Vén màn sai phạm nghiêm trọng của BTC Miss ITgo 2013

Vén màn sai phạm nghiêm trọng của BTC Miss ITgo 2013

Chủ nhật, 04/08/2013 | 12:44
0
Đại gia Nguyễn Thị Liễu cho biết, bà đã rút khỏi BTC cuộc thi Miss ITgo vì cuộc thi có quá nhiều bất thường. Hiện bà đến với cuộc thi chỉ với vai trò đại diện cho nhà tài trợ kim cương (Công ty Truyền thông Việt Nam Xanh).

Được biết, bà Liễu ban đầu đến với cuộc thi với kỳ vọng lớn vào sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và muốn đưa đêm chung kết về quê nhà Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi phát hiện cuộc thi có nhiều bất thường, bà đã xin rút ra khỏi BTC.
Một cuộc thi tầm cỡ quốc gia, nhưng được tổ chức một cách sơ sài, thiếu chuyên nghiệp. Không những thế Cuộc thi Miss Itgo (Hoa khôi trí tuệ VN năm 2013) đã có những hoạt động bất thường, gây bất bình dư luận tại Hà Tĩnh – địa phương tổ chức đêm chung kết.

Sự kiện - Vén màn sai phạm nghiêm trọng của BTC Miss ITgo 2013

Vé mời thay vì in hình cuộc thi lại in các ngôi sao để thu hút người dân bỏ tiền ra mua

Lẽ ra, BTC phải làm việc nghiêm túc với cơ quan thuế để phát hành vé bán. Trái lại, BTC Cuộc thi Miss Itgo (Hoa khôi trí tuệ VN năm 2013) không đăng ký với cơ quan thuế và Sở VHTT - DL Hà Tĩnh đã phát hành hàng ngàn vé mời, bán với giá "cắt cổ" (từ 500.000 – 1.000.000 đồng) đã làm thất thu một nguồn thuế lớn của nhà nước.

Trong khi đó, các doanh nghiệp địa phương đã bỏ ra một nguồn tiền lớn để tài trợ cho Cuộc thi mang tầm cỡ này. Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu tiết lộ, riêng cá nhân bà đã ủng hộ 1 tỷ đồng. Bạn bè và người thân của bà Liễu cũng đóng góp số tiền không nhỏ. Nguồn tiền tài trợ đã được sử dụng ra sao, không có cơ quan nào đứng ra giám sát.

Nhiều người dân Hà Tĩnh cảm thấy rất chạnh lòng khi thấy BTC đã vận động được hàng tỷ đồng tại quê nghèo mình. Người dân địa phương chỉ biết rằng, trước đêm chung kết, BTC đã dẫn 25 thí sinh đến thăm làng trẻ SOS. Số tiền mà đoàn mang tặng cho cả làng trẻ chỉ là 2 triệu đồng. Một nhà tài trợ đã bức xúc: “Như thế thì phản cảm quá. Mình mới nghe nói, thế này thì không thể chấp nhận được”.

Nhưng đó chưa phải là vấn đề nghiêm trọng nhất. Người dân Hà Tĩnh đang chuyền tay nhau hình ảnh tấm vé mời của cuộc thi Miss Itgo 2013 có in hình một con dấu nổi mang những dòng chữ Trung Quốc đầy bí ẩn. Nhiều thành viên trong BTC không lý giải được nội dung, động cơ và mục đích của con dấu lạ này. Chiều ngày 31/7, chúng tôi liên hệ với ông Tuấn, Trưởng BTC BTC cuộc thi nhưng ông này từ chối trả lời với lý do đang bận đưa các thí sinh đi biển. Nhiều lần chúng tôi liên lạc bằng điện thoại những ông Tuấn lẫn tránh. Ông “câu giờ”, chờ sau cuộc thi sẽ trả lời.

Sự kiện - Vén màn sai phạm nghiêm trọng của BTC Miss ITgo 2013 (Hình 2).

Không những đem bán, vé mời còn dập nổi con dấu in chữ Trung Quốc

 

Để làm rõ những bất thường của BTC cuộc thi, PV Người đưa tin đã làm việc với nhiều cơ quan chức năng tại địa phương. Ông Võ Hồng Hải, Giám đốc Sở VHTT-DL Hà Tĩnh cho biết, Cuộc thi Hoa khôi trí tuệ 2013 nghe to vậy thôi, nhưng các thí sinh về dự thi mang tính tầm nhỏ, chủ yếu là học sinh trung học và cao đẳng là chính.

