Đà Nẵng lần đầu đoạt Siêu Cup

Đà Nẵng lần đầu đoạt Siêu Cup

Thứ 7, 23/02/2013 | 21:31
0
Nhấn chìm Xi măng Xuân Thành Sài Gòn 4-0 ngay trên sân Chi Lăng chiều 23/2, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lần đầu nâng cao Siêu Cup quốc gia.

Đây là danh hiệu Siêu Cup đầu tiên của CLB Đà Nẵng và cả HLV Lê Huỳnh Đức. Chính vì vậy mà ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận, các cầu thủ chủ nhà vui như hội. HLV Lê Huỳnh Đức cũng không giấu được cảm xúc: “Với danh hiệu Siêu Cup này, sự nghiệp cầu thủ và HLV của tôi đã trở nên hoàn hảo khi có đầy đủ danh hiệu trong bộ sưu tập. Tôi rất vui và cám ơn các cầu thủ đã cống hiến một trận đấu rất tốt. Danh hiệu này là bước khởi đầu tốt cho chúng tôi trong năm nay".

Bóng đá Quốc tế - Đà Nẵng lần đầu đoạt Siêu Cup

Chiến thắng đậm trước Xi măng Xuân Thành Sài Gòn là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho các cầu thủ Đà Nẵng, bởi họ đã có một trận đấu trên cơ đội khách. Với cú đúp trong trận đấu, tiền vệ Quốc Anh cho thấy đang có phong độ cực tốt, sau khi anh đã liên tiếp ghi bàn ở tuyển quốc gia. Danh hiệu cá nhân xuất sắc trận đấu cho Quốc Anh là hoàn toàn xứng đáng. "Quốc Anh sẽ còn tiến xa hơn nếu cậu ấy biết phát huy năng lực của mình. Tôi đã khuyên cậu ấy là ở tuyển quốc gia cần phải bỏ lối chơi cá nhân để hòa nhập vào tập thể thì sẽ có bàn thắng. Hôm nay Quốc Anh đã phát huy tốt những lời tôi chỉ dặn trước trận đấu. Tôi xin chúc mừng Quốc Anh”, HLV Huỳnh Đức nhận xét về cậu học trò.

Cả Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đều quyết tâm giành danh hiệu Siêu Cup. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà. HLV Huỳnh Đức tung ra sân với đội hình mạnh nhất, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của chân sút Merlo sau thời gian dài chấn thương. Trong khi đó, đội khách Xi măng Xuân Thành Sài Gòn không có sự góp mặt của tiền vệ Tài Em.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Đà Nẵng có mưa và gió lạnh. Dẫu vậy, khán giả sông Hàn vẫn đến sân Chi Lăng rất đông để cổ vũ cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Được tiếp thêm sức mạnh từ khán đài, các cầu thủ Đà Nẵng đã nhập cuộc với khí thới hừng hực. Họ dồn ép đối thủ ngay từ tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, khán giả chủ nhà đã bật dậy ăn mừng bàn thắng khi tuyển thủ Quốc Anh chớp nhanh thời cơ sau sai lầm của trung vệ Phương Nam trong vòng cấm để hạ thủ môn Tấn Trường, mở tỷ số 1-0.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Đà Nẵng càng chơi tự tin. Khung thành thủ môn Tấn Trường liên tục bị chao đảo bởi các tình huống uy hiếp của tiền đạo chủ nhà. Nếu Merlo, Minh Phương dứt điểm chuẩn xác hơn, có lẽ thủ môn Tân Trường không chỉ một lần vào lưới nhặt bóng trong hiệp một. Trong khi đó, phải gần nửa sau của hiệp một, các cầu thủ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn mới dần lấy lại thế trận. Nhiều cơ hội giúp họ có thể quân bình tỷ số nhưng các chân sút Suleiman, Oloya đều không tận dụng thành công hoặc bị thủ môn Thành Bình xuất sắc hóa giải. Lúc này, nhiều khán giả theo chân Xi măng Xuân Thành Sài Gòn chắc hẳn nhớ đến bộ đôi sát thủ từng chọc thủng lưới Đà Nẵng mùa trước là Kesley và Antonio – hai tiền đạo đã đến Bình DươngHải Phòng.

Bóng đá Quốc tế - Đà Nẵng lần đầu đoạt Siêu Cup (Hình 2).

Sau giờ nghỉ, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn quyết tâm tìm bàn gỡ. HLV Lư Đình Tuấn đã có một số thay đổi, tuy nhiên hàng tiền vệ họ chơi lép vế hơn chủ nhà với sự có mặt của thủ lĩnh Minh Phương. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, phút 66, Đà Nẵng đã có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận pha chọc khe của Dany, Merlo dốc bóng dũng mãnh trước khi xỉa bóng vào góc xa hạ thủ môn Tấn Trường.

Phút 70, cách biệt tỷ số tiếp tục được đào sâu cho Đà Nẵng. Từ đường căng ngang của Merlo, Danny dứt điểm dội hàng thủ đội khách. Bóng bật ra và Quốc Anh đã dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống, hoàn tất cú đúp trong trận đấu. Chưa dừng đó, phút 78,  đến lượt cựu tiền đạo Đồng Tâm Dany đột phá qua hai hậu vệ Xi măng Xuân Thành trước khi bắn hạ thủ môn Tấn Trường bằng cú sút chéo góc đẹp mắt, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Đà Nẵng.

Theo VnExpress.net

Ngắm dàn xe "khủng" của cầu thủ SHB Đà Nẵng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Với số tiền lót tay chuyển nhượng mỗi cầu thủ lên tới vài tỷ đồng/lần cộng với mức lương thưởng cực kỳ hậu hĩnh, hầu hết các cầu thủ Việt hiện nay đều "tậu" cho riêng mình một xế hộp thời trang và... không hề rẻ.

Người dân đổ xô cướp hoa xuân ở Đà Nẵng

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:57
Dù 50 cảnh sát được điều tới giữ trật tự khi tháo dỡ đường hoa xuân Bạch Đằng trị giá 17 tỷ đồng ở TP Đà Nẵng nhưng người dân vẫn ồ ạt lao vào cướp hoa, tạo nên khung cảnh hỗn loạn.

Con trai ông Nguyễn Bá Thanh làm bí thư Thành đoàn Đà Nẵng

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:14
Anh Nguyễn Bá Cảnh (30 tuổi, Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP Đà Nẵng) được bầu làm Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng nhiệm kỳ 2012-2017 với 100% phiếu ủng hộ.

Đà Nẵng bầu mới chủ tịch HĐND thành phố

Chủ nhật, 03/02/2013 | 19:06
Theo thông báo của Văn phòng Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng, kỳ họp bất thường HĐND TP nhiệm kỳ 2011- 2016 sẽ khai mạc sáng 7-2.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.