Đà Nẵng: Hơn 800 tỷ đồng hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán

Đà Nẵng: Hơn 800 tỷ đồng hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 26/12/2017 | 22:21
0
Chiều 26/12, ông Phan Văn Kha, Giám đốc sở Công thương TP.Đà Nẵng cho biết, đã có kế hoạch công tác chuẩn bị, dự trữ hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, sở Công thương đã phối hợp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trên địa bàn TP.Đà Nẵng chủ động tổng hợp, chuẩn bị nguồn hàng dự trữ phục vụ trước, trong và sau Tết Mậu Tuất 2018, tổng giá trị hàng thiết yếu dự kiến 829,5 tỷ đồng. Trong đó, gồm 10 đơn vị sản xuất kinh doanh phân phối tham gia dự trữ, thương nhân kinh doanh tại 8 chợ lớn và hệ thống thương nhân tại các tuyến phố chuyên kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Xã hội - Đà Nẵng: Hơn 800 tỷ đồng hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán

Ông Phan Văn Kha, Giám đốc sở Công thương TP.Đà Nẵng.

Hàng hóa dự trữ, chuẩn bị phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất từ phía các doanh nghiệp và thương nhân trên địa bàn thành phố khá đa dạng, phong phú về chủng loại. Khi nhu cầu tiêu dùng tăng, doanh nghiệp sẽ chủ động bổ sung và cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng để phục vụ nhân dân.

Sở Công thương TP.Đà Nẵng đã chủ động xây dựng Phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu và các biện pháp bình ổn thị trường cuối năm 2017 vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Trong đó, sở đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, phân phối có năng lực trên địa bàn thành phố đề xuất kế hoạch phối hợp tổ chức Chương trình bán các mặt hàng Tết với giá bình ổn phục vụ nhân dân, tại hệ thống phân phối của đơn vị trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, sở cũng đề nghị doanh nghiệp đề xuất cơ chế hỗ trợ như vay vốn ưu đãi, tuyên truyền… từ đó, tiếp thu ý kiến tham gia các doanh nghiệp trên địa bàn.

Sở cũng đã đề xuất phương án tổ chức bán thịt heo phục vụ Tết Nguyên đán với sự tham gia của một số doanh nghiệp sản xuất, phân phối có năng lực trên địa bàn thành phố. Dự kiến, sẽ có 15 đến 20 điểm bán tập trung tại các chợ gần khu dân cư, trong 2 - 3 ngày giáp Tết.

Đà Nẵng cũng quan tâm nhiều đến phục vụ đồng bào miền núi tại huyện Hòa Vang. Mỗi địa điểm được tổ chức 1 chuyến xe lưu động đưa hàng và phục vụ bán hàng, tập trung các mặt hàng phục vụ Tết gồm bánh kẹo các loại, mứt, đồ khô, quần áo với giá bằng giá bán lẻ tại thành phố. Ngoài ra, các điểm bán hàng này sẽ có chương trình khuyến mãi đối với một số mặt hàng trong thời gian bán…

Ngoài ra, địa phương cũng sẽ tổ chức phiên chợ Tết phục vụ công nhân, trong thời gian 3 ngày 2 đêm tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, với khoảng 40 gian hàng, tập trung các mặt hàng phục vụ Tết…

Đà Nẵng: Tạm dừng giao dịch, chuyển đổi tài sản của Vũ “nhôm”

Thứ 3, 26/12/2017 | 18:34
Ngoài ông Vũ "nhôm" còn có 3 người khác cũng bị yêu cầu tạm dừng giao dịch, chuyển đổi tài sản vì có liên quan đến vụ án Làm lộ bí mật Nhà nước.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Công an sẽ có câu trả lời Vũ “nhôm” là ai

Thứ 5, 21/12/2017 | 14:29
Theo ông Nghĩa, cả nước đang diễn ra quyết liệt việc đấu tranh chống tham nhũng và kết quả ngày càng thấy rõ. Người dân rất phấn khởi và Đà Nẵng không thể đứng ngoài công cuộc này.

Giá hàng hóa dịp tết có thể tăng nhẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nhâm Thìn nhưng các siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đang "gồng mình" bước vào giai đoạn chạy nước rút chuẩn bị nguồn hàng cho dịp Tết.
Cùng tác giả

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.

Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:33
Ngành giáo dục mầm non rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ. Cơ hội việc làm cho sinh viên nam ra trường rất lớn…

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.