Đại gia Việt ầm ầm đổi máy bay, ào ào sắm siêu xe

Đại gia Việt ầm ầm đổi máy bay, ào ào sắm siêu xe

Thứ 3, 03/03/2015 | 07:24
0
Đại gia Việt ầm ầm đổi máy bay, ào ào sắm siêu xe như một cách để thể hiện đẳng cấp của mình...

Đại gia Việt ầm ầm ôm trăm tỷ đổi máy bay

Thông tin từ nhà chức trách hàng không cho biết cho đến thời điểm này, Việt Nam chỉ có duy nhất ông , Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sở hữu máy bay riêng. Do vậy, bầu Đức vẫn giữ vững danh hiệu “đệ mất chơi máy bay” của Việt Nam.

“nổi đình nổi đám” khi trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, khi sắm chiếc King Air 350 có với giá khoảng 7 triệu USD vào năm 2008. Chiếc King Air là loại máy bay động cơ cánh quạt, có vận tốc tối đa 540 km/h, chỉ bay được ở tầm thấp và tầm bay 3.000 km.
Vào những ngày đầu năm Ất Mùi, bầu Đức tiếp tục “hâm nóng” giới đại gia khi tiết lộ ý định mua chiếc máy bay Legacy 600, có giá hơn 20 triệu USD (gần 600 tỷ VNĐ).

Legacy 600 là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng.

Với tầm bay 6.019km với 8 hành khách hoặc 6.297km với 4 hành khách, Legacy 600 là một trong bảy loại phản lực riêng chở từ 8-19 khách được một số khách hàng lựa chọn vì tiện nghi và tính cơ động cao.

Với đại đa số người dân Việt, mua máy bay ở thời điểm hiện tại là một điều … không tưởng. Nhưng với bầu Đức, việc bỏ ra vài triệu USD mua máy bay không khác gì người bình thường mua … xe máy.

Xe++ - Đại gia Việt ầm ầm đổi máy bay, ào ào sắm siêu xe

Bầu Đức hiện là đại gia duy nhất sở hữu máy bay riêng.

Nổi đình nổi đám không kém bầu Đức về khoản sắm máy bay riêng là ông Trần Đình Long (bầu Long), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát. Ông từng chi ra 5 triệu USD để sở hữu chiếc máy bay riêng trực thăng riêng.

Mỗi tháng ông chủ Tập đoàn Hòa Phát đã phải bỏ ra 300 triệu đồng chi phí thuê phi công, khoảng vài trăm triệu đồng để thuê bến bãi và còn rất nhiều khoản chi phí khác như chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng,

Tag: Gia Lai