Đa sắc: Chính sách thuế của ông Trump và cặp sừng bị thổi phồng

Đa sắc: Chính sách thuế của ông Trump và cặp sừng bị thổi phồng

Thứ 4, 14/03/2018 | 07:00
0
Một chuyên gia ở Trung Quốc vừa đưa ra con số thống kê cho thấy, đàn ông ở nước này bị "cắm sừng" nhiều nhất thế giới. Trong khi đó, sừng tê giác vẫn được giới nhà giàu mua và sử dụng với giá khoảng 100 triệu đồng/lạng dù có cấu tạo chẳng khác gì móng tay, móng chân...

* Làm người đàn ông, dù mình đồng da sắt hay mình hạc xương mai, đầu đội trời chân đi Lacoste hay dép tổ ong thì đều mang chung một nỗi sợ: Tăng chiều cao bất ngờ nhờ cặp sừng vợ tặng.

Giáo sư Pan Suiming, chuyên gia tình dục ở Trung Quốc cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Portrait, rằng cứ 7,5 phụ nữ ở nước này thì có một người lừa dối chồng. Con số này là cao nhất trên thế giới. Cư dân mạng đoán trong nước mắt, rằng “sừng” ở quốc gia này đang vào mùa giảm giá nên mới có nhiều người đội như vậy.

Trong khi đó, dù là sản phẩm động vật hoang dã từ lâu bị nghiêm cấm mua bán, tàng trữ, vận chuyển nhưng sừng tê giác vẫn được giới nhà giàu mua và sử dụng với giá khoảng 100 triệu đồng/lạng.

Đáng nói, theo nhiều nghiên cứu công bố từ lâu, sừng tê giác cấu tạo chủ yếu từ chất keratin (gồm nhiều loại protein) giống như thành phần trong móng chân, móng tay người. Cùng chống mắt lên xem, khi nào móng tay móng chân được thổi phồng thành thần dược và trở thành minh chứng cho thú chơi sang của các đại gia Việt.

Đa sắc: Chính sách thuế của ông Trump và cặp sừng bị thổi phồng

Câu hỏi này xin được chuyển tới các đại gia Việt có sở thích mua sừng tê giác!

* Cho rằng những mối đe dọa từ chính sách thuế với sản phẩm nhôm, thép mới của Mỹ đã bị thổi phồng, Giáo sư kinh tế chính trị quốc tế Dani Rodrik tại đại học Harvard (Mỹ) nhận định: “Thực tế là các biện pháp thương mại của ông Trump giống như những củ khoai tây nhỏ. Chúng làm giảm đi quy mô và phạm vi các chính sách bảo hộ của chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan trong những năm 1980”.

Trước đó, ông Donald Trump đã thực hiện một trong những lời hứa gây tranh cãi nhất trong chiến dịch tranh cử Tổng thống khi ký lệnh áp thuế với thép và nhôm nhập khẩu, ngoại trừ từ Canada và Mexico. Tổng thống Trump còn lấp lửng trên Twitter rằng sẽ miễn biểu thuế mới cho một vài nước, tùy thuộc vào thái độ.

Dường như, không riêng gì ông Trump mà nhiều người trong số chúng ta cũng thường nhìn vào thái độ của người khác để hành động. Mới đây, một du khách phản ánh với cơ quan chức năng chuyện đoàn mình bị một nhà hàng ở Quảng Ninh “chém đẹp” khi thu tiền 4 đĩa gà với giá 1 triệu đồng/4 đĩa; các món lòng non, lòng xoay, dạ dày 250 nghìn/đĩa; trâu xào măng 220 nghìn/đĩa...; hơn thế chủ nhà hàng còn có thái độ thách đố du khách.

Sự tự tin của chủ nhà hàng không phải vô căn cứ vì đoàn kiểm tra sau đó đã xác định các món đều được thu đúng, không có chuyện chặt chém như phản ánh. Tuy nhiên, nhà hàng vẫn bị phạt 750.000 đồng về lỗi vi phạm không có bảng niêm yết giá – chuyện sẽ chẳng xảy ra nếu người chủ dành ít phút trình bày chi phí mua thực phẩm, chế biến, thuê mặt bằng với khách hàng.

Vậy đấy, thành công hay thất bại, bình yên hay sóng gió, có tất cả hoặc không có gì, đôi khi chỉ phụ thuộc vào “thái độ” mà chúng ta nhìn thấy qua hành động của nhau.

T.C

 

Du khách tố "chặt chém", nhà hàng bị chính quyền xử lý

Thứ 2, 12/03/2018 | 18:00
Đặt cỗ mà giá không được niêm yết tại nhà hàng, đoàn du khách “tá hỏa” khi phải thanh toán 3,5 triệu đồng cho 3 mâm cơm. Phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã xác minh và có hình thức xử lý nhà hàng.

[Infographic] Năm 2017 thành công và "bão táp" của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thứ 2, 15/01/2018 | 15:28
Tổng thống Mỹ Donald Trump trải qua năm đầu tiên của nhiệm kỳ với những thành công nhất định và không ít những lần đối mặt với "giông bão".

"Cấm cửa" Alibaba tham gia dự án Tây Bắc Củ Chi do thái độ bất hợp tác

Thứ 4, 27/12/2017 | 12:02
UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị biện pháp không cho công ty Cổ phần địa ốc Alibaba tham gia vào các dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi do thái độ thiếu hợp tác.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...