Đà Nẵng lên tiếng về thông tin xấu miễn nhiệm ông Đặng Việt Dũng

Đà Nẵng lên tiếng về thông tin xấu miễn nhiệm ông Đặng Việt Dũng

Thứ 4, 12/07/2017 | 06:00
0
Theo văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng, sau khi kỳ họp kết thúc, một số báo điện tử, trang thông tin cá nhân có đăng tải những thông tin bịa đặt, thiếu chính xác, xúc phạm uy tín, danh dự của đại biểu.

Mới đây, văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng đã đưa ra một số thông tin, kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đặc biệt, trong đó có nội dung: Sau Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố, một số báo điện tử, trang thông tin điện tử cá nhân đã đăng tải các thông tin bịa đặt, thiếu chính xác, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng.

Việc miễn nhiệm chức vụ Phó Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố đối với đồng chí Nguyễn Thành Tiến và miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đối với đồng chí Đặng Việt Dũng, tại Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa IX, bảo đảm theo đúng quy trình, thủ tục, quy định của pháp luật. Trong đó, theo quy định việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín do HĐND cùng cấp quyết định.

Xã hội - Đà Nẵng lên tiếng về thông tin xấu miễn nhiệm ông Đặng Việt Dũng

 Sau khi ông Đặng Việt Dũng bị miễn nhiệm đã có những thông tin trái chiều.

Chủ tọa kỳ họp đã xin ý kiến biểu quyết của các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng, về hình thức biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố đối với đồng chí Nguyễn Thành Tiến và miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đối với đồng chí Đặng Việt Dũng. Kết quả 49/49 đại biểu thống nhất biểu quyết miễn nhiệm bằng hình thức giơ tay. Đây cũng là hình thức biểu quyết được các đại biểu thống nhất, trong những lần miễn nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu ở các kỳ họp trước đây.

Trình tự, thủ tục thực hiện miễn nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu tại Kỳ họp thứ 4 hoàn toàn dân chủ, công khai, minh bạch. Vì vậy, các thông tin cho rằng việc giơ tay biểu quyết, nhưng không đưa ra lấy ý kiến đại biểu là hoàn toàn bịa đặt, không có căn cứ. Đồng thời, việc nêu ý kiến “xấu hổ với các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng đã chấp nhận một cuộc biểu quyết miễn nhiệm với nhiều tình tiết bất thường, thiếu minh bạch” là xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của đại biểu HĐND thành phố, gây ảnh hưởng, tạo dư luận không tốt trong cử tri và nhân dân thành phố.

Trước đó, chương trình kỳ họp đã được đăng tải công khai trên trang web của HĐND TP.Đà Nẵng và Hệ thống ứng dụng điều hành kỳ họp, trong đó nêu rõ từ 11h đến 11h30 ngày 7/7, sẽ tiến hành công tác nhân sự. Tuy nhiên, do phần chất vấn, trả lời chất vấn và phát biểu ý kiến của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vượt thời gian dự kiến của chương trình, nên nội dung công tác nhân sự tiếp tục từ 11h45 đến 12h. Do đó, việc một số trang thông tin điện tử cá nhân cho rằng, thời điểm diễn ra biểu quyết nhân sự ngoài giờ của phiên làm việc là hoàn toàn sai sự thật, gây hiểu lầm.

Văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng cũng cho rằng, việc không mời các cơ quan báo đài tham dự miễn nhiệm là đúng quy định. Cách viết và đưa tin của một số cá nhân thiếu khách quan, không có căn cứ, cần đính chính làm rõ để không tạo dư luận xấu.

Văn phòng HĐND thành phố đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp thông tin rộng rãi đến cử tri và nhân dân thành phố được biết về diễn biến và kết quả của Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố, đồng thời có biện pháp xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm Nghị định 72 theo đúng quy định.

Huy Cường - Nhâm Thân

CSGT Đà Nẵng lập facebook: ''Dám lắng nghe dân là điều quý''

Thứ 4, 07/12/2016 | 15:00
“Chính quyền dùng kênh facebook là điều quý. Điều này chứng tỏ cơ quan quản lý, chính quyền đã dám lắng nghe, đó là cái tốt”, PGS, TS. Đặng Ngọc Dinh nói.

Đà Nẵng xử lý tình trạng tín dụng 'đen', đòi nợ thuê trên địa bàn

Thứ 7, 03/12/2016 | 11:55
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành công văn để công an, biên phòng phối hợp ngăn chặn nạn tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê trên địa bàn.

Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 diễn ra trong 2 tháng

Thứ 2, 05/12/2016 | 17:22
Ngày 5/12, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 (Danang International Firework Festival -DIFF 2015) với chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn".
Cùng tác giả

Cấp nước Bến Thành mỗi ngày thu về 1,45 tỷ đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:11
Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã cổ phiếu BTW) đặt mục tiêu kinh doanh 544,033 tỷ đồng, tăng 3,2% và lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, tăng 0,5% so với năm 2023.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.