Đại gia mua trinh giải đen: Sống bằng bản năng, chà đạp đạo đức (kỳ cuối)

Đại gia mua trinh giải đen: Sống bằng bản năng, chà đạp đạo đức (kỳ cuối)

Thứ 3, 16/06/2020 | 11:07
0
Sau khi tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật đăng tải loạt bài phản ánh về đường dây mua trinh tiết cho đại gia “giải đen”, nhiều chuyên gia đánh giá, hành vi đó vốn chỉ là lý do bao biện cho bản năng “thú tính” của những người đàn ông. Đó là hành vi vô nhân đạo cần phải lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mê tín, vô nhân đạo

Sau khi phơi bày những góc khuất của thế giới ngầm, bán trinh cho đại gia“giải đen”, chúng tôi liền kiếm cớ  “rút lui” bằng cách xin hẹn buổi gặp sau.

Những ngày sau đó, cả phía tú bà lẫn các đại gia liên tục nhắn tin, gọi điện để chèo kéo “sơn nữ” trong vai người bán trinh cố gắng hoàn tất giao dịch vì đại gia sắp có phi vụ làm ăn lớn. Những hứa hẹn về cuộc sống sung túc nếu biết “chiều lòng” các đại gia tiếp tục được tung ra để “dụ con mồi”.

Khi những góc khuất trần trụi được tiết lộ, nhiều độc giả sự phẫn nộ với những con người có tri thức, tiềm lực tài chính, thậm chí có vị trí nhất định trong xã hội.

Cuộc ngã giá và dạy làm chuyện người lớn trong căn hộ cao cấp

Sự mê tín “giải đen” đôi khi cũng chỉ là cái cớ để tìm đến một thú vui xác thịt bệnh hoạn. Điều này không thể chấp nhận, bởi thành công của mỗi người đến từ tài năng, uý tín, kinh nghiệm…chứ không nằm ở việc chiếm “cái ngàn vàng” của người con gái. Do đó, chỉ những kẻ làm ăn bất chính mới tin vào những chuyện mê muội, huyễn hoặc.

Dưới góc độ đạo đức, nhân cách con người, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ, nguyên giảng viên trường đại học Khoa học - Xã hội & Nhân văn, đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định với PV Người Đưa Tin Pháp Luật: “Thời xa xưa, người ta thường dùng gái đồng trinh để thực hiện những hành thức nhẫn tâm. Xem người phụ nữ như một công cụ để “hiến tế”...

Đó hoàn toàn chỉ là quan niệm mê tín. Có lẽ cũng chính từ đó, những hủ tục tàn nhẫn ấy đã “rơi rớt”, còn sót lại ở một số người, tạo ra niềm tin mê tín len lỏi trong một số cá nhân như vậy. Có thể nói, đó là 1 tín ngưỡng mang tính dã man, vô nhân đạo. Và những người mua trinh thực sự là hành vi vô nhân đạo”.

Góc nhìn luật gia - Đại gia mua trinh giải đen: Sống bằng bản năng, chà đạp đạo đức (kỳ cuối)

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ.

Ông Vĩ thẳng thắn nói: “Bên cạnh đó, tôi đánh giá, lý do “mua trinh để giải đen” mà các vị đại gia kia đề cập, vốn chỉ là lý do bao biện cho bản năng “thú tính” của những người đàn ông.

Chưa hết, với 1 người làm ăn mà bất chấp coi lợi nhuận, lời lãi của bản thân cao hơn cả nhân phẩm của người khác, sẵn sàng hy sinh nhân phẩm người khác để làm lợi cho bản thân, thì quả thực không còn điều gì đáng sợ hơn. Những hành vi của cả người mua và người bán đều phải lên án và loại bỏ khỏi xã hội".

Cần công khai danh tính người mua dâm

Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật dưới góc độ pháp lý, luật sư Giang Hồng Thanh, Trưởng văn phòng luật sư Giang Thanh (đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, hiện nay hoạt động mua bán dâm, môi giới mại dâm được thực hiện dưới nhiều hình thức tinh vi, nhằm trốn tránh sự phát hiện và xử lý của cơ quan chức năng. Người phạm tội hoạt động rất chuyên nghiệp, xảo quyệt.

Đặc biệt những giao dịch mua bán dâm, môi giới mại dâm đều được tiến hành qua mạng internet, mạng xã hội và và các chương trình phần mềm cài đặt trên thiết bị điện tử, kỹ thuật số. Do đó những tú ông, tú bà không cần phải lộ mặt mà chỉ cần trao đổi gián tiếp qua các ứng dụng điện thoại, gây nhiều khó khăn cho các cơ quan chức năng khi muốn xác định đối tượng phạm tội.

Để có thể “bắt tận tay, day tận trán” những đối tượng này, ngoài việc sử dụng nghiệp vụ trinh sát, mật phục, cơ quan điều tra còn phải áp dụng cả những biện pháp kỹ thuật công nghệ cao, mất nhiều thời gian, công sức hơn.

