Đà Nẵng quyết định nhường trụ sở HĐND cho bảo tàng

Đà Nẵng quyết định nhường trụ sở HĐND cho bảo tàng

Thứ 4, 28/12/2016 | 19:51
0
Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chủ trương trưng dụng trụ sở HĐND thành phố hiện nay làm Bảo tàng. Đây được xem là quyết định đúng đắn, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Ngày 28/12, thông tin từ ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, đã có chủ trương trưng dụng trụ sở HĐND thành phố hiện nay làm Bảo tàng và được tập thể Ban Thường vụ nhất trí cao. Sau khi Bảo tàng thành phố chuyển về đây, chính quyền sẽ cho khôi phục, hoàn trả lại toàn bộ mặt bằng cho Di tích quốc gia Thành Điện Hải.

Ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP Đà Nẵng thông tin thêm, từ trước đến nay, Bảo tàng thành phố xây trên vị trí xâm phạm Di tích Thành Điện Hải, vi phạm Luật di sản văn hóa. Ngành văn hóa thành phố mong muốn có vị trí xứng đáng hơn để chuyển bảo tàng ra khỏi Di tích Thành Điện Hải và đã đề xuất.

Xã hội - Đà Nẵng quyết định nhường trụ sở HĐND cho bảo tàng

 Trụ sở HĐND TP Đà Nẵng.

Ông Hùng cũng chia sẻ, hiện Di tích Thành Điện Hải bị xâm hại 40% diện tích. Sau khi Bảo tàng thành phố chuyển về trụ sở mới, chính quyền sẽ lên dự án khôi phục nguyên trạng tường thành và hào rãnh của Di tích Thành Điện Hải. Ngoài ra, khu vực bên trong thành cũng được phục dựng một số công trình như kho lương thực, trại lính, vị trí đặt súng thần công…

Trước đây, tòa nhà số 42 Bạch Đằng là Tòa Thị chính Đà Nẵng từ thời Pháp thuộc. Sau giải phóng, tòa nhà này trở thành trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng và là nơi đặt trụ sở của UBND TP Đà Nẵng sau khi chia tách địa giới vào năm 1997. Tháng 6/2014, UBND TP Đà Nẵng chuyển vào Trung tâm Hành chính TP, tòa nhà này trở thành trụ sở của HĐND TP cho đến nay.

Huy Cường – Nhâm Thân