Đại gia mua biệt thự 15 tỷ cho thuê 2 triệu đồng/tháng

Đại gia mua biệt thự 15 tỷ cho thuê 2 triệu đồng/tháng

Thứ 4, 25/09/2013 | 09:32
0
Với hy vọng giảm được những chi phí sinh hoạt ở chốn đô thị xa hoa, đắt đỏ, nhiều người lao động mới tìm đến "sống chui" ở những khu đô thị bỏ hoang. Họ chấp nhận sống trong hoàn cảnh thiếu thốn điện, nước và ở chung với "đạo chích", con nghiện để chắt chiu tiền gửi về cho gia đình.

Mặc dù cuộc sống của họ khó khăn như vậy nhưng vẫn phải đối mặt với những chiêu trò lừa đảo của những kẻ chuyên "ký sinh" trên lưng người khác. Nói chuyện với chúng tôi, chị N. cho biết, thỉnh thoảng lại có người đến đây, tự nhận là chủ căn biệt thự và thu tiền nhà. Sau này chúng tôi mới biết, đó là những tên "cò" biệt thự đang trắng trợn trấn lột tiền của mình. Cứ thấy căn biệt thự nào sáng đèn, đàn "kền kền" này lại mò đến kiếm tiền.

Mua nhà 15 tỷ để cho thuê 2 triệu/tháng

Không khó để chúng tôi có được số điện thoại của chủ các căn biệt thự ở khu đô thị Văn Khê. Bởi đã từ lâu, họ dán hàng chục tờ rơi cho thuê hoặc bán nhà. Sau khi lấy được số của một chủ căn biệt thự, chúng tôi đã tìm cách liên lạc với người này. Nói chuyện với PV, anh Nguyễn Tuấn Định, chủ căn biệt thự ở khu đô thị Văn Khê cho biết: "Hai năm trước, tôi có mua lại từ một người bạn căn biệt thự ở khu đô thị này với giá 15 tỷ đồng. Căn này 181m2, hướng Đông Nam, đã xây thô 3,5 tầng, theo dự tính, đây sẽ là trụ sở mới của công ty. Tuy nhiên, sau này, do khủng hoảng kinh tế, công ty của tôi làm ăn thua lỗ, nên không có tiền hoàn thiện để chuyển trụ sở. Năm tháng trước, tôi chấp nhận lỗ, rao bán lại căn này với giá 9 tỷ đồng nhưng chẳng ma nào gọi điện đến hỏi mua. Mấy tháng trước, có việc nên tạt vào khu đô thị, vừa đến nơi, tôi phát hoảng vì căn nhà của mình được căng bạt, lắp cửa và quần áo phơi ngổn ngang trên tầng hai.

Thậm chí, người ta còn dựng thang bằng gỗ để lên tầng trên sinh sống. Sau này tôi mới biết, họ là người lao động không có nhà ở. Thấy người ta khó khăn nên tôi đồng ý cho thuê lại với giá 2 triệu đồng/tháng. Do căn biệt thự nằm ở vị trí trung tâm nên cũng khá nhiều cửa hàng, công ty liên lạc với tôi để thuê lại với giá cao. Tuy nhiên, họ yêu cầu phải cải tạo một số phần trong thiết kế nên tôi không đồng ý. Việc cho người lao động thuê vừa có tiền lại vừa có người trông giúp nhà. Bởi ở đây rất nhiều nghiện, nếu không có người ở, biệt thự sẽ biến thành "đại bản doanh" của chúng".

Bất động sản - Đại gia mua biệt thự 15 tỷ cho thuê 2 triệu đồng/tháng

Nhiều căn biệt thự siêu sang trở thành nơi tập kết rác thải.

Cũng theo anh Định, cứ đến thời điểm cuối tháng, anh lại tạt qua thu tiền trọ của những người lao động. Tuy nhiên, hai tháng vừa rồi, do gia đình có công việc bận nên anh không đến thu được tiền nhà được. Hai tuần trước, một người thuê lại nhà gọi điện thông báo có một người đàn ông nói rằng được anh Định nhờ đến thu tiền. Tưởng vợ nhờ người khác đến lấy tiền nên anh gọi điện hỏi. Nhưng vợ anh Định khẳng định không nhờ bất cứ ai thu hộ tiền. Ông chủ này lập tức gọi điện cho người thuê nhà nói rằng đó là kẻ lừa đảo. Sau này, những người lao động sống ở đây mới biết đó là những tên "cò" biệt thự. Do bọn chúng biết tất cả tên chủ nhân các căn biệt thự, nên lợi dụng vào đó để lừa người thuê trọ.

