“Đại ca làng” hùng hổ đánh người rồi sụt sùi khóc

“Đại ca làng” hùng hổ đánh người rồi sụt sùi khóc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Sau một ngày làm việc vất vả, Thạch cùng một số công nhân về nhà trọ của mình. Nhìn thấy chiếc xe máy lạ của ai đó dựng vướng lối đi vào khu nhà trọ, Thạch lớn tiếng: "Ai để xe kỳ vậy?". Chủ chiếc xe máy là một thanh niên đến thăm bạn đang ở trọ ở đây ló mặt ra. Cuộc khẩu chiến bắt đầu…

"Gà cậy gần chuồng"

Vì điều kiện gia đình và trình độ nhận thức có hạn, sau khi học hết lớp 12, Lê Quang Thạch (SN 1984, trú tại thôn 3, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) xin vào làm công nhân tại công ty Lam Anh. Mấy tháng nay, công ty Lam Anh thi công tại bảo tàng Hà Nội, nên Thạch và nhiều đồng nghiệp trong công ty phải thuê ở trọ tại xóm 4, xã Mễ Trì cho gần nơi làm việc.

Như thường ngày, hơn 8h tối ngày 10/8/2010, Thạch đi làm về. Mệt mỏi dắt xe máy vào khu nhà trọ, Thạch thấy chiếc xe máy của ai đó để vướng đường đi vốn dĩ đã quá nhỏ hẹp liền lên tiếng: "Xe ai để kỳ vậy?". Nghe có người nói đến xe máy của mình, Nguyễn Tiến (SN 1991) từ trong phòng trọ của bạn mình tên Quỳnh Hương ló mặt ra nhìn Thạch từ đầu đến chân, không nói gì.

Pháp luật - “Đại ca làng” hùng hổ đánh người rồi sụt sùi khóc

Trông thấy người lạ mặt, lấy lợi thế gần nhà, Thạch hất hàm: "Thằng kia ra đây. Mày có râu, dọa ai? Tao không sợ". Tiến đáp giọng tưng tửng: "Em ra xem xe của em, chứ có làm gì đâu". Nhìn vẻ mặt lấc cấc của Tiến, cùng lời nói bỡn cợt như muốn trêu ngươi, Thạch tức giận lao vào Tiến. Tiến cũng chẳng vừa, tiếp chiến dữ dội bằng những quả đấm của tuổi mười chín, đôi mươi khiến đối phương phải đổ máu. Trận loạn đả giữa của 2 thanh niên thừa sức khỏe nhưng thiếu suy nghĩ chỉ dừng lại khi mọi người trong xóm trọ ra can ngăn. Thạch về phòng trọ của mình, còn Tiến được Quỳnh Hương kéo vào phòng trọ của mình.

Những tưởng chuyện xích mích giữa Thạch và Tiến chỉ dừng lại ở đây, nhưng Thạch vẫn tức tối trong lòng vì bị đánh đau ngay tại khu nhà trọ của mình. Giận cá chém thớt, Thạch lao ra ngoài, cầm một cục bê tông lớn đập vỡ đèn và vỏ xe máy của đối thủ. Tức tối vì bị đập vỡ xe máy, Tiến liền gọi điện thoại cho người anh em tên Hùng đến đánh trả thù kẻ đã phá xe của mình. Một lát sau, Hùng có mặt tại phòng trọ của Quỳnh Hương, cầm luôn con dao trong phòng rồi cả bọn kéo nhau đến gõ cửa phòng trọ của Thạch. Đi cùng còn có Phạm Ngọc Tuấn (em trai Quỳnh Hương) và Bình (bạn của Quỳnh Hương).

"Thạch đâu, mày ra đây! Mày đập xe máy của tao thì ra đây!", Hùng quát. Biết bên ngoài có đông người, Thạch sợ, cố thủ ở trong phòng trọ, không dám ra ngoài nghênh chiến. Trong lúc tính mạng của Thạch như ngàn cân treo sợi tóc, may thay bà chủ khu nhà trọ có mặt kịp thời giải vây cho người thuê trọ, nhóm bạn của Tiến kéo nhau về phòng trọ của Quỳnh Hương.

