹn giờ, tổ chức, công dân có thể gọi điện hoặc nhắn tin theo cú pháp vào số điện thoại đã quy định để hẹn giờ giao dịch hành chính.

Xã hội - Đà Nẵng: Hẹn giờ khám và chữa bệnh tránh tình trạng chầu chực

Triển khai các tiện ích là nỗ lực cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người khám và chữa bệnh.

Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của trung tâm Thông tin dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn. Tiếp theo, họ sẽ nhận phiếu hẹn giờ và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành làm các thủ tục.

Trong 7 tháng thực hiện thí điểm, tiện ích hẹn giờ mang lại kết quả tốt, UBND thành phố thống nhất mở rộng áp dụng phương thức này đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.

Trước mắt, tại các bệnh viện, trung tâm y tế phải gửi phương án hẹn giờ và đón tiếp bệnh nhân trước ngày 28/2, để sở Nội vụ, sở Y tế tham vấn.

Khi được 2 sở trên thẩm định, các bệnh viện, trung tâm y tế, áp dụng trong thời hạn 15 ngày kể từ khi được thông qua phương án, nhằm chấm dứt nạn chầu chực khám chữa bệnh.

Đại diện UBND TP.Đà Nẵng cho biết, việc triển khai tiện ích này là 1 trong những nỗ lực cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Đặc biệt, là đối với các bệnh viện nhằm khắc phục tình trạng chờ đợi quá lâu, gây tâm lý mệt mỏi cho người dân khi đến liên hệ giao dịch tại các cơ quan, đơn vị nói chung và đi khám chữa bệnh nói riêng.

Bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng cho biết, nhiều bệnh viện trên địa bàn đều cố gắng triển khai nhiều tiện ích nhằm giảm tình trạng chầu chực, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh. Riêng tại bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng đã thực hiện 4 phương thức, để gắn kết với người khám và chữa bệnh là nhắn tin, gọi điện, trả lời qua facebook và trả lời qua web.

"Phố Tàu" giữa lòng Đà Nẵng

Thứ 7, 24/02/2018 | 22:09
Việc dùng chữ Trung Quốc nhan nhãn ở biển quảng cáo, biển hiệu ở Đà Nẵng đã khiến người dân loạn mắt khi nhìn.

“Xộ khám” lần 2 vì tái phạm nguy hiểm trước ngày lên xe hoa?

Thứ 6, 23/02/2018 | 15:12
Phạm Văn Cường (SN 1990), trú xóm 9, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ an được xác định là đối tượng gây ra cái chết cho chủ quán karaoke ngày mồng 3 Tết. Được biết, Cường vừa mới ra tù và có thông tin chuẩn bị cưới vợ trong năm nay.

Cục Quản lý Dược đảm bảo đáp ứng thuốc chữa bệnh dịp Tết 2018

Thứ 7, 10/02/2018 | 19:54
Cục Quản lý Dược đề nghị sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện trực thuộc bộ Y tế xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo cung ứng thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân dịp Tết Mậu Tuất 2018.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.