Đại gia Việt sẵn sàng vung tiền sắm xe sang

Đại gia Việt sẵn sàng vung tiền sắm xe sang

Thứ 7, 10/08/2013 | 13:57
0
Thị trường ô tô ế ẩm 1-2 năm qua không phải do người Việt không có tiền mua, mà chỉ cần khi mọi cái về mức hợp lý thì nhiều người cũng chịu chi cho xe lắm, kể cả xe sang, xe nhập ngoại.

Theo số liệu mới đây của Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2013, Việt Nam nhập khẩu ô tô đạt giá trị 1,24 tỉ USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đạt 369 triệu USD, tăng 26% về lượng và tăng 8,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh thị trường ôtô vẫn chưa vùng dậy khỏi giấc ngủ đông dài thời gian qua thì đây chính là một tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp này.

Có khá nhiều nguyên nhân khiến thị trường ấm lên, mà theo giới kinh doanh trong ngành, thì các nguyên nhân chủ yếu bao gồm động thái giảm lệ phí trước bạ từ Bộ Tài chính, các giải pháp kích cầu cũng như tung xe mới của doanh nghiệp và quan trong là tâm lý người tiêu dùng thời điểm này đã mạnh tay hơn với xe hơi.

Ô tô-Xe máy - Đại gia Việt sẵn sàng vung tiền sắm xe sang

Theo anh Lâm, chủ salon ô tô Phúc Lâm (Đông Anh, Hà Nội), cuối tháng 7 vừa qua lượng xe hơi nhập khẩu của công ty anh bán ra tăng hơn hẳn, với mức tăng 15% so với tháng 6 và gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên do là Bộ Tài chính trước đó đã có quyết định giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ đăng ký lần đầu từ 15% xuống còn 12% tại Hà Nội, áp dụng từ 12/7, cộng với một số chương trình khuyến mãi của cửa hàng nên cũng thu hút được một lượng khách đáng kể. Tính ra một chiếc xe hơi nhập khẩu nếu như trước đây có giá khoảng 800 triệu đồng thì khách hàng mua thời điểm này sẽ được hưởng lợi khoảng 30 – 35 triệu đồng tính cả giảm phí và chiết khấu. Hiện một số mẫu xe đang bán chạy tại salon này là các mẫu bình dân như Honda City 2013 (giá chỉ 540 triệu đồng), Chevrolet Cruze dung tích 1.6 và 1.8L (giá dao động từ 487 triệu đến 623 triệu đồng)…

Một đại diện của salon Toyota USA trên đường Nguyễn Trãi chuyên nhập khẩu các dòng xe của Toyota từ Mỹ cho biết, thực ra lượng người mua xe thời gian qua có tăng nhưng chưa thể gọi là tăng nóng, tuy nhiên không khí trên thị trường này lại khá rộn ràng khi hiện có thêm nhiều mẫu xe mới được các hãng đua nhau tung ra thị trường vào thời điểm giữa năm. Mẫu nâng cấp có, mới hoàn toàn cũng có, từ dòng bình dân tới dòng xe hạng sang, có thể kể ra như Honda City, Nissan Sunny, BMW 1 series, BMW Z4, Mercedes A-Class, Rolls-Royce, Lexus hay Bentley…

Anh Thành (Cầu Giấy – Hà Nội), một khách hàng mới mua một chiếc xe Honda City cách đây 1 tuần cho hay, lâu không vào các salon để xem xe, cứ tưởng cửa hàng xe hơi bây giờ vẫn “ảm đạm chợ chiều” lắm, ai ngờ trước đó anh ghé qua mấy đại lý để xem xe, thấy người mua kẻ xem cũng nhộn nhịp lắm. “Tôi nghĩ thị trường ô tô ế ẩm 1-2 năm qua không phải do người Việt không có tiền mua, mà chỉ cần khi mọi cái về mức hợp lý thì nhiều người cũng chịu chi cho xe lắm”, anh Thành nói.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, phó tổng trưởng phòng Toyota Việt Nam, việc thị trường ô tô đang có dấu hiệu tăng trưởng lạc quan, trong đó có phân khúc xe nhập ngoại, có một phần nguyên nhân quan trọng đến từ tâm lý người tiêu dùng. Thực ra, việc giảm thuế, phí hay khuyến mãi, giảm giá để kích cầu của các doanh nghiệp năm nào cũng có nhưng nhiều thời điểm vẫn ế khách. Song thời điểm này, người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp bắt đầu có niềm tin vững chắc hơn vào thị trường xe hơi khi Chính phủ cam kết kế hoạch cắt giảm thuế phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thị trường mà việc giảm phí trước bạ cho các dòng ô tô dưới 10 chỗ tại Hà Nội từ 15% xuống 12% vừa qua mới chỉ là động thái ban đầu. Bên cạnh đó, việc hạ tầng giao thông được nâng cấp tại các thành phố lớn với nhiều tuyến đường, cây cầu vượt dành riêng cho ô tô cũng khiến người dân có tài chính bắt đầu nghĩ đến việc mua một chiếc xe đi lại cho tiện.

Đông Nhiên 

Xe sang Audi của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:15
Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên mua chiếc Audi A5 Sportback, đồng thời trở thành đại sứ thương hiệu của dòng xe này hồi tháng 4/2012. Thời điểm đó, Audi A5 Sportback hoàn toàn mới có giá bán khởi điểm 2,3 tỷ đồng.

Xe sang tiền tỷ của diễn viên Kim Hiền

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:40
Mới đây Kim Hiền đã bất ngờ xuất hiện với một siêu xe màu xanh bạc.

Những xe sang từng qua tay Công Vinh (2)

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:05
Sau khi làm đại sứ của Audi, Công Vinh đã chuyển sang sử dụng chiếc xe đắt tiền A5 của hãng này.

Lo bị phạt, bán tháo xe sang biển ngoại giao

Chủ nhật, 09/06/2013 | 13:59
Dù Bộ Tài chính đã ra hướng dẫn về thủ tục chuyển biển số ngoại giao sang biển thường nhưng hạn phạt (10/6) đang tới gần khiến nhiều chủ xe phải bán gấp, bán hạ giá xe bạc tỷ để thoát nợ.

Những bộ sưu tập xe sang 'khủng' nhất thế giới

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:50
Đây là 10 nhà sưu tập xe hơi lớn nhất thế giới của các đại gia đến từ châu Á, Mỹ, Âu và trên khắp toàn cầu.

Xe sang hội tụ trong đám cưới đại gia Huế

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:41
Vừa qua, một đại gia đất cố đô đã gây được sự chú ý của giới mê xe khi tổ chức đám cưới gồm toàn xe sang trong đoàn rước dâu.