Đà Nẵng nói thẳng về việc nguyên thư ký ông Xuân Anh ở nhà của Vũ “nhôm”

Đà Nẵng nói thẳng về việc nguyên thư ký ông Xuân Anh ở nhà của Vũ “nhôm”

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 26/02/2018 | 19:29
0
Theo Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, trong trường hợp phát hiện ông Ánh có sai phạm, tùy vào mức độ sẽ căn cứ theo quy định để xử lý.

Chiều 26/6, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.Đà Nẵng đã thông tin về việc ông Hồ Ánh, công tác tại Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, đồng thời là nguyên thư ký của cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, từng ở căn nhà do Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” ủy quyền.

Xã hội - Đà Nẵng nói thẳng về việc nguyên thư ký ông Xuân Anh ở nhà của Vũ “nhôm”

Ông Triết thông tin về việc ông Hồ Ánh sử dụng nhà của Vũ "nhôm".

Ông Triết cho biết, thông tin ông Hồ Ánh sử dụng căn nhà của Vũ "nhôm" đang được dư luận quan tâm. Với trách nhiệm quản lý cán bộ, phía Thành ủy đã yêu cầu ông Hồ Ánh giải trình. Hiện tại, ông Ánh đã gửi giải trình cho Đảng ủy, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Ánh cho biết, lúc đó, ông đang làm cán bộ văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, chưa có chức vụ gì, chỉ mới là chuyên viên giúp việc.

Thời điểm này, ông Ánh ở xa về, không có chỗ để ở. Trước đó, ông có quen với ông Vũ với tư cách là người thân. Ông Vũ đã cho mượn nhà để ở và có hợp đồng quyền sử dụng nhà. “Hợp đồng quyền sử dụng nhà chứ không phải quyền sở hữu hay quyền quản lý”, ông Triết nhấn mạnh.

Xã hội - Đà Nẵng nói thẳng về việc nguyên thư ký ông Xuân Anh ở nhà của Vũ “nhôm” (Hình 2).

Căn nhà của Vũ "nhôm" mà ông Hồ Ánh từng sử dụng.

Sau đó, ông Ánh cải tạo lại căn nhà này để ở. Đến cuối năm 2014, ông Ánh chuyển sang công tác tại văn phòng Thành ủy. Đầu năm 2015, ông này được bổ nhiệm Phó phòng Tổng hợp. Cùng năm, ông xin được chung cư và dọn về sống.

Ông Ánh đã bàn giao lại căn nhà này cho ông Vũ. Do hợp đồng gần hết thời hạn, ông không làm thủ tục kết thúc hợp đồng mà nó tự dừng. Kể từ đó, ông không có liên hệ, không có mối quan hệ gì với căn nhà.

Ông Triết cho biết thêm, dư luận có thông tin thì cán bộ phải giải trình. Sắp tới, Đảng ủy, Văn phòng Thành ủy sẽ nghe giải trình này. “Tùy, nếu có sai phạm mức độ nào thì mới tiếp tục căn cứ theo quy định để tính toán tiếp”, ông Triết nói.

Trước đó, dư luận xôn xao về việc ông Hồ Ánh từng ở trong căn nhà của ông Vũ. Theo đó, tháng 12/2013, vợ chồng ông Phan Văn Anh Vũ ký giấy ủy quyền cho vợ chồng ông Hồ Ánh sử dụng căn nhà 51 Nguyễn Thái Học, trong thời gian 3 năm. Thời điểm này, ông Ánh đang công tác tại Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng.

Đà Nẵng nói về nguyên thư ký ông Xuân Anh ở nhà của Vũ “nhôm”

 

Đà Nẵng: Nhiều phần quà giá trị tri ân các cựu chiến binh

Thứ 2, 26/02/2018 | 15:10
Việc làm này thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, tấm lòng tri ân to lớn đối với các cựu chiến binh (CCB) đã đấu tranh giành độc lập, hòa bình cho đất nước.

Đà Nẵng: Hẹn giờ khám và chữa bệnh tránh tình trạng chầu chực

Thứ 2, 26/02/2018 | 10:50
UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế phải hoàn thành xây dựng phương án tiện ích hẹn giờ và đón tiếp bệnh nhân.

Đà Nẵng: Yêu cầu nguyên thư ký riêng ông Xuân Anh báo cáo việc được Vũ "nhôm" cấp nhà

Chủ nhật, 04/02/2018 | 16:50
Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu ông Hồ Ánh, Phó phòng Tổng hợp văn phòng Thành ủy báo cáo rõ việc sử dụng ngôi nhà số 51 Nguyễn Thái Học được cho là của Vũ "nhôm"
Cùng tác giả

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt?

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:12
Việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND 2 thành phố.