Đại diện ngành Y thông tin vị trí xuất hiện giòi trong bữa cơm

Đại diện ngành Y thông tin vị trí xuất hiện giòi trong bữa cơm

Thứ 3, 19/09/2017 | 09:19
0
Theo Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình, Hoàng Hy Thiêm giòi xuất hiện trong khay để kê bát tránh cơm rơi vãi của học sinh chứ không phải trong bát đựng cơm hay thức ăn của học sinh trường này.

Liên quan đến vụ việc xuất hiện giòi trong khay đựng thức ăn của học sinh lớp 3D, trường TH Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội), các cơ quan chức năng ngay lập tức đã đi kiểm tra khâu vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường, đồng thời có buổi làm việc với đại diện nhà trường.

Về phía chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hà Nội (sở Y tế Hà Nội), ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng thông tin tới phóng viên, ngay sau khi biết được sự việc xảy ra tại trường TH Hoàng Hoa Thám, đơn vị đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng xuống trường để thanh kiểm tra.

“Trong quá trình kiểm tra chúng tôi thấy điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm. Hơn nữa nguồn gốc thực phẩm cũng rõ ràng, nấu nướng thực hiện theo đúng quy định”, ông Tụ nói.

Xã hội - Đại diện ngành Y thông tin vị trí xuất hiện giòi trong bữa cơm

Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám

Cô Nguyễn Thị Hương Giang, giáo viên chủ nhiệm lớp 3D cũng khẳng định, việc phát hiện ra giòi vào trưa 12/9, sau khi được cô giáo phát khay nhôm kê bát tránh thức ăn rơi vãi.

Ngay lập tức các em đã báo giáo viên chủ nhiệm và cô Giang cầm khay có giòi ấy đi thay cho học sinh.

“Trong khay có chứ trong thức ăn và cơm không có con nào”, cô Hương Giang khẳng định.

Bà Lê Thị Mai, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám cũng trao đổi, phía nhà trường đã cho hai nhân viên rửa bát được cho là rửa không đảm bảo vệ sinh nghỉ việc.

“Sự việc xảy ra ban Giám hiệu nhà trường đã rút kinh nghiệm sâu sắc. Chúng tôi đã yêu cầu công ty bếp tăng cường thêm ngay một tủ sấy để đảm bảo sấy toàn bộ bát, thìa, khay ăn cũng như dụng cụ phục vụ cho học trò được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ”, bà Mai chia sẻ thêm.

Về phía phòng Y tế quận Ba Đình, ông Hoàng Hy Thiêm cho biết, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị ghi nhận nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm đều đảm bảo theo quy định.

“Riêng khay kê bát cơm tránh rơi vãi của học sinh thì do sơ suất của nhân viên rửa bát. Sau khi phát hiện giòi cô giáo cũng đã thay cho học sinh, không có học sinh nào bị ngộ độc thực phẩm”, ông Thiêm nói.

Theo ông Thiêm, ngay sáng 18/9, UBND quận Ba Đình đã có cuộc họp yêu cầu trường TH Hoàng Hoa Thám và các trường trên địa bàn quận phải thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát khâu đầu vào, khâu sơ chế biến và dụng cụ đựng thực phẩm.

Nguyễn Huệ

Giòi trong khay đựng thức ăn của học sinh: Lãnh đạo trường nói gì?

Thứ 2, 18/09/2017 | 14:05
Liên quan tới thông tin xuất hiện giòi còn đang động đậy trong khay đựng thức ăn, đại diện trường giải thích do khay rửa chưa sạch, hai đĩa bị dính và để qua 2 ngày nghỉ nên xuất hiện giòi.

Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng bán sinh phẩm y tế nghi nhiễm bệnh bò điên

Thứ 2, 18/09/2017 | 14:03
Bộ Y tế vừa có công văn về việc tạm ngừng lưu hành trên toàn quốc một số lô sinh phẩm y tế Human Albumin 20% do nghi ngờ nhiễm bệnh Creutzfeld – Jakob (bệnh bò điên).

Lưu lượng về hồ Hòa Bình giảm, đóng tất cả các cửa xả đáy

Thứ 7, 16/09/2017 | 10:25
Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai lệnh cho Giám đốc công ty Thủy điện Hòa Bình đóng tất cả các cửa xả đáy khi lưu lượng nước về hồ đã giảm.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.