Đại gia chi nửa tỷ đồng mua “vàng đỏ” về làm gia vị Tết

Đại gia chi nửa tỷ đồng mua “vàng đỏ” về làm gia vị Tết

Thứ 3, 13/02/2018 | 06:28
0
Nhụy hoa nghệ tây (saffron) được ví là loại “vàng đỏ” mà nhiều đại gia săn lùng về làm trà, gia vị Tết dù giá vô cùng đắt đỏ, dao động từ 300- 500 triệu đồng/kg.

Với những người giàu có, đại gia, đặc sản Tết không đơn thuần là những sản vật vùng miền mà những sản phẩm đó phải đảm bảo tiêu chí độc đáo, đẹp mắt và đắt đỏ, nhiều sản phẩm lên tới cả trăm triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV, nhụy hoa nghệ tây (saffron) được ví là loại “vàng đỏ” mà nhiều đại gia săn lùng về làm trà, làm gia vị hay quà biếu Tết dù giá vô cùng đắt đỏ dao động từ 300- 500 triệu đồng/kg. Đây là mặt hàng “hot” nhất ở phân khúc hàng cao cấp.

Xã hội - Đại gia chi nửa tỷ đồng mua “vàng đỏ” về làm gia vị Tết

"Vàng đỏ"- nhụy hoa nghệ tây được rao bán trên thị trường với giá đắt đỏ. 

Theo quảng cáo của nhân viên Vipfood.vn, nhụy hoa nghệ tây Iran, Ai Cập, Hy Lạp, Tây Tạng là hảo hạng nhất. Nhụy hoa nghệ tây có thể dùng làm gia vị trong nấu ăn, làm thuốc uống, chống lại bệnh tật, chữa lành vết thương…

“Nhụy hoa nghệ tây có giá thành cao vì công đoạn sản xuất từ trồng trọt đến thu hoạch tất cả đều phải làm bằng tay. Mỗi hoa nghệ tây chỉ có ba nhụy hoa màu đỏ (nhụy cái) có thể được sử dụng. Để có được 1kg ''vàng đỏ'' Saffron phải cần đến 150.000 hoa nghệ tây để lấy nhụy”, nhân viên này tiếp thị.

Chị Thu Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) chuyên cung cấp hàng xách tay cho biết, chị được một đại gia bất động sản đặt hàng 1kg nhụy nghệ tây cao cấp của Tây Tạng với giá 475 triệu đồng. Vì đây là mặt hàng siêu đắt đỏ nên khách hàng sẽ phải đặt cọc trước.

Theo lời chị Hằng, cách sử dụng phổ biến nhất của nhụy hoa nghệ tây là pha trà uống trực tiếp, dùng làm gia vị chế biến món ăn và làm đẹp. “Mình cũng đã dùng thử nhụy hoa nghệ tây để pha trà uống. Nhụy hoa nghệ tây có vị đắng nhẹ và mùi hương khá đặc biệt, hương thơm giống như cỏ khô. Khi pha trong nước, nhụy hoa tiết ra màu vàng óng ánh rất hấp dẫn. Dù saffron rất tốt cho làn da và sức khỏe, tuy nhiên giá của nó đắt đỏ nên khá kén khách”, chị Hằng chia sẻ.

Cũng theo chị Hằng, nhụy hoa nghệ tây được bán tại Việt Nam hầu hết là hàng xách tay, với nhiều mức giá khác nhau. Khá nhiều khách đặt mua nhụy hoa nghệ tây theo dạng đóng gói 10 gam hoặc 100gam để pha trà tiếp khách ngày Tết và làm quà biếu Tết. Phổ biến hơn cả là các loại “vàng đỏ” của Ấn Độ, Hy Lạp, Tây Tạng với giá bán 200.000 đồng/gam, 250.000 đồng/gam hoặc 650.000 đồng – 700.000 đồng/2,5gam. Nhụy hoa nghệ tây đắt nhất trên thị trường khoảng 650 triệu đồng/kg.

Ngân Giang

Nghi vấn xung quanh món quà Tết Mậu Tuất 2018 đắt ngang... vàng

Thứ 7, 03/02/2018 | 09:27
180 triệu đồng/100gr đông trùng hạ thảo có xuất xứ từ Tây Tạng. Món quà Tết này được xem là đắt ngang vàng. Tuy nhiên, với tình trạng nguồn đông trùng hạ thảo đang trở nên khan hiếm ở ngay nơi được xem là quê hương của nó, liệu người tiêu dùng Việt Nam có dễ dàng mua bao nhiêu cũng có.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!