“Đại gia hết thời” tự vẫn vì chủ nợ đòi tiền

“Đại gia hết thời” tự vẫn vì chủ nợ đòi tiền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Nạn nhân từng là một "đại gia" có tài sản tiền tỉ, do làm ăn thua lỗ, bị chủ nợ thúc ép trả tiền nên đã tự tìm đến cái chết.

Ngày 13/5, công an huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) cho biết qua điều tra, công an xác định nguyên nhân vụ chết người xảy ra tại thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ thuộc địa phương này vào ngày 6/5 là do nạn nhân tự sát.

"Đại gia" giàu xổi

Nạn nhân Huỳnh Văn N (ngụ tại địa chỉ nêu trên) là con trong một gia đình từng sở hữu nhiều nhà máy xay xát lúa gạo tại địa phương. N được bố mẹ truyền nghề mua bán lúa gạo. Ngay từ khi mới 16 tuổi, N đã từng thực hiện những thương vụ mua bán có giá trị vài trăm triệu đồng, trong khi bạn bè cùng trang lứa thời điểm này đi học trong túi chỉ có vài ngàn đồng. Chỉ sau vài năm kinh doanh, gia sản riêng của N đã lên đến vài ba tỉ. Không chỉ thu mua lúa gạo, N còn "lấn sân" sang kinh doanh dịch vụ xe du lịch, có một đội xe "hoành tráng" gồm xe 4 chỗ, xe 25 chỗ và xe khách chạy tuyến đường dài; rồi còn nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp ở huyện biên giới tỉnh Long An để thuê người trồng lúa. Ở địa phương, N được mọi người coi như một trong những "đại gia số 1".

Chiều ngày 6/5, N về ăn cơm cùng vợ con, sau đó anh chạy xe ra quán cà phê khu bãi đá ngồi tâm sự với vài người bạn thân. Những người cùng trò chuyện thuật lại, anh chỉ nói mập mờ: "Sao mình khổ quá làm giàu nhanh, tiêu tan cũng nhanh quá, giờ biết làm sao đây?". Ban đầu họ chỉ cho rằng anh than để cha mẹ "viện trợ" thêm tiền trả nợ nhưng họ đâu ngờ đó là lời trăn trối cuối cùng. Trước lúc rời bàn, N còn nói, mai mốt có việc gì vui các bạn nhớ nhắc đến tên tôi, đừng quên thằng N "đại gia" trước đây và thằng "cái bang" bây giờ. Tưởng anh ta nói chơi tất cả đều cười và nói "đồ khùng". Đêm đó N không về nhà với vợ con, gia đình điện tìm khắp nơi nhưng điện thoại di động của anh đã tắt máy.

Trưa hôm sau, một người hàng xóm ở gần một cơ sở tái chế nhựa do N làm chủ nhưng nay đã bỏ hoang với ý định vào nhặt đồ phế thải còn sót lại. Khi đẩy cánh cửa nhà kho, người này hết hồn sợ hãi thấy xác một thanh niên treo cổ chết từ lúc nào. Lập tức anh chạy báo công an huyện Tân Trụ. Cơ quan điều tra đến khám nghiệm xác định nạn nhân xấu số chính là "đại gia" Huỳnh Văn N.

"Lên voi xuống chó"

Cái chết bất thường của "người giàu nhất địa phương" đã gây xôn xao dư luận, có người đồn đoán: "Phải chăng nhiều tiền quá nên bị giết?" hay "Anh ta là nạn nhân của đối thủ kinh doanh nào đó?"... Lãnh đạo công an huyện chỉ đạo: Phải làm rõ nguyên nhân của cái chết trong thời gian nhanh nhất; nếu là tự tử thì lý do vì sao?

Tiếp xúc với người thân trong gia đình nạn nhân, các điều tra viên được biết vài năm gần đây, công việc buôn bán khó khăn, giá thị trường tăng giảm đột ngột, đặc biệt là biến động về giá thu mua lúa nên có những thời điểm N mất trắng vài trăm triệu đồng chỉ trong 1 ngày. Các xe chạy dịch vụ lại bị "ế", rồi xe hư hỏng, lại vẫn phải trả lương cho tài xế cùng nhiều khoản chi phí khác nên có tháng đội xe của N cũng lỗ "chỏng vó". Thua nặng nề nhất là cơ sở chế biến bịt mũ tái chế, do tiêu thụ không được nên lượng hàng tồn lớn, mỗi chuyến bán ra lỗ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. Vậy là cơ sở tái chế nhựa phá sản, xe đem cầm cố, nghề thu mua lúa gạo cũng tiêu tan, mới ngày nào trong tay có nhiều tỉ đồng, giờ "đại gia" N chỉ còn hai bàn tay trắng.

Công an xác định trước khi chết, N đã nợ ngân hàng gần 2 tỉ đồng; nợ bạn bè, bà con trên 3 tỉ đồng. Đầu tháng 5/2011, vài người cho N vay tiền đã liên tục điện thoại yêu cầu trả gấp số tiền, nếu không thì phải giao căn nhà lầu một tầng cho họ để bán; khi chưa xử lý xong việc này thì họ miệt thị, chửi thề. Theo vợ nạn nhân, chiều hôm trước khi chết, một người bà con đã liên tục gọi điện tới nhà hối thúc trả số nợ 900 triệu đồng nếu không giao căn nhà cho anh ta ngay, N hẹn thêm thời gian nhưng chủ nợ không đồng ý.

Nguyên nhân cái chết của "đại gia" N được công bố là do tự sát khiến nhiều người dân tại địa phương và người thân của anh thật sự đau lòng. Trong đám tang, nhìn hai đứa con còn thơ dại của anh, không ai cầm được nước mắt. Một người thân của anh nói trong nước mắt: "Phải chi nó tỉnh táo hơn một chút, phải chi nó tính toán nghề một chút thì hậu quả đâu phải thế. Hơn nữa, nếu không bị chủ nợ dồn ép thì nó đâu phải treo cổ tự sát khi mới 37 tuổi"

Thiên Long

Tag: tiêu tan
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.