Đại gia Trung Quốc 'âm mưu thôn tính' Nokia

Đại gia Trung Quốc 'âm mưu thôn tính' Nokia

Thứ 4, 19/06/2013 | 11:32
0
Ông Richard Yu - giám đốc điều hành của Huawei mới đây đã gây chú ý bởi tuyên bố "đang xem xét" mua lại Nokia.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Trả lời phỏng vấn của Financial Times, ông Yu cho biết Huawei hoàn toàn có khả năng mua lại Nokia và đang “xem xét” vấn đề đó. Ông cũng cho biết thêm, khả năng thành công của thương vụ này còn phụ thuộc vào mức độ sẵn sàng của Nokia.

Nếu thương vụ bom tấn nói trên diễn ra, nhiều khả năng Nokia sẽ chuyển sang sản xuất điện thoại Android, thay vì dùng nền tảng Windows Phone như hiện nay.

Công nghệ - Đại gia Trung Quốc 'âm mưu thôn tính' Nokia

Ông Yu cho biết, Windows Phone có thị phần quá nhỏ và chia sẻ thêm, việc đòi phí bản quyền cho một nền tảng di động như Windows Phone 8 là điều không hợp lý. Đây có thể là đòn cảnh báo, giáng mạnh vào tham vọng của Microsoft, bởi ai cũng biết Nokia là đối tác chính giúp phổ biến nền tảng Windows Phone 8 đến người dùng. Nếu không có Nokia, Win Phone có thể sẽ "chết yểu".

Từ trước đến nay, Huawei không có truyền thống thực hiện những vụ mua bán đình đám. Tuy nhiên, với một thực tế họ đang là nhà sản xuất di động lớn thứ 3 thế giới (sau Samsung và Apple) và có tham vọng rất lớn trên thị trường điện thoại di động, không gì là không thể xảy ra.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tin công nghệ tại TechZ

Thu Hằng

Smartphone Android của Huawei chỉ mỏng 6,2 mm

Thứ 7, 25/05/2013 | 08:38
Với kích thước này, Ascend P6 của Huawei là smartphone nhất thế giới và vượt qua kỷ lục của Alcatel One Touch Idol Ultra 6,5 mm.

Những bước đi của Huawei tại thị trường Việt Nam

Thứ 2, 20/05/2013 | 08:26
“Thị trường smartphone Việt Nam còn tiềm năng rất lớn, và đó là cơ hội cho Huawei”. Tại trụ sở của Huawei ở thành phố Thẩm Quyến, ông Thomas Liu, giám đốc nhóm kinh doanh Huawei Device khu vực Đông Nam Á của Huawei nhìn nhận như vậy về mục tiêu sắp tới của tập đoàn này tại Việt Nam.

Huawei và ZTE có thể bị phạt

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:25
Ủy ban châu Âu (EC) dự định sẽ gửi thư cảnh báo chính thức tới Trung Quốc, thông báo về việc xử phạt nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei và ZTE vì cáo buộc liên quan đến các khoản trợ cấp bất hợp pháp.

Bí ẩn quanh tỷ phú 'trùm' công nghệ Trung Quốc Huawei

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:36
Huawei - công ty tư nhân số 1 thế giới về công nghệ 4G không dây, giữ vai trò xương sống cho các hệ thống kết nối mạng và viễn thông trên toàn cầu. Hãng có 150.000 nhân viên trên toàn cầu.