Đại gia Trung Quốc 'mốt' thuê phụ nữ Mỹ đẻ con

Đại gia Trung Quốc 'mốt' thuê phụ nữ Mỹ đẻ con

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:27
0

Những trung tâm môi giới đẻ thuê ở Trung Quốc và Mỹ đang cung cấp cho giới đại gia Trung Quốc, những người không có khả năng thụ thai, hoặc muốn cho con họ có quốc tịch Mỹ.

Di dân theo gia đình là một cách để những đứa trẻ mang quốc tịch Mỹ có thể xin cấp “thẻ xanh” (visa định cư Mỹ) cho bố mẹ của họ nếu họ dưới 21 tuổi.

Trong khi không có dữ liệu về tổng số người Trung Quốc tìm kiếm hay thuê những bà mẹ Mỹ đẻ thuê, những trung tâm môi giới ở cả 2 nước cho biết nhu cầu này đã tăng lên trong vòng 2 năm qua. Những bệnh viện phụ sản tư cung cấp dịch vụ đẻ thuê ở Mỹ đang xây dựng những trang web tiếng Trung và những phát ngôn viên tiếng Phổ thông.

Tiêu điểm - Đại gia Trung Quốc 'mốt' thuê phụ nữ Mỹ đẻ con

Trung tâm Circle có trụ sở ở Boston đã tiến hành nửa tá ca đẻ mướn ở Trung Quốc trong 5 năm qua, theo chủ tịch John Weltman. Ông nói: “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu số dịch vụ này không tăng lên gấp đôi trong 4 tháng qua. Điều đó cho thấy mức độ quan tâm dịch vụ này từ Trung Quốc và những thương vụ nghiêm túc mà chúng tôi đã tiến hành.”

Cơ quan môi giới này đã tiến hành khoảng 140 ca đẻ mướn mỗi năm, 65% trong số đó là cho những khách hàng ngoài nước Mỹ. Cơ quan cũng sắp mở một văn phòng ở California để phục vụ tốt hơn những khách hàng từ châu Á, những quốc gia có thể dễ dàng bay tới bờ biển Tây. Ông Weltman nói rằng ông hy vọng thuê được những người đại diện ở Thượng Hải vào năm tới.

Tuy nhiên, những mối quan tâm gia tăng từ những gia đình Trung Quốc đã tạo ra một vài căng thẳng văn hóa. Nhân viên từ những trung tâm ở Mỹ được hỏi về dịch vụ đẻ mướn tỏ ra ngạc nhiên bởi những khách hàng tiềm năng người Trung Quốc, người coi đẻ mướn như một giao dịch thương mại nghiêm túc.

Ở Trung Quốc, nơi đẻ mướn là bất hợp pháp, một vài khách hàng cho biết thực tế là con họ được sinh ra một cách bí mật, và họ đi quá xa như vậy để giả mạo mang thai, các cơ quan môi giới cho biết.

Người Trung Quốc ưa thích quốc tịch Mỹ không phải là điều mới mẻ. Lần sửa đổi thứ 14 của Hiến pháp Mỹ khiến cho bất cứ ai sinh ra ở đây đều có quyền mang quốc tịch Mỹ.

Số lượng đang tăng lên của những phụ nữ mang thai Trung Quốc tới Mỹ sinh nở để có được quốc tịch Mỹ cho con của họ thường ở những ngôi nhà đặc biệt để tiện đáp ứng nhu cầu của họ.

Trong khi số lượng những người này không rõ ràng, thì việc sinh con ở Mỹ đã là một vấn đề bình thường ở Trung Quốc. Nhìn chung, số lượng khách du lịch Trung Quốc tới Mỹ gần như tăng gấp đôi trong những năm gần đây, từ 1 triệu vào năm 2010 đến 1,8 triệu trong năm 2012, theo số liệu nhập cư Mỹ cho thấy.

Trong khi theo ông Welt cho biết, các khách hàng tiềm năng của ông mong muốn có quốc tịch Mỹ thì các trung tâm khác cho biết khách hàng còn muốn cho con họ được hưởng nền giáo dục ở Mỹ.

Một vài gia đình giàu có ở Trung Quốc nói rằng họ muốn có một “sự phòng thân” ở nước ngoài bởi vì họ sợ sẽ là mục tiêu của những bất ổn xã hội ở trong nước. Một số người cũng cho rằng sự giàu có của họ sẽ được bảo vệ ở những quốc gia có nền luật pháp mạnh hơn.

Thuê phụ nữ Mỹ đẻ mướn có chi phí rẻ hơn so với việc xin visa định cư Mỹ, yêu cầu chi phí đầu tư kinh doanh với số vốn 500.000 USD. Trong khi gói đẻ mướn cơ bản mà những trung tâm môi giới Trung Quốc cung cấp có chi phí khoảng 120.000 USD – 200.000 USD. Chi phí đó vẫn được hiểu là dành cho giới thượng lưu Trung Quốc.

Tiêu điểm - Đại gia Trung Quốc 'mốt' thuê phụ nữ Mỹ đẻ con (Hình 2).
Anh Jiang, một thương nhân Thượng Hải, đang bế cô con gái sinh ra ở California, Mỹ, do một người mang thai hộ. Sau đó, vợ chồng anh tiếp tục nhờ một người Mỹ khác mang thai cặp con trai song sinh.