Ở trong phòng trọ, Thạch rút điện thoại ra gọi người đến ứng cứu. Nghe xong điện thoại của Thạch, Nguyễn Duy Chuyền (SN 1988, trú tại thôn Hương Gia, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) gọi thêm 8 chiến hữu nữa là Lê Văn Sự (SN 1993), Lê Văn Đáo (SN 1990) đều trú tại thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội; Nguyễn Thanh Hòa (SN 1987), Trần Tuấn Anh (SN 1991), Nguyễn Trường Giang (SN 1990), Nguyễn Văn Cường (SN 1991) đều trú tại xã Phú Cườ̀ng, huyện Sóc Sơn, Lê Văn Khánh (SN 1990, trú tại thị trấn Quang Minh) và Phạm Anh Thọ (SN 1985 (trú tại thị xã Phúc Yên) cùng đi đến nhà trọ để để giải quyết xích mích cho Thạch. 9 thanh niên thanh niên choai choai này mang theo dao tông, dao nhọn, gậy tức tốc đi 2 chiếc xe taxi đến khu nhà trọ của Thạch.

Trả giá vì ngông cuồng

Đến đầu khu nhà trọ, Chuyền điện thoại cho Thạch ra đón. Ra đầu ngõ đón nhóm bạn của Chuyền, Thạch tay bắt, mặt mừng rồi nghiến răng căn dặn: "Vào là đánh ngay, không cần hỏi". Cả bọn đồng ý. Lúc này trong phòng trọ của Quỳnh Hương chỉ có Nguyễn Tiến và Phạm Ngọc Tuấn. Qua khe cửa sổ, Thạch chỉ cho đồng bọn mặt Tiến - kẻ đã đánh mình để tiện dằn mặt. Nhóm côn đồ tay dao, tay gậy đạp cửa xông vào, vung dao, gậy một cách tàn độc vào 2 người trong phòng. Hậu quả làm Tuấn tử vong, còn Tiến bị tổn hại 3% sức khỏe.

Theo lời kể của Thạch, sau khi đã rửa hận xong cho mình, cả nhóm rút êm bằng xe taxi đến huyện Đông Anh, Hà Nội. Đến đoạn cầu vượt trên đường cao tốc Thăng Long, cả bọn xuống xe vào một quán nước ven đường. Nhóm bạn của Chuyền yêu cầu Thạch đưa 10 triệu đồng để anh em đi ăn uống. Vì Thạch không có tiền mặt đưa ngay cho nhóm bạn côn đồ mới quen của Chuyền nên bị đánh đấm dã man.

Bị ép đến bước đường cùng, Thạch đành phải gọi điện thoại cho chị gái ở tận miền Nam cầu cứu. Trong khi 2 chị em nói chuyện, Thọ giật điện thoại của Thạch nói giọng dọa nạt: "Nếu không chuyển ngay 10 triệu đồng vào tài khoản số 97043.., thì Thạch sẽ bị chặt tay, chân". Chị gái của Thạch hẹn sáng hôm sau chuyển khoản tiền, vì lúc này đã khuya, ngân hàng không làm việc. Đến sáng ngày hôm sau, nhân lúc Chuyền và đồng bọn sơ hở, Thạch nhanh chân chạy thoát và trình báo công an.

Chỉ vì chấp nhặt chuyện chiếc xe máy để vướng lối đi, Lê Quang Thạch đã cùng đồng bọn cướp đi tính mạng của người khác. Bản thân Thạch cũng chính là nạn nhân của vụ cướp tài sản của các "bạn hữu" vừa tham gia giết người cùng với mình. Ngoài Thạch bị truy tố về tội giết người, nhóm đối tượng do Thạch gọi đến cũng bị truy tố về các tội giết người, cố ý gây thương tích, cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Trong giây phút hiếm hoi, PV Nguoiduatin.vn đã chứng kiến tận mắt cảnh nhiều tên trong nhóm thanh niên côn đồ này rơi lệ, cúi đầu xin lỗi bố mẹ nạn nhân Phạm Ngọc Tuấn. Sự hối hận quá muộn màng...

Thiên Long

*Tên một số nhân vật đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.