Đại gia Việt 'tậu' Rolls-Royce Phantom bản độc hơn 80 tỷ đồng

Đại gia Việt 'tậu' Rolls-Royce Phantom bản độc hơn 80 tỷ đồng

Chủ nhật, 18/09/2016 | 15:19
0
Chiếc siêu sang Rolls-Royce Phantom Hòa Bình & Vinh Quang được sản xuất dành riêng cho một vị đại gia Việt giấu tên có mức giá sau thuế ước tính lên tới hơn 80 tỷ đồng.

Phantom Hòa Bình & Vinh Quang được thiết kế và chế tạo bởi bộ phận Bespoke của Rolls-Royce tại nhà máy của hãng ở Goodwood, Anh với 460 giờ sản xuất cơ bản của mẫu Phantom cộng thêm 260 giờ sản xuất giành cho công tác thiết kế và chế tác các chi tiết Bespoke thủ công. Đây là một trong những chiếc Phantom phiên bản Bespoke đặc biệt cuối cùng thuộc thế hệ VII được sản xuất.

Phantom Hòa Bình & Vinh Quang có ngoại thất màu đỏ Madeira. Nội thất là các họa tiết mang hình ảnh Ông Ba Mươi được thể hiện sống động trên các chi tiết và tiện nghi nội thất riêng giành cho chủ nhân, tựa đầu lưng ghế, vịn nghỉ tay hàng ghế sau.

Xe++ - Đại gia Việt 'tậu' Rolls-Royce Phantom bản độc hơn 80 tỷ đồng

Phantom Hòa