Những đôi vợ chồng sắp cưới có ý định dùng dịch vụ này thường phải trả cho người đẻ mướn là 22.000 – 30.000 USD, phí đại lý khoảng 17.000-20.000 USD và phí luật pháp là 13.000 USD. Nếu họ cần tới trứng của người phụ nữ thì chi phí thêm là 15.000 USD và phí vận chuyển và chăm sóc trứng trước khi sinh có giá khoảng 9.000-16.000 USD. Thực sự, giá sinh này ở Mỹ quá đắt đỏ nên hàng trăm người đã chuyển qua Ấn Độ để sinh đẻ.

Ngoài ra, chứng vô sinh cũng là một lý do khiến những cặp đôi Trung Quốc cần tới những trung tâm môi giới đẻ mướn ở Mỹ. Hơn 40 triệu người Trung Quốc bị vô sinh, theo Hiệp hội dân cư Trung Quốc. Tỷ lệ mắc vô sinh của những người tới độ tuổi sinh nở ở đây đã tăng gấp 4 lần tới 12,5% qua 2 thập kỷ.

Ngoài ra, các trung tâm còn cho biết, có phần trăm đáng kể gia đình đã có 1 đứa con, thường trong độ tuổi thiếu niên, và muốn sinh đứa con thứ 2 để tránh chính sách kế hoạch hóa gia đình hạn chế việc sinh con thứ 2 của Trung Quốc vào năm 1979. Những người này chủ yếu là các quan chức chính phủ, hay nhân viên của những tập đoàn Nhà nước mà nếu vi phạm có thể bị sa thải hoặc kỷ luật.

Những khách hàng Trung Quốc thường muốn sử dụng trứng và tinh trùng của chính họ để cho đứa con thừa hưởng toàn bộ những đặc điểm sinh học của họ. Dù vậy, việc quyên tặng trứng cũng luôn được khuyến khích. Người ta thường tìm kiếm những người tặng gần với dân tộc mình như người Châu Á hoặc người Trung Quốc. Nhưng với những người ưa thích chiều cao thì lại muốn tìm những người tóc vàng cao ráo, theo một điều phối viên ở trung tâm ở California có 40% khách hàng là người Trung Quốc nói. Các trung tâm cho biết các khách hàng tin rằng những đứa trẻ lai cao hơn sẽ thông minh và xinh đẹp hơn.

Các khách hàng Trung Quốc cũng thường thích có con trai hơn. Trong khi chính phủ Trung Quốc cấm phá thai để lựa chọn giới tính, việc này vẫn quá phổ biến.

Đại diện một trung tâm nói: “Việc sàng lọc các yếu tố di truyền cho phép các bậc cha mẹ loại trừ những yếu tố kế thừa. Về cơ bản, ngày nay bạn có thể tạo ra một đứa trẻ theo ý mình muốn.”

C.K (Theo Telegraph)

Mốt quái đản của đại gia Trung Quốc: Bú sữa mẹ trực tiếp

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:48
Thời gian gần đây, rất nhiều đại gia đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc đang vô cùng ưa chuộng mốt trực tiếp "bú sữa mẹ" như các em bé.

Đại gia Trung Quốc “sang” vì bồ, chết cũng vì bồ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một đại gia trong ngành bất động sản Trung Quốc tiết lộ, nuôi bồ cũng giống như chơi golf, đều rất tốn kém. Nhưng đó là 1 trong những cách để những quý ông thừa tiền khẳng định đẳng cấp của mình.

Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:46
Cuộc sống xa xỉ trong nhung lụa dường như không làm cho nhiều đại gia Trung Quốc thỏa mãn. Chính vì vậy mà dư luận Trung Quốc và thế giới nhiều phen được chứng kiến những hành động điên rồ đến quái đản của tầng lớp thượng lưu này.

Đại gia Trung Quốc tuyển vợ như vua tuyển cung phi

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:08
Ngày 16/6, hoạt động vốn rất nổi tiếng của Trung Quốc - tuyển vợ cho các đại gia - đã tổ chức vòng sơ loại tại tỉnh Sơn Đông.

Đại gia Trung Quốc 'vung' 8,5 tỉ mua chim bồ câu

Thứ 5, 23/05/2013 | 20:10
Một doanh nhân Trung Quốc đã mua con chim bồ câu Bolt với giá 400.000 USD, tương đương khoảng 8,5 tỷ đồng. Với mức giá này, Bolt trở thành con chim bồ câu đắt nhất trên thế giới từ trước tới nay.

‘Thợ săn tình yêu’ cho các đại gia Trung Quốc

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:27
Yang được trả hàng chục nghìn USD để tìm ý trung nhân cho các đại gia, nhà tài phiệt. Có khách hàng đã trả tới 1,5 triệu USD cho phi vụ kiểu này.

Đại gia Trung Quốc bị mê hoặc bởi nhà cao cấp ở Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Theo thống kê của công ty nghiên cứu Knight Frank, hiện nguồn cầu nhà ở hạng sang tại New York từ những cư dân có quốc tịch Trung Quốc ngày càng cao, nhất là ở phân khúc nhà giá từ 1 3 triệu USD.

Vẻ đẹp 'nữ thần đại học' Trung Quốc

Thứ 5, 01/08/2013 | 08:25
Không chỉ xinh đẹp, những cô gái này còn đang học tại nhiều đại học danh giá của Trung Quốc.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.