Đà Nẵng: Người dân thích thú với chính quyền mua ý tưởng của dân

Đà Nẵng: Người dân thích thú với chính quyền mua ý tưởng của dân

Thứ 4, 30/09/2015 | 23:10
0
Nhiều người dân cho biết rất hứng thú với việc chính quyền đưa ra cách mua ý tưởng của dân để phát triển thành phố.

Dân có thể kiếm tiền qua email, facebook

Trong vài ngày qua, người dân tại TP Đà Nẵng bàn tán xôn xao về việc ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết sẵn sàng mua ý tưởng của dân. Nếu không, chính quyền sẽ hỗ trợ các đối tác để người dân kiếm được lợi nhuận. Ông Thơ cũng công bố email cá nhân để người dân viết thư cũng như hiến kế để thành phố phát triển.

Mới đây, ông Thơ cũng có văn bản gửi Sở VH-TT&DL về việc triển khai các đề tài của người dân gửi cho ông. Cụ thể, xây dựng kế hoạch số hóa 3D các mẫu vật, cổ vật của bảo tàng công, nghiên cứu triển khai phương thức bán vé qua mạng khi sân vận động Hòa Xuân đi vào hoạt động, xây dựng kế hoạch chi tiết và dự toán kinh phí hình thành con đường hoa sim tại bán đảo Sơn Trà...

Xã hội - Đà Nẵng: Người dân thích thú với chính quyền mua ý tưởng của dân

Nắp cống hình cá được thực hiện từ ý tưởng của một nhóm bạn trẻ trên facebook đã đưa vào sử dụng thực tế tại Đà Nẵng

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân cho biết rất hứng thú với điều này. Tuy nhiên, họ cũng cho hay, người dân Đà Nẵng sẵn sàng hiến kế nhưng không cần phải nhận tiền từ việc mua ý tưởng. Họ chỉ mong, khi nhận được những ý kiến hay, chính quyền sẽ áp dụng để thành phố phát triển, xứng đáng với danh hiệu: “Thành phố đáng sống”.

Chị Nguyễn Thị Mai Trang (quận Hòa Khánh) cho biết: “Trong khoảng thời gian qua, người dân Đà Nẵng thường vào facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp” để phản ánh những điều chưa tốt của thành phố. Một số người khác lại vào góp ý, với mong muốn góp phần giúp thành phố phát triển hơn. Ngay tôi cũng thường vào đây góp ý. Các góp ý được ghi nhận, cơ quan chức năng xử lý dần”.

“Mới đây, tôi bất ngờ khi một chị bạn cho hay chủ tịch UBND TP mở email cá nhân để người dân gửi thư và hiến kế. Ngoài ra, những ý tưởng hay, chính quyền sẵn sàng bỏ tiền ra

Cùng chuyên mục

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.