Đà Nẵng: Yêu cầu rửa xe chở vật liệu trước khi xuất mỏ

Đà Nẵng: Yêu cầu rửa xe chở vật liệu trước khi xuất mỏ

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:25
0
Ông Võ Công Chánh - Bí thư quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) - cho biết, tới đây, sẽ mời các chủ mỏ đến làm việc để triển khai các điểm rửa xe trước khi xe chở vật liệu xuất mỏ, đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực mỏ và các tuyến đường, khu vực xung quanh.

Sáng 18/1, Đoàn công tác của ban Pháp chế, ban Đô thị, HĐND TP.Đà Nẵng kiểm tra thực tế về tình trạng hoạt động của xe tải chở đất đá và các mỏ vật liệu tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Đây là một trong những điểm nóng về ô nhiễm do xe tải chở đất đá gây ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng khiến người dân rất bức xúc. Vừa qua, người dân sống hai bên đường Hoàng Văn Thái đã dùng nhiều vật dụng để chặn hàng trăm lượt xe tải chở đất đá phản đối tình trạng trên.

Cuộc sống xanh - Đà Nẵng: Yêu cầu rửa xe chở vật liệu trước khi xuất mỏ

Đoàn kiểm tra tại các mỏ đất đá.

Tại buổi kiểm tra, đại diện UBND quận Liên Chiểu cho biết, hiện nay trên địa bàn hoạt động của xe tải rất rầm rộ, phức tạp do có nhiều dự án đang san lấp. Nóng nhất là tuyến đường Hoàng Văn Thái và Âu Cơ.

Đội CSGT (công an quận Liên Chiểu) cho hay, riêng tuyến đường Hoàng Văn Thái, lưu lượng xe chở đá rất lớn, kèm theo các xe chở cát từ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đổ xuống khiến giao thông ở tuyến đường này càng trở nên phức tạp. Tuy nhiên cân tải trọng của đội đã hết hạn kiểm định vừa gửi đi Hà Nội.

Theo ông Võ Công Chánh, Bí thư quận Liên Chiểu thì quận sẽ mời các chủ mỏ đến làm việc để triển khai các điểm rửa xe trước khi xe chở vật liệu xuất mỏ, đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực mỏ và các tuyến đường, khu vực xung quanh.

Cuộc sống xanh - Đà Nẵng: Yêu cầu rửa xe chở vật liệu trước khi xuất mỏ (Hình 2).

Và đưa ra những giải pháp để hạn chế tình trạng ô nhiễm do các xe tải chở đất đá gây nên.

Ông Huỳnh Bá Cử, Phó Ban pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng đề xuất các ngành chức năng nghiên cứu biện pháp phân tuyến đường để giảm tải cho đường Hoàng Văn Thái, Âu cơ. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất mở rộng tuyến đường Âu cơ.

Ban ATGT Đà Nẵng cũng cho rằng, quận Liên Chiểu cần yêu cầu các chủ mỏ ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, yêu cầu lái xe tuân thủ tốc độ. Bên cạnh đó yêu cầu các lái xe ký cam kết với chủ mỏ tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ, nếu lái xe nào vi phạm thì không được lái xe ở đơn vị đó nữa. Phải phân từng cấp quản lý cho hiệu quả.

Theo Khánh Hồng (Dân trí)

Người dân chặn xe chở vật liệu xây dựng trạm BTS vì lo ảnh hưởng đến sức khỏe

Thứ 5, 18/01/2018 | 19:19
Lo ngại trạm thu phát sóng di động (BTS) đang xây dựng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, các hộ dân sinh sống tại ngõ 119 Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP.Hải Phòng) đã kéo nhau ngăn chặn xe chở vật liệu xây dựng phục vụ việc thi công công trình này.

Xử lý xe tải chở vật liệu xây dựng ‘cày nát’ đường thành phố

Chủ nhật, 03/04/2016 | 15:41
Sau khi cơ quan chức năng xử lý nhiều phương tiện quá tải, quá khổ, vương vãi vật liệu khi đi qua con đường Nguyễn Duy Trinh (TP Vinh) thì gần 1 tuần nay cuộc sống người dân trở về như xưa.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.