Đà Nẵng: Lời khai bất ngờ của trùm ma túy

Đà Nẵng: Lời khai bất ngờ của trùm ma túy "nước biển"

Lê Nhâm Thân
Thứ 4, 08/02/2023 | 14:00
0
Long cho rằng, khi mua hàng về thì dùng thử và mua que test nhưng không thấy dương tính với ma tuý nên nghĩ bình thường.

Ngày 8/2, thông tin từ Công an quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng, đối tượng cầm đầu đường dây cung cấp ma túy “nước biển” khiến 6 học sinh trên địa bàn thành phố nhập viện cấp cứu đã ra đầu thú.

Cơ quan chức năng xác định đối tượng này là Thân Hoàng Vĩnh Long, SN 2000, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.

Theo lời Long, đối tượng đã đặt mua ma túy “nước biển” từ trên mạng xã hội. Sau đó, Long chiết ra các chai nhỏ và phân phối cho để bán kiếm lời. 

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Lời khai bất ngờ của trùm ma túy 'nước biển'

Thân Hoàng Vĩnh Long.

Đặc biệt, Long bao biện rằng, khi mua hàng về, đối tượng cũng dùng thử và mua que test nhưng không thấy dương tính với ma tuý nên nghĩ bình thường. Đến khi những loại "nước biển" mà gã bán gây ra hậu quả nghiêm trọng và bị công an làm sáng tỏ, bắt giữ thì bản thân mới biết.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, để mua bán loại ma túy này trót lọt, Long và các đối tượng liên quan có những thủ đoạn rất tinh vi. Hầu hết, các đối tượng liên hệ mua bán ma tuý thông qua mạng xã hội, qua các nhóm kín trên những nền tảng trang mạng xã hội. Nhiều lần khi giao dịch, các đối tượng treo hàng thả từ tầng cao xuống rồi lấy tiền, chứ không chạm mặt nhau. Khách hàng của đường dây này hầu hết là giới trẻ, thanh thiếu niên.

Trung tá Trương Tiến Minh, Đội Trưởng đội Cảnh sát Ma tuý, Công an quận Thanh Khê cho biết, ma tuý dạng "nước biển" (Gamma Hydroxy axit butyric) trong giới trẻ thường gọi là Vitamin C. Các em mua 1 chai, đổ khoảng 10 giọt vào nước ngọt sau đó cùng chia nhau uống. Ở vụ việc vừa qua, vừa uống xong 15 phút thì các em lên cơn co giật, sùi bọt mép và giãn đồng tử. 

Cũng theo Trung tá Minh, qua đây các bậc phụ huynh học sinh và giáo viên phải cảnh báo nghiêm khắc đối với các em học sinh tuyệt đối không sử dụng các chất trên. Việc dùng các loại chất này ảnh hướng đến tính mạng và sức khoẻ rất lớn.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, vừa qua, 6 học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2, đường Trần Cao Vân, Tp.Đà Nẵng bị ngộ độc sau khi sử dụng một loại dung dịch chứa chất màu vàng. Vào cuộc xác minh, cơ quan công an nghi vấn loại dung dịch này là ma túy nên tiến hành truy xét, điều tra.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Lời khai bất ngờ của trùm ma túy 'nước biển' (Hình 2).

Các đối tượng khác trong đường dây của Long

Trên cơ sở thông tin từ 6 em học sinh, cơ quan công an đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Cuối cùng, chỉ sau ít giờ, công an đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Mai Hà Quỳnh Chi, SN 1996, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu và Trần Thanh Hiền, SN 1994, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, cùng Tp. Đà Nẵng.

Cùng với đó, công an thu giữ tang vật gồm 10 chai dung dịch chứa chất màu vàng, nghi là ma túy "nước biển". Tiếp tục, công an bắt Võ Thái Huy, SN 2004, trú phường Hòa Minh, qua đó, thu giữ 2 chai dung  dịch chứa chất màu vàng nghi ma túy “nước biển” và Lê Vinh Quang, SN 2004, trú phường Hòa Minh, qua đó, thu giữ 3 chai lớn và 22 lọ dung dịch chứa chất màu vàng nghi là ma túy “nước biển”.

Các đối tượng trên chính là "chân rết" Thân Hoàng Vĩnh Long như đã nói ở trên. Việc cơ quan công an xóa sổ đường dây mua bán loại chất cấm này không chỉ đảm bản an ninh trật tự, an toàn xã hội mà còn góp phần giáo dục, cảnh báo mối nguy lớn cho bộ phận giới trẻ. Qua đây, đề nghị các em cũng như gia đình tìm hiểu thông tin để có biện pháp phòng tránh.

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng.

 

Tp.Đà Nẵng: Triệt phá đường dây ma túy "nước biển"

Thứ 3, 07/02/2023 | 09:27
Sau khi 6 học sinh ngộ độc, cơ quan công an đã làm sáng tỏ một đường dây buôn bán ma túy dạng "nước biển".

Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen nhiều tập thể, cá nhân ở Đà Nẵng

Thứ 2, 06/02/2023 | 15:30
Bộ trưởng Bộ Công an quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tại Tp.Đà Nẵng có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu.

Guardiola để ngỏ khả năng Foden đá hậu vệ trái

Thứ 4, 01/02/2023 | 06:43
HLV Pep Guardiola bỏ ngỏ khả năng kéo Phil Foden xuống đá hậu vệ trái sau khi để Joao Cancelo chuyển đến Bayern Munich.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Truy tìm "yêu râu xanh" táo tợn sàm sỡ phụ nữ

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:50
Đối tượng nam giới đi xe máy hiệu Sirius táo tợn có những hành vi sàm sỡ phụ nữ trên đường phố Đà Nẵng.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy, phát hiện cả súng đạn

Thứ 5, 14/03/2024 | 19:09
Ngoài ma túy, cảnh sát thu giữ một khẩu súng và 6 viên đạn được các đối tượng cất giấu.

Tp.Đà Nẵng: Một công ty dịch vụ y tế bị phạt 170 triệu đồng

Thứ 4, 13/03/2024 | 07:00
Thực hiện không đúng một trong các nội dung giấy phép môi trường, một công ty hoạt động lĩnh vực y tế tại Đà Nẵng bị xử phạt.

Đà Nẵng: Khởi tố nhóm thanh niên cầm súng bắn vào nhà hàng xóm

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:02
Minh mang theo súng tự chế rồi rủ thêm bạn đi bắn hàng xóm sau khi nghe mẹ "phàn nàn".

Tp.Đà Nẵng: Dự kiến sáp nhập các xã, phường như thế nào?

Thứ 3, 12/03/2024 | 14:40
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong giai đoạn 2023 - 2025.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.