Đá sơ đồ 5 tiền vệ công, Real chỉ thắng tối thiểu

Đá sơ đồ 5 tiền vệ công, Real chỉ thắng tối thiểu

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:27
0
HLV Ancelotti xếp một đội hình nghiêng hẳn về tấn công trong trận làm khách trước Granada sáng nay nhưng các chân sút Real chỉ có thể một lần làm rung lưới đối thủ.

Modric và Isco, hai tiền vệ có thiên hướng tấn công đá thấp nhất ở tuyến giữa “bầy kền kền”. Phía trên, Ronaldo và Di Maria đảm nhiệm ở hai cánh, trong khi Ozil làm hộ công cho Benzema. Xuất phát với đội hình về lý thuyết là chỉ công mà không thủ nhưng Real đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu này.

Pha lập công của Benzema ở phút thứ 10 giúp đội bóng Hoàng gia sớm vươn lên dẫn trước. Granada chơi phòng ngự phản công rất có nét và nhiều lần làm chao đảo khung thành Lopez. Có đến 2 tình huống có thể dẫn đến penalty nhưng các trọng tài đều bỏ qua trong sự phản ứng dữ dội của đội chủ nhà. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 1-0 đầy vất vả.

Bóng đá Quốc tế - Đá sơ đồ 5 tiền vệ công, Real chỉ thắng tối thiểu

Với bộ 3 tiền vệ giàu kỹ thuật Modric, Isco và Ozil đá ở giữa sân, Real dường như đã từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc để chuyển sang phong cách kiểm soát bóng. Theo thống kê, thời gian kiểm soát bóng của Madrid trong trận đấu sáng nay lên đến 66%. Cả trận các cầu thủ Madrid thực hiện đến 567 đường chuyền, chỉ kém chút ít so với Barca trong trận gặp Malaga hôm qua (597 đường chuyền).

Hai cầu thủ được đồn đoán sẽ tìm bến đỗ mới khi Bale gia nhập Real là Ozil và Di Maria sáng nay đã thi đấu tốt. Tiền vệ người Đức khi được chơi ở vị trí số 10 quen thuộc đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất của mình. Anh quan sát, di chuyển và thực hiện những đường chuyền rất chuẩn xác cho đồng đội. Di Maria vẫn tạo được nhiều đột biến nơi hành lang cánh phải. Chính tiền vệ Argentina là người góp công lớn trong bàn mở tỉ số.

Phút thứ 10, Di Maria thực hiện đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Granada, đặt Ronaldo và Benzema vào tư thế đối mặt với thủ môn đội chủ nhà. Pha khống chế bóng không tốt của CR7 khiến bóng bật ra hơi xa nhưng lại đúng vào vị trí Benzema đang đứng và tiền đạo số 9 không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm cận thành ghi bàn cho Real.

Granada không phải là đối thủ dễ bắt nạt. 10 phút sau bàn thua, đội chủ nhà đáp trả bằng một tình huống nguy hiểm. Lợi dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự Real, El Arabi thoát xuống đối mặt với khung thành nhưng cú sút của anh lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Lopez.

Sang hiệp 2, HLV Ancelotti tung Casemiro và Nacho vào thay cho Ozil, Marcelo để tạo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Real. Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn được Granada tiếp tục gây sóng gió lên khung thành của Los Blancos. 

Bóng đá Quốc tế - Đá sơ đồ 5 tiền vệ công, Real chỉ thắng tối thiểu (Hình 2).

Phút 84, một cầu thủ đội chủ nhà đi bóng dọc biên đầy nguy hiểm trong vòng cấm Real và Casemiro đã phạm lỗi đẩy sau với anh này nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Pha quay chậm cho thấy tiền vệ người Brazil đã có tác động đủ để cầu thủ Granada ngã nhưng quyết định của trọng tài không thể thay đổi. 

Chung cuộc, Real giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Sau trận đấu có rất nhiều tiếng la ó kèm theo những tấm bảng đề nghị HLV Ancelotti tạo cơ hội cho Casillas được bắt chính. Thủ môn số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha phải ngồi ngoài trong hai trận tại La Liga vừa qua của Real. Quả thật, chiến lược gia người Italy còn rất nhiều việc phải làm trước mắt để đưa "bầy kền kền" tiến tới thành công. 

Thống kê

Granada Thông số trận đấu Real Madrid
34% Tỉ lệ kiểm soát bóng 66%
8 Tổng cú dứt điểm 21
3 Dứt điểm trúng đích 8
5 Phạt góc 8

Đội hình thi đấu

Bóng đá Quốc tế - Đá sơ đồ 5 tiền vệ công, Real chỉ thắng tối thiểu (Hình 3).
Bóng đá Quốc tế - Đá sơ đồ 5 tiền vệ công, Real chỉ thắng tối thiểu (Hình 4).

Theo VnExpress.net

Real Madrid 'vào guồng' cho cuộc đua vô địch La Liga

Thứ 2, 26/08/2013 | 19:58
Khởi đầu chưa thực sự thuyết phục, Real Madrid cần một chiến thắng đậm đà trước Granada tại Los Carmenes để hướng đến cuộc đua vô địch La Liga. Đó là mục tiêu không quá khó khăn cho C. Ronaldo cùng các đồng đội.

Tottenham đã chấp nhận bán Gareth Bale cho Real

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:34
Gareth Bale cuối cùng đã có thể thỏa mãn giấc mơ được khoác áo Real Madrid sau khi Tottenham chấp nhận bán siêu sao người xứ Wales cho đội bóng Hoàng gia với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 86 triệu bảng.

Real mất một đống tiền vì… 'Beckham'

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:01
Real Madrid muốn gia hạn hợp đồng với Cristiano Ronaldo, nhưng số tiền họ phải bỏ ra sẽ không hề nhỏ. Theo ước tính, nếu gia hạn hợp đồng với Cristiano Ronaldo, Real Madrid sẽ phải trả cho anh cỡ 17 triệu euro mỗi năm, nhiều hơn 7 triệu euro so với trước đây.

Real Madrid: Ancelotti giải bài toán Alonso ra sao?

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:11
Tiền vệ phòng ngự số 1 của CLB Real Madrid và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đang gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở mu bàn chân. Và đây dường như là một sự tổn thất vô cùng lớn dành cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong giai đoạn quan trọng đầu mùa giải. Vậy vị chiến lược gia Ancelotti sẽ giải bài toán đó như thế nào?

Arsenal quyết săn bộ đôi ngôi sao của Real Madrid

Thứ 6, 23/08/2013 | 17:06
Tờ BBC khẳng định Arsenal đang hướng tầm ngắm sang bộ đôi Di Maria và Benzema của Real Madrid. Đặc biệt, trong đó, “Pháo thủ” sẵn sàng chi tới 40 triệu bảng để thuyết phục Los Blancos “nhả” Benzema.

Real, Barcelona méo mặt vì trả thuế cho Messi, Ronaldo và Neymar

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:38
Với mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 22 ngàn euro/năm tại Tây Ban Nha thì cần đến 15,723 người mới có đóng góp được mức thuế như Messi, C.Ronaldo, Bale và Neymar.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.