Đại dịch kỳ lạ khiến tim bệnh nhân nổ tung

Đại dịch kỳ lạ khiến tim bệnh nhân nổ tung

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Một bệnh dịch bí ẩn ít được nói đến, lây lan qua các loài côn trùng hút máu, đã được các chuyên gia y tế mệnh danh là "Đại dịch AIDS mới".

Theo DailyMail, bệnh Chagas có rất nhiều điểm tương đồng với giai đoạn phát tán đầu tiên của HIV. Điển hình là nó cũng rất khó bị phát hiện và có thể phải sau nhiều năm, các triệu chứng mới phát lộ.

Ước tính đã có tới 10 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm bệnh Chagas, tập trung chủ yếu ở Bolivia, Mexico, Columbia và Trung Mỹ. Riêng ở Mỹ, số người mắc bệnh đã lên tới xấp xỉ 30.000 người.

Xã hội - Đại dịch kỳ lạ khiến tim bệnh nhân nổ tung

Chagas được xếp vào danh sách một trong 5 bệnh nhiệt đới đặc biệt nguy hiểm không được chú ý đúng mức. Chỉ riêng trong năm 2008, căn bệnh này đã cướp đi mạng sống của hơn 10.000 người. Bệnh chủ yếu bắt gặp ở những khu vực nghèo đói, thiếu thốn điều kiện y tế nhưng nếu được phát hiện đủ sớm, ta sẽ có thể ngăn chặn bằng việc điều trị thuốc liều cao trong 3 tháng.

Vân Thanh (t/h)

"Bí ẩn y khoa" và "khoảnh khắc bàng hoàng" của chính bạn

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp: DK YK gửi 9222 hoặc DK KK gửi 9222 để được trải nghiệm hàng ngày.