Đà Nẵng: Lợi dụng việc giao khoán, xây dựng trái phép 68 công trình

Đà Nẵng: Lợi dụng việc giao khoán, xây dựng trái phép 68 công trình

Thứ 6, 10/02/2017 | 06:29
0
UBND phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, có đến 68 trường hợp xây dựng trái phép trên đất rừng thuộc bán đảo Sơn Trà.

Theo báo cáo, tại bán đảo Sơn Trà xuất hiện nhiều công trình xây dựng trái phép. Thống kê của nhà chức trách địa phương cho thấy, có tổng cộng 68 công trình xây dựng trái phép. Đa phần, các công trình này đều được xây dựng kiên cố với giá trị lên đến hàng trăm triệu, nhằm phục vụ buôn bán, kinh doanh, du lịch.

Đơn cử, hộ bà Lê Thị Tiến kinh doanh ăn uống, có 3 nhà trệt xây dựng và lán trại; hộ ông Lê Hùng xây dựng vườn rừng có 3 nhà trệt xây gạch, 1 chòi mái ngói, hồ cá, đường bê – tông nội bộ và nhiều trường hợp xây nhà để ở khác.

Xã hội - Đà Nẵng: Lợi dụng việc giao khoán, xây dựng trái phép 68 công trình

 

Xã hội - Đà Nẵng: Lợi dụng việc giao khoán, xây dựng trái phép 68 công trình (Hình 2).

Nhiều công trình kiên cố được người dân ngang nhiên xây trên đất rừng Sơn Trà.

Theo tìm hiểu của PV, khu vực các hộ dân xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà là diện tích đất được cơ quan chức năng khoán đất rừng theo Nghị định 01 của Chính phủ. Lợi dụng việc khoán đất này, các hộ dân đã tự ý xây dựng trái phép để kinh doanh.

Ông Lê Tấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết, những trường hợp xây dựng trái phép nói trên đều đã được phường lập danh sách, xử lý. Theo dự kiến, đến tháng 9/2017, chính quyền địa phương sẽ giải quyết dứt điểm tất cả các trường hợp vi phạm.

Trước đó, chính quyền phường Thọ Quang đã nhiều lần họp dân, tuyên truyền, vận động các hộ dân tháo dỡ các công trình trái phép. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại chưa cao.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.