Đà Nẵng: Theo dõi chặt chẽ, tập trung phòng chống bão Noru

Đà Nẵng: Theo dõi chặt chẽ, tập trung phòng chống bão Noru

Nguyễn Duy Cường
Chủ nhật, 25/09/2022 | 17:19
0
UBND Tp.Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng các cuộc họp chưa thật sự cần thiết vào thời điểm này để tập trung lực lượng đối phó với bão.

Ngày 25/9, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng đã có công điện về việc ứng phó với bão Noru.

Theo ông Sơn, dự báo của cơ quan khí tượng, thủy văn, trong 24 giờ tới, bão Noru sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào Biển Đông; dự kiến sáng 28/9, bão sẽ đổ bộ vào trên đất liền, khu vực từ tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi gây gió mạnh, mực nước biển và sóng biển dâng cao.

Đây là cơn bão mạnh, di chuyển rất nhanh, có diễn biến phức tạp và khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Tp.Đà Nẵng.

Nhằm chủ động đối phó với diễn biến của bão, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai...

Dân sinh - Đà Nẵng: Theo dõi chặt chẽ, tập trung phòng chống bão Noru
Ông Sơn yêu cầu tạm dừng các cuộc họp chưa thật sự cần thiết vào thời điểm này để tập trung lực lượng đối phó với bão.

 

Tạm dừng các cuộc họp chưa thật sự cần thiết vào thời điểm này để tập trung lực lượng đối phó với bão.

UBND các quận, huyện, đặc biệt các quận ven biển tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, sẵn sàng triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân trong thiên tai, nhất là tại các khu vực trũng, thấp, vùng ven biển, ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, nhà cửa không kiên cố…

Chỉ đạo lực lượng của địa phương phối hợp với các lực lượng quân đội, công an hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, sơ tán đến nơi an toàn; sẵn sàng triển khai các lực lương, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn để tổ chức phòng chống, ứng phó và tìm kiếm cứu nạn khi thiên tai xảy ra.

Bên cạnh đó, tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết. Khuyến cáo người dân thu hoạch sản xuất nông nghiệp, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu có phương án hỗ trợ ngư dân đưa tàu công suất nhỏ lên bờ tránh bão.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục thông báo cho tất cả các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, khẩn trương vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn; chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Đà Nẵng, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả phương án tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu trú tránh bão âu thuyền Thọ Quang và các điểm neo đậu trú tránh bão đã được quy hoạch; khẩn trương di dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang để bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ.

Công an thành phố phối hợp với các đơn vị, địa phương hướng dẫn ngư dân thực hiện các giải pháp, biện pháp, bố trí lực lượng thường trực phòng cháy chữa cháy khi neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang, không để xảy ra tai nạn, cháy nổ; chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức chốt chặn ở những vị trí nguy hiểm, ngập sâu trên các tuyến giao thông cầu, đường quan trọng để bảo đảm an toàn; tổ chức bảo vệ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tài sản của Nhà nước và nhân dân tại các khu vực trọng điểm, các khu vực sơ tán dân đi và dân đến.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố triển khai phương án phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thành phố; sẵn sàng lực lượng, phương tiện chủ động, phối hợp hỗ trợ các địa phương triển khai sơ tán nhân dân, tổ chức cứu nạn người, tài sản tại các khu vực bị ảnh hưởng của bão, mưa lũ.

Rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị; tổ chức đánh giá các khu vực nguy hiểm, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường, các sự cố, nhất là những khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đồi núi, lũ quét, ngập sâu và kiên quyết di dời, sơ tán ngay người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Bố trí lực lượng kiểm soát, cương quyết không để người dân ở lại những khu vực đã xác định có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở; sẵn sàng nhân lực, vật tư trang thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” bảo đảm kịp thời tiếp cận ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai phương án phòng, chống thiên tai đối với tàu cá; bảo đảm an toàn các công trình thủy lợi, đê, kè.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước; chỉ đạo Công ty Công viên Cây xanh và các địa phương khẩn trương hoàn thành chằng chống và cắt tỉa cây xanh đường phố, khu dân cư, hạn chế ngã đổ; có phương án nguồn điện dự phòng hợp lý, tiết kiệm cho Trạm bơm chống ngập Thuận Phước.

