"Đại gia" Đà Thành khốn khổ vì nước bẩn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Cuộc sống của các “đại gia” Đà thành đã hơn hai năm qua không có nước sạch dùng trong sinh hoạt mặc dù nhiều lần kiến nghị với chủ đầu tư.

Sau khi có phản ánh của các hộ dân và cơ quan báo chí, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị có liên quan phải xử lý dứt điểm tình trạng thiếu nước sạch tại khu đô thị mới Phú Mỹ An, hạn chót vào ngày 31/5, nhưng cho đến nay vẫn chưa có sự chuyển biến gì ở khu đô thị bậc nhất này.

Khu đô thị mới Phú Mỹ An do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579, xây dựng trên địa bàn phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Khi chúng tôi tiếp cận và lắng nghe người dân đề cập về vấn đề nước sạch thì những “đại gia” ở đây cho biết đã hai năm nay tất cả nước sạch sinh hoạt đều phải mua, bình quân mỗi ngày hết 4-5 bình. Thực tế cho thấy, tất cả các gia đình ở đây ngoài sân nhà nào cũng có các bình nước tinh khiết dự trữ.

Bất động sản - 'Đại gia' Đà Thành khốn khổ vì nước bẩnBồn chứa nước bồn cầu xuất hiện nhiều váng đóng băng màu vàng bẩn và hôi thối

Chị N.T.V, một người dân sinh sống tại đây cho biết “Nếu biết trước như này chúng tôi đã không mua ở đây, bởi khi mua thì chủ đầu tư nói ở đây là khu đô thị có trường học, nhà trẻ, khu vui chơi giải trí, thể dục - thể thao, công viên cây xanh, khu thương mại - siêu thị, hệ thống giao thông, điện, nước….nghĩ là mình đã lựa chọn được nơi tốt, ai ngờ giờ phải đi mua từng bình nước về dùng mà công viên, siêu thị.. cũng chẳng thấy đâu”.

Anh Nguyễn Văn Đức dẫn chúng tôi tham quan các khu nhà tắm, vệ sinh.. trong “biệt thự bạc tỷ” của mình, theo quan sát của chúng tôi hầu như tất cả các trang thiết bị hiện đại của khu nhà tắm, vệ sinh… đều đã bị hỏng với một lý do là dùng nước giếng khoan bị nhiễm phèn dẫn đến vòi hoa sen bị tắc nước, bình chứa nước bồn cầu xuất hiện một lớp váng đóng băng với một màu vàng bẩn và mùi hôi thối của nước giếng…

Bất động sản - 'Đại gia' Đà Thành khốn khổ vì nước bẩn (Hình 2).Nhiều trẻ em sống tại đây đã bị ghẻ lở

Sống trong tình trạng dùng nước bẩn trong thời gian dài, anh Đức cho biết, anh, chị có bốn cháu nhỏ, nhưng ba cháu đều đã bị ghẻ, lở và phải điều trị thuốc của Viện da liễu và các bác sĩ kết luận nguyên nhân bắt nguồn từ việc sử dụng nguồn nước bẩn. Anh Đức tâm sự: “Từ khi các con tôi bị ghẻ, lở mỗi sáng tôi phải mang quần áo đi giặt nhờ nước sạch ở nhà người quen cách đó mấy km, buổi chiều lại chở các cháu đi tắm. Ai nghĩ mình bỏ ra số tài sản lớn để rồi phải sống nơi như thế này".

Thực hư những khó khăn về vấn đề cấp nước hiện tại như thế nào chủ đầu tư chưa lên tiếng, chỉ biết rằng những hộ dân sinh sống tại đây đang phải hàng ngày đối mặt với tình trạng không có nước sạch trong sinh hoạt.

Quang Trần


Cùng chuyên mục

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.