Đại gia- chân dài: Trách ai khi 'ông mất chân giò, bà thò chai rượu'

Đại gia- chân dài: Trách ai khi 'ông mất chân giò, bà thò chai rượu'

Chủ nhật, 02/07/2017 | 19:46
0
Nếu bản hợp đồng tình ái kia là có thật, thì phiên tòa xử kẻ bán dâm và người mua dâm thì có gì đáng tung hô? Nỗi ê chề khi đó đâu phải chỉ 2 người chịu...

Những ngày qua, đi đâu cũng thấy người ta bàn tán về vụ một cô hoa hậu không may gặp phải một đại gia đểu hèn. Người ta lên án cô hoa hậu thì ít mà ném đá đại gia kia thì nhiều. Không ít người hăng hái bênh cô hoa hậu và hả hê lăng mạ đại gia, dù tất cả chưa được kiểm chứng.

Nhưng nếu bạn là một trong những người đó, có bao giờ bạn nghĩ, bạn đang vô tình tạo ra một loạt nạn nhân tiếp theo bên cạnh mình, từ họ? Xưa nay, những mẩu bánh mì miễn phí chỉ tồn tại trong cái bẫy chuột. Sự thực ấy có lẽ kiều nữ nào cũng hiểu khi bước vào quan hệ kiểu “ông mất chân giò, bà thò chai rượu”. 

Tôi tiếc cho cô hoa hậu đó, một cô gái thông minh, biết 3 ngoại ngữ, được hấp thụ sự bài bản của hệ thống giáo dục nước ngoài,… Với những thế mạnh về ngoại hình lẫn trí tuệ, cô ấy có thể đã có một tương lai tươi sáng, một vị trí xứng đáng trong showbiz hoặc có mức lương ngàn đô trong một công ty, một tập đoàn lớn nào đó. 

Đã có lúc tôi ngồi nghĩ, tôi cũng xinh đẹp, cũng thông minh, vậy nếu có một đại gia “tặng” vài chục tỷ cho tôi với yêu cầu nào đó. Liệu khi ấy tôi lắc đầu hay cũng sẽ coi đó là một món hời?

Dậy sóng mạng - Đại gia- chân dài: Trách ai khi 'ông mất chân giò, bà thò chai rượu'

Công cuộc "thoát nghèo" của nhiều cô gái có nhan sắc bắt đầu từ việc kiếm tìm những anh chàng giàu có.

Bỗng dưng có trong tay vài chục tỷ mà chẳng cần lao động cực nhọc thì có lẽ biết đâu tôi cũng bị mờ mắt. Có thể đấy, nhưng nếu chẳng may cũng vướng vào đại gia chia tay là đòi quà thì làm sao? Chẳng phải khi ấy, mấy năm thanh xuân của tôi coi như cho không biếu không đại gia. Rồi nếu tôi uất ức mà kiên quyết không trả, và anh ta “dắt” tôi ra tòa thì sao?

Nghĩ đến thôi đã thấy nổi da gà. Thôi thì, thà sống nghèo, thà chịu ế chứ có chết tôi cũng không dính vào trò chơi tình ái với những vị đại gia “bẩn tính”.

Phụ nữ hay nói với nhau rằng, thà yêu một người đàn ông nghèo mà họ kiếm được 6 đồng đưa mình cả 6 còn hơn yêu một đại gia nhưng anh ta kiếm được 10 chỉ đưa mình 1-2. Vâng, nhưng nếu số tiền anh người yêu nghèo kia đưa “100%” cũng chỉ là vài triệu, còn 1-2 phần trong 10 phần của đại gia kia là vài trăm triệu thì các chị tính sao?

Nhiều bậc phụ huynh có con gái đến tuổi gả chồng chả dạy con mình chọn chồng giàu, mơ con mình lấy đại gia là gì? Và công cuộc "thoát nghèo" của nhiều cô gái có nhan sắc bắt đầu từ việc kiếm tìm những anh chàng giàu có, trăm phương nghìn kế để tiếp cận đại gia lắm tiền nhiều của. Thế nên chẳng nhiều ngạc nhiên với những tuyên ngôn được tung hô: "Không có tiền cạp đất ra mà ăn à".

Nhiều cô tham gia các cuộc thi người đẹp cũng với mục đích để “tăng giá” cho mình trong cuộc đua đến gần với túi tiền của đại gia. Rồi không ít cô gái trở thành bồ nhí đại gia để sớm có cuộc sống vật chất dư giả, họ bán thân xác để được sở hữu những căn hộ đắt tiền, những túi xách hàng hiệu… Lối sống ấy đã trở nên phổ biến tới mức, mỗi khi có tin cơ quan chức năng phanh phui một đường dây gái gọi nghìn đô hoặc “dàn phi công trẻ” toàn diễn viên, người mẫu nổi tiếng, các hotgirl "cặp" với đại gia, quan chức… chẳng ai lấy làm lạ và sốc.

Giấc mơ lấy chồng đại gia của những cô gái trẻ chả phương hại gì nếu nó không khiến chủ nhân bất chấp tất cả để biến giấc mơ thành sự thật. Nhưng đáng phải lên án nếu vì muốn thực hiện giấc mơ đổi đời mà đạp lên những giá trị đạo đức của xã hội, đè nát cuộc đời của người phụ nữ khác.

Một cô hoa hậu vì tiền mà chấp nhận trở thành “người thứ ba” thì có đáng được ủng hộ? Đó là chưa kể sứ mệnh, trách nhiệm của một hoa hậu chưa bao giờ cho phép cô ta được quyền trở thành người thứ ba trong mối quan hệ “tình – tiền”.

Và suy cho cùng, nếu đúng là bản hợp đồng tình ái kia là có thật, thì phiên tòa xử kẻ bán dâm và người mua dâm còn gì tủi hổ bằng? Nỗi ê chề khi đó đâu phải chỉ 2 người kia gánh chịu...

Xem thêm: Người bị hại trong vụ án ‘đòi quà’ Nga - Mỹ

Đinh Đinh

Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.