Còn anh Nguyễn Hoàng Tuấn, chủ một căn biệt thự liền kề tại khu đô thị Văn Khê cho biết, nhà anh có hai cậu con trai nên định mua một căn để sau này khi hai con đã lớn sẽ cho một người ra ở riêng. Tuy nhiên, do để quá lâu, căn biệt thự bị xuống cấp nghiêm trọng, cỏ dại mọc quá đầu người. Thậm chí, khi không có người ở, trước cửa nhà anh biến thành một đống rác khổng lồ, bốc mùi hôi thối. "Khi tôi đến nơi, chứng kiến cảnh tượng rác thải trước cửa nhà mà hoảng quá. Mặc dù trước đó không có ý định sẽ cho thuê lại nhà nhưng vì muốn có người trông giữ nên tôi cải tạo lại tầng một rồi cho một quán ăn thuê với giá rẻ, 5 triệu đồng/tháng. Theo đúng lộ trình, hơn chục năm nữa gia đình tôi mới chuyển xuống đây ở. Tuy nhiên, thời điểm này, do quá khó khăn nên tôi rao bán nhà để có tiền tiếp tục đầu tư vào kinh doanh", anh Tuấn tâm sự.

Bất động sản - Đại gia mua biệt thự 15 tỷ cho thuê 2 triệu đồng/tháng (Hình 2).

Cận cảnh một căn nhà "ổ chuột" ở khu đô thị Văn Khê.

Chiêu "ký sinh" trên lưng người lao động

Khi chúng tôi đang nói chuyện với chị N. cũng là thời điểm những người ở trọ cùng trong căn biệt thự đi làm về. Vừa về đến nhà, họ lập tức dắt xe, cất máy móc vào ngay trong nhà rồi khoá cẩn thận. Thấy người lạ đến, tưởng tôi là "cò" đến thu tiền, mấy người này tỏ ra rất bức xúc. Một người nhìn tôi bảo: "Hôm qua cũng có người như anh đến thu tiền. Tôi gọi điện cho chủ nhà rồi, họ bảo rằng không nhờ ai đến thu giúp cả. Cái trò lừa đảo của các anh chúng tôi biết hết cả rồi. Nếu anh không ra khỏi nhà, chúng tôi sẽ báo công an". Sau khi được chị N. giải thích, người này cười xoà rồi nói với PV, vì phải ăn mấy quả lừa nên mới bức xúc như vậy.

Chị N. kể, khi chị và ba cặp vợ chồng khác đến đây "ở chui" trong các căn biệt thự bỏ hoang được một thời gian thì có hai người đàn ông nói rằng chủ nhà đến đây thu tiền. Tưởng họ là chủ nhà thật, chị N. vui vẻ đồng ý nộp tiền. Tuy nhiên, sau khi lấy tiền, người thuê nhà xin số điện thoại, họ cũng không cho. Thậm chí, lúc về, bọn chúng còn dặn những người thuê trọ rằng nếu có ai hỏi thì phải bảo là ở miễn phí.

Lúc đó, mặc dù thấy nghi ngờ nhưng sợ nói ra sẽ  bị chủ nhà đuổi nên chị N. đành im lặng. Sau này, nói chuyện với một số người cũng thuê nhà ở đây, chị N. tá hoả phát hiện những người thu tiền trọ nhà mình cũng giở trò với các nhà khác. "Cuối tháng sau, hai người đàn ông này lại đến thu tiền nhà. Khi đó, chúng tôi đề nghị phải được xem sổ đỏ mới đóng tiền thì chúng ấp úng không trả lời được. Biết hành vi của mình bị phát hiện, họ còn lôi cả đầu gấu đến uy hiếp, đòi đuổi chúng tôi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, khi chúng tôi dọa báo công an, bọn họ mới chịu rút lui. Được biết, chỉ một tháng lừa ở đây, hai người này đã kiếm được cả mấy chục triệu đồng. Bởi những cửa hàng thuê lại ở đây, bọn chúng thu với giá rất cao. Nghe những người khác kể lại, trước đó, tình trạng mạo danh chủ nhà đến lừa tiền người ở trọ rất nhiều", chị N. kể.