Có thể chính vì sự nhận thức như vậy mà trên tất cả các băng rôn, áp phích, vé mời, BTC chủ động cho in đậm nỗi bật hình ảnh của các ca sỹ, các sao, người mẫu góp mặt trong đêm chung kết, thay vì hình ảnh của các thí sinh. Nhiều ý kiến cho rằng BTC cuộc thi đã lợi dụng vào cuộc thi để tổ chức một liveshow câu khách, bán vé thu lợi và khuếch trương thương hiệu cho đơn vị tổ chức.

Còn việc giấy mời có in dấu chìm mang chữ Trung Quốc, ông Hải cho biết, BTC giải thích với ông, con dấu đó là của Tập đoàn Sara Group. Hiện nay, ông cũng chưa được báo cáo. “Sở đang xác minh con dấu và thấy phản cảm. Nếu như Sở biết sớm cũng sẽ không cho phát hành”, ông Hải khẳng định. Sự việc này, Phòng PA83, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc.
Còn Chi cục trưởng Chi cục thuế thành phố Hà Tĩnh Trương Quang Long cho biết, BTC không đăng ký thuế và việc in vé mời bán là sai. Chi cục đã mời BTC đến giải trình, làm việc. Theo ông Long, chiều ngày 30/7, một cá nhân xưng tên là Thắm, giới thiệu là người của BTC làm việc với chi cục. Chị này trình bày, BTC phát giấy mời cho khán giả và chủ yếu dùng chương trình này để làm từ thiện. Thấy lời trình bày của chị Thắm không trung thực nên chi cục đã yêu cầu BTC tiếp tục cử đại diện có trách nhiệm làm việc nghiêm túc hơn.

Được biết, các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đã hết sức tạo điều kiện, kêu gọi các doanh nghiệp địa phương hỗ trợ, tài trợ cho cuộc thi này. Những việc làm khó hiểu của BTC đã khiến nhiều người bất bình. Trước tình hình đó, nhiều cơ quan chức năng đã cân nhắc việc đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh rút giấy phép, hoãn đêm chung kết để làm rõ một số bất thường.

Một cán bộ đầu ngành của tỉnh Hà Tĩnh phân trần: “Tỉnh đã kỳ vọng rất lớn vào cuộc thi. Muốn một cuộc thi hoành tráng, đàng hoàng chứ không phải một cuộc thi “nhộm nhoạm” như thế này. Nó đã lỡ “chửa” ra đó rồi, nên phải cho nó “đẻ” thôi. Bây giờ mà đình chỉnh là bể hết, nó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của tỉnh và nhà tài trợ. Chính vì thế, lãnh đạo tỉnh quyết định để cho đêm chung kết được tiếp tục.

Dư luận hết sức bất bình trước những sai phạm nghiêm trọng của BTC Cuộc thi Miss ITgo 2013. Nguyên nhân in con dấu có chữ Trung Quốc lên vé mời, vẫn đang là một câu hỏi lớn. Chúng tôi đề nghị, BTC và các cơ quan liên quan phải làm rõ sự bất thường này ngay sau đêm chung kết.

Xuân Hồng

Dàn ca sĩ nổi tiếng hội tụ đêm chung kết Miss ITgo

Thứ 3, 30/07/2013 | 17:05
Đêm chung kết cuộc thi ‘Miss ITgo 2013– Hoa khôi trí tuệ Việt Nam’ sẽ có sự góp mặt của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Nhóm người mẫu Nhật Bản, ông vua nhạc pop Nguyễn Hưng cùng vũ đoàn múa, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ, hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương, Ngọc Trâm thevoice…hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Miss ITGO 2013 mời chuyên gia từ Nhật Bản và New York

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:10
Theo ban tổ chức ngoài việc mời và hợp tác cùng các nhà nhân trắc học, thiết kế, chuyên gia trang điểm hàng đầu việt nam thì miss itgo – hoa khôi trí tuệ việt nam 2013 còn có sự góp mặt của các người mẫu hàng đầu đến từ nhật bản.

Nữ đại gia phố núi lại mời Mr. Đàm về tham gia từ thiện

Thứ 7, 03/08/2013 | 20:01
Lúc 13h30’ chiều3/8, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ và một số nghệ sĩ khác đã có mặt tại sân bay Vinh để chuẩn bị cho đêm diễn của chung kết cuộc thi Miss ITgo 2013 được tổ chức tại Hà Tĩnh.

Kiều nữ của đại gia phố núi đi bán mỹ phẩm kiếm tiền

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:42
Dư luận biết quá nhiều về nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu nhưng ít ai biết rằng, khi chị thành đạt và nổi tiếng như vậy, thì cô công chúa, kiều nữ của chị vẫn đang đi bán mỹ phẩm dạo, để kiếm tiền tự nuôi sống mình.