Đặc điểm nhận dạng nhóm đối tượng cướp hơn 10 lượng vàng

Đặc điểm nhận dạng nhóm đối tượng cướp hơn 10 lượng vàng

Thứ 6, 16/06/2017 | 19:00
0
Lảng vảng trước tiệm vàng vài phút, 2 đối tượng đã hỗ trợ nhau xông vào tiệm vàng Kim Ngọc M chém bà chủ. Sau đó, chúng dùng hung khí đập vỡ tủ kính cướp hàng chục cây vàng trong nháy mắt.

Táo tợn cướp vàng giữa ban ngày

Ngày 16/6, Công an TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn tiếp tục tiến hành truy bắt 2 đối tượng cướp tiệm vàng Kim Ngọc M. (phường Tân Khánh, TP.Tân An) của gia đình bà Lê Thị V. (60 tuổi).

Theo bà Vân, vào khoảng 14h30 ngày 15/6, tên cướp xông vào, chém bà một nhát ở cánh tay. Sau đó, tên này tiếp tục vung dao chém vào đầu, khiến bà V. chảy nhiều máu. Cùng lúc, bà nhanh chân chạy xuống phía sau nhà để kêu cứu.

Khoảng 2 phút sau, bà V. cùng người nhà quay trở lên trên tiệm vàng thì thấy nhiều tấm kính ở tủ trưng bày vỡ nát, một số lượng lớn vàng đã biến mất cùng tên cướp.

An ninh - Hình sự - Đặc điểm nhận dạng nhóm đối tượng cướp hơn 10 lượng vàng

 Tiệm vàng Kim Ngọc M xảy ra vụ cướp giữa ban ngày.

Dù vậy, bước đầu, công an cũng có được các hình ảnh về hình dáng, trang phục, cử chỉ nhóm cướp để tiến hành truy bắt.

Qua vụ việc, một cán bộ điều tra khuyến cáo các hộ gia đình kinh doanh vàng nên thận trọng trong việc mở cửa, cũng như cắt cử người trông coi tiệm. Thông thường, khi kinh doanh nên sắp xếp nhiều người quản lý, trông coi tiệm vàng, có bảo vệ bên ngoài, chuông báo động, camera an ninh trong và ngoài tiệm vàng để theo dõi người ra vào, cũng như những kẻ lạ mặt xuất hiện.

Anh Hoàng Văn D. (35 tuổi) một người dân sống gần tiệm vàng cho biết: “Nhiều khả năng tên cướp là bọn nghiện hút, túng quẫn làm liều. Hoặc có thể, chúng vừa sử dụng ma túy đá nên mới hành động táo tợn.

Thường các vụ cướp vàng, ngân hàng, nhiều tên cướp chỉ cần giơ súng giả ra dọa, cầm dao khống chế những người chủ, người làm đã cướp một số lượng tài sản lớn rồi. Đằng này, nhóm xông vào tiệm vàng chém bà V. đầu tiên rồi mới cướp vàng… Hành động cướp chuyên nghiệp, coi thường pháp luật quá…”.

Tiệm vàng Kim Ngọc M thường mở cửa vào 8h và đóng cửa lúc 20h mỗi ngày. Địa điểm tiệm vàng tọa lạc khá thông thoáng về mặt giao thông, chỉ có điều, vị trí tiệm giao với quốc lộ 1 nên nhiều người lạ qua lại, khó kiểm soát an ninh.

Cảnh giác cao độ

Đại tá Trương Văn Chấm, Trưởng Công an TP.Tân An, tỉnh Long An xác nhận về vụ cướp tiệm vàng Kim Ngọc M. trên địa bàn rất táo tợn.

Từ vụ cướp, Đại tá Chấm phân tích: Hiện, có nhiều vụ cướp tiệm vàng xảy ra, bọn cướp dùng đủ mọi thủ đoạn, gây nguy hiểm tính mạng cho người khác để cướp tài sản. Để giảm một phần mất mát về người, trước hết chúng ta cần cảnh giác cao độ với những kẻ có dấu hiệu bất thường khi tới các tiệm vàng…, đồng thời trang bị kỹ năng phản ứng cướp, một số phương tiện bảo vệ gia đình, nơi làm việc.

H.Trần

Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.