Sau này, chị N. và những người bị lừa mới biết, hai gã đến thu tiền trọ của họ là bọn "cò mồi" biệt thự ở khu đô thị Văn Khê. Thời điểm này, hắn vẫn thường xuyên dẫn khách vào xem biệt thự để lĩnh tiền hoa hồng. Không lừa được tiền thuê nhà, bọn chúng quay sang bắt những người dân đóng tiền "bảo kê" nghiện, trộm. Chị N. bức xúc: "Bọn chúng nói rằng mỗi căn biệt thự đóng mỗi tháng 100.000 đồng sẽ không phải lo trộm cắp và nghiện gõ cửa nữa. Tuy nhiên, tiền chúng đã cầm mà trộm cắp vẫn xảy ra như cơm bữa. Sau này, khi chúng tôi làm "căng" trong chuyện đóng tiền, bọn chúng cũng chẳng dám đến thu nữa.

Mặc dù đã bóc mẽ được bộ mặt thật của chúng nhưng muốn kiếm một chỗ ở lâu dài và yên ổn sinh sống, tôi và mọi người cũng hạn chế gây hấn với họ. Đây cũng là tình trạng chung ở các khu đô thị bỏ hoang. Sau này, khi đã có được số điện thoại của chủ nhà "xịn", có vấn đề gì, chúng tôi chỉ việc gọi điện cho họ là được".

Chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm về khu đô thị bỏ hoang

Mới đây, bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã phát biểu về trách nhiệm của các chủ đầu tư, của chính quyền địa phương khi để tình trạng đô thị bỏ hoang, dự án đầu tư tràn lan kém hiệu quả. Theo đó, Nghị định 11/2013 về Quản lý đầu tư, phát triển đô thị, có hiệu lực từ 1/3/2013 quy định về trách nhiệm cung cấp dịch vụ đô thị cho dân cư trong suốt quá trình thực hiện dự án (chưa bàn giao cho các cơ quan quản lý tại địa phương) của chủ đầu tư. Bên cạnh đó, trách nhiệm của chính quyền địa phương phải tổ chức tiếp nhận quản lý việc cung cấp các dịch vụ này khi được bàn giao từ chủ đầu tư...

Vương Chân

'Đại gia' ngày xách vữa, tối ngủ biệt thự 'triệu đô'

Thứ 5, 19/09/2013 | 16:50
Chỉ trong vòng mấy năm, "cơn bão đóng băng" đã nhấn chìm hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản, khiến nhiều chủ đầu tư "ngã ngựa" giữa chừng và hàng ngàn kẻ đầu cơ tích trữ nhà đất "vỡ nợ", vướng vào vòng lao lý. Khi các nhà đầu tư đang quằn quại vì vốn "chết" thì những "đứa con tinh thần" là các khu chung cư, biệt thự... một thời nổi đình nổi đám bỗng biến thành con rơi, con vãi, chẳng ai thèm ngó ngàng tới.

Lâm Đồng bán biệt thự để xây khu hành chính tập trung

Thứ 4, 11/09/2013 | 13:59
UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ bán đấu giá và cho thuê biệt thự để bổ sung kinh phí cho việc xây dựng công trình khu hành chính tập trung của tỉnh.

Biệt thự bỏ hoang vì bị 'ma ăn mày' ám?

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:14
Đó là một ngôi nhà hai tầng rất đẹp, khang trang, tọa lạc trên khu đất rộng hơn 200 m2 cạnh quốc lộ, nhưng bị bỏ hoang hơn chục năm qua vì... ma ám.

Ảnh: Biệt thự 'quà tặng' 3,5 triệu USD của Bạc Hy Lai

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:08
Biệt thự Fontaine Saint Georges nhìn ra Địa Trung Hải, có 6 phòng ngủ, bể bơi và khu vườn rộng thênh thang 4.000 m2.

Ảnh: Biệt thự 882 tỷ đồng của diễn viên Will Smith

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:34
Mất 7 năm để xây dựng với số tiền lên tới 882 tỷ đồng, căn biệt thự của vợ chồng diễn viên Will Smith thực sự là một thiên đường.

Ảnh: Biệt thự trắng được rao bán 600 tỷ đồng

Thứ 3, 24/09/2013 | 15:25
Căn biệt thự màu trắng của chủ nhân hãng phim Paramount Pictures đang được rao bán với giá 27,5 triệu USD (tương đương gần 600 tỷ đồng)
Cùng chuyên mục

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.