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện và các sở liên quan đến công tác xây dựng chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương tổ chức phòng, chống cho các công trình xây dựng có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn, cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao bảo đảm an toàn.

Phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai các biện pháp phòng, chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang. Chỉ đạo các đơn vị thi công chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị thi công để xử lý kịp thời trong các tình hình phức tạp, cần hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn có thể xảy ra.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu các chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng các công trình thu, phát sóng viễn thông, truyền thanh, truyền hình, trụ BTS, pano, bảng quảng cáo, áp phích tuyên truyền... rà soát, kiểm tra mức độ an toàn chịu lực, ổn định hiện trạng của công trình; tiến hành các biện pháp gia cố, giằng chống; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận không bảo đảm an toàn.

Dân sinh - Đà Nẵng: Theo dõi chặt chẽ, tập trung phòng chống bão Noru (Hình 2).

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa tài sản của ngư dân lên nơi an toàn trước bão. 

Sở Công Thương có phương án chuẩn bị lương thực, nước uống, nhiên liệu, các nhu yếu phẩm; phối hợp với các quận, huyện có phương án bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại những trung tâm mua bán, siêu thị, chợ.

Sở Ngoại vụ thông tin về tình hình thiên tai cho các cá nhân và tổ chức nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố biết và có phương án hỗ trợ khi cần thiết.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải và UBND huyện Hòa Vang theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, thường xuyên kiểm tra đánh giá an toàn các đập, hồ chứa nước trên địa bàn; sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình.

Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng kiểm tra, hướng dẫn các tàu chở hàng, tàu vận tải neo đậu an toàn; xử lý các tàu quốc tịch nước ngoài neo đậu không đúng quy định trên địa bàn thành phố.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra và duy trì liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

 

Quảng Bình: Khẩn trương ứng phó bão Noru

Chủ nhật, 25/09/2022 | 14:20
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão Noru, tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống nhằm giảm thiểu các thiệt hại về người và tải sản.

Siêu bão Noru sắp đổ bộ vào Philippines, giới chức bắt đầu sơ tán người dân

Chủ nhật, 25/09/2022 | 14:00
Bão Noru được dự báo sẽ là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

Phòng, chống bão Noru: Khánh Hòa còn 729 tàu thuyền đang hoạt động trên biển

Chủ nhật, 25/09/2022 | 12:15
Tính đến 5h sáng 25/9, tỉnh Khánh Hòa còn 729 tàu thuyền cùng 4.467 ngư dân đang hoạt động trên biển. Hiện, không có phương tiện nào đang ở khu vực nguy hiểm.
Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Gia Lai: Tìm giải pháp ứng phó mùa khô khốc liệt

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:32
Trước tình hình nắng hạn kéo dài khiến hàng trăm ha cây trồng bị hư hại, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức hội nghị, lên phương án xả nước về hạ du.

Lâm Đồng: Gian nan hành trình tìm nguồn nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Do nguồn nước cạn kiệt, buộc Nhà máy nước Đạ Huoai phải ngừng cung cấp nước, khiến hơn 700 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Lâm Đồng: Người dân khoan giếng, phát hiện nguồn khí lạ

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Một hộ dân khoan giếng, phát hiện nguồn khí lạ, bốc cháy khi gặp lửa, có mùi gas.

Đồng Nai: Một nam sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:00
Nhóm 3 nam thiếu niên rủ nhau đi tắm tại một con rạch trong hẻm 259, thuộc phường Long Bình Tân (thành phố Biên Hoà). Hậu quả, một em bị đuối nước tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.