Góc nhìn luật gia - Đại gia mua trinh giải đen: Sống bằng bản năng, chà đạp đạo đức (kỳ cuối) (Hình 2).

Luật sư Giang Hồng Thanh.

Thêm vào đó, việc người mua dâm hiện nay thường không bị công khai danh tính cũng khiến tệ nạn này chưa được phòng, chống một cách quyết liệt.

Bên cạnh đó, hành vi làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm được xác định là hành vi môi giới mại dâm có thể bị xử lý hình sự theo Điều 328 Bộ luật Hình sự, phạt tù, tùy theo mức độ vi phạm.

Nhìn nhận vấn đề này, luật sư Lê Minh Đức (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) nêu quan điểm: "Hiện không có quy định nào cấm công khai danh tính của người mua bán dâm.

Hành vi này đang bị cả xã hội lên án, vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, làm băng hoại đạo đức, là mầm mống phá hoại hạnh phúc của nhiều gia đình".

“Nếu pháp luật chưa có chế tài hình sự xử lý người mua bán dâm thì cũng nên công khai tên của những người mua bán dâm để nhằm răn đe, hạn chế tình trạng này”. 

Luật sư Đức mở rộng thêm, nhiều hành vi như vi phạm giao thông, sai phạm trong lĩnh vực thuế, y tế, đăng ký kinh doanh… chưa đến mức độ xử lý hình sự mà chỉ bị xử phạt hành chính thì cũng đã bị rất nhiều cơ quan báo chí phản ánh trên mặt báo. Cũng như hành vi mua, bán dâm thì người bán dâm chỉ là một chủ thể trong việc này.

“Ở một số địa phương, người vi phạm giao thông còn bị ghi tên công khai trên một bảng tin để cho mọi người trong phường cùng xem và rút kinh nghiệm. Đây cũng là một hình thức răn đe, giáo dục rất tốt. Vậy tại sao mua bán dâm lại không nêu?”, luật sư Đức nêu quan điểm.

Độc giả có thể đọc chi tiết qua 3 kỳ: 

Đại gia mua trinh giải đen: Cuộc ngã giá với những “tú bà” giấu mặt (kỳ 1)

Đại gia mua trinh giải đen: Biến phóng viên thành “sơn nữ” tuổi 17 qua mặt tú bà (kỳ 2)

Đại gia mua trinh giải đen: Đối diện “đại gia” trong “bữa tiệc con gái” (kỳ 3)

Nhóm PV

Clip: Giáp mặt đại gia mua trinh và những lời suồng sã trong căn hộ cao cấp

Thứ 2, 15/06/2020 | 10:07
Phía sau cánh cửa khép hờ của căn hộ chung cư cao cấp, những lời suồng sã buôn bán xác thịt được vị đại gia thốt lên nhằm lôi kéo cô gái bán "cái ngàn vàng".

Đại gia mua trinh giải đen: Đối diện “đại gia” trong “bữa tiệc con gái” (kỳ 3)

Thứ 2, 15/06/2020 | 09:16
Căn phòng trên tầng 25 của chung cư cao cấp cùng vị “đại gia” bí ẩn đã lộ diện trong đường dây mua- bán trinh tiết. Thú vui bệnh hoạn, quan niệm sai lầm khiến kẻ có tiền càng dễ lạc lối, rơi vào hố đen tội lỗi. Sự gặp gỡ của “cung-cầu” đã tạo ra “liên minh ma quỷ” gây nhức nhối xã hội.

Thâm nhập “thế giới ngầm” bán “cái ngàn vàng” cho đại gia giải đen: Cuộc ngã giá với những “tú bà” giấu mặt (kỳ 1)

Thứ 4, 10/06/2020 | 08:36
Nhu cầu tìm kiếm trinh tiết để giải đen của các đại gia đã tạo ra những cuộc săn tìm trên thị trường ngầm. Bằng cách tiếp cận riêng, nhóm PV Người Đưa Tin Pháp luật bóc trần những chiêu thức, thủ đoạn trong cuộc ngã giá trên thân xác thiếu nữ của những tú bà nhằm tìm “hàng chuẩn” cho các đại gia từ bậc trung đến tầm VIP.

Đại gia mua trinh giải đen: Biến phóng viên thành “sơn nữ” tuổi 17 qua mặt tú bà (kỳ 2)

Thứ 6, 12/06/2020 | 07:57
Sau cuộc ngã giá nhơ nhớp với tú bà, chúng tôi quyết định tìm “con mồi” nhằm thâm nhập vào đường dây “mua- bán” gái trinh phục vụ đại gia. Tú bà luôn thể hiện “đẳng cấp”, “công phu”của  “nghề chơi” nên việc tuyển “con mồi” đáp ứng nhu cầu với chúng tôi là một khó khăn. Bởi lẽ vấn đề đặt ra phải thu thập được thông tin và phải đảm bảo an toàn.
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Hai "ma men" dùng gạch tấn công lực lượng 911 sẽ bị xử lý thế nào?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:48
Mọi hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ trái quy định pháp luật đều có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.