Hà Nội: 4.000 công an bảo vệ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hà Nội: 4.000 công an bảo vệ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 01/06/2013 | 14:16
0
Ngày mai, 2/6 các thí sinh bước vào ngày đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tại Hà Nội, các cơ quan chức năng huy động hơn 4.000 CA bảo vệ kỳ thi.

Ông Nguyễn Hiệp Thống - phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, vấn đề phối hợp với an ninh vòng ngoài để đảm bảo không có bài đưa từ trong ra ngoài hoặc ngược lại trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ đặc biệt được đẩy mạnh, theo đó, lực lượng an ninh bên ngoài không được phép tiếp cận vào khu vực thi.

Hà Nội yêu cầu các thí sinh ra sớm, nếu có sử dụng các thiết bị ghi âm, thu hình phải nộp lại để niêm phong, trả lại sau khi kết thúc môn thi, tránh đề thi lọt ra ngoài khi chưa hết giờ làm bài – phó giám đốc sở nói.

“Nếu chúng ta tổ chức thi nghiêm túc thì không cần phải quan tâm đến việc học sinh mang những thiết bị gì vào phòng thi. Chỉ cần cán bộ coi thi tập trung và làm hết trách nhiệm thì tất cả những hành vi gian lận trong phòng thi đều có thể ngăn chặn được” - ông Thống khẳng định.

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2013, Hà Nội có trên 76 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 73 ngàn thí sinh dự thi THPT và trên 3 ngàn thí sinh dự thi GDTX. Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Ngọc Quang cho biết, Sở đã thành lập 154 hội đồng coi thi, 81 cụm thi với tổng số 3.214  phòng thi. Hà Nội đã huy động 10.322 cán bộ giáo viên, nhân viên và công an tham gia phục vụ kỳ thi, 1528 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi.

Xã hội - Hà Nội: 4.000 công an bảo vệ kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ảnh minh họa cho bài viết

Sở Công an cho biết, sở này đã huy động 4.000 chiến sĩ (không kể công an xã và lực lượng dân quân) cắm chốt ở tất cả các hội đồng thi cũng như các tuyến đường khu vực có hội đồng thi để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự….

“Hiện công an các quận, huyện đã làm việc với các cửa hàng photocopy dừng làm việc hoặc ký cam kết không in, sao những tài liệu liên quan đến kỳ thi. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các quận/huyện tăng cường lực lượng tại các điểm “nóng” về an ninh trật tự, các hội đồng thi mà có tường rào thấp hoặc tường rào là thép B40…”, ông Chính khẳng định.

Năm nay, Sở GD&ĐT đã có kế hoạch bố trí thành lập 40 hội đồng thi với tổng số 904 phòng, dự kiến sẽ huy động 2.260 cán bộ coi thi. Các hội đồng sẽ được đặt tại các trường THPT, HS phổ thông trường nào thì thi tại trường ấy, thí sinh ngoài công lập, thí sinh bổ túc THPT thuộc địa bàn huyện (thị xã, thành phố) nào thì được ghép thi chung trong một hội đồng THPT của huyện đó.

Để chuẩn bị tốt kỳ thi năm 2013, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức 3 lớp tập huấn cho toàn bộ cán bộ quản lý từ hiệu trưởng, hiệu phó các trường, lãnh đạo phòng giáo dục đào tạo các huyện, thành phố, thị xã. Ngày 18/5, toàn ngành đã tổ chức học tập quy chế, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ coi thi cho giáo viên ở các trường phổ thông làm nhiệm vụ.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Trên tinh thần chỉ đạo đó, các sở, ban ngành liên quan cũng đã thực sự vào cuộc để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.   

Lực lượng công an tăng cường công tác bảo vệ ANTT cho kỳ thi, từ khâu vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi, giám sát việc giải mã, in, sao theo đúng quy định, đảm bảo ANTT tại các điểm thi, chấm thi và đảm bảo ATGT thời gian diễn ra kỳ thi.

Năm nay, vì thời tiết ở miền Trung nắng nóng khác thường nên Sở GD&ĐT Hà Tĩnh yêu cầu các địa điểm thi tổ chức tốt việc phục vụ nước uống, hệ thống chống nóng trong các phòng thi, nhân viên y tế sẵn sàng xử lý các sự cố xảy ra trong quá trình thi.

Có thể nói đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho một kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. 

Nguyên An

Cả nước đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:59
Chỉ còn 2 ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra trên địa bàn cả nước, với các sở GD&ĐT thì công tác tổ chức thi đã sẵn sàng, phóng viên đã ghi chép lại tình hình công tác thi của các sở GD&ĐT trên cả nước.

Điểm lại các vụ gian lận thi tốt nghiệp những năm qua

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:10
Từ năm 2006 trở lại đây đã xẩy ra nhiều vụ gian lận thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông gây xôn xao dư luận, báo điện tử Người đưa tin xin điểm lại một số vụ gian lần gần đây.

Học sinh 12 'bạc mặt nhồi chữ' trước kỳ thi tốt nghiệp

Thứ 3, 28/05/2013 | 15:16
Chỉ còn chưa đến một tuần nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thời gian nước rút , các trường ra sức ôn luyện cho học trò. Học trò dù căng thẳng, mệt mỏi cũng cố “nhét” chữ vào đầu.

Thi tốt nghiệp THPT: Bộ sẽ thanh tra đột xuất nhiều tỉnh

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:06
Đó là khẳng định của thanh tra Bộ GD&ĐT trong buổi gặp mặt báo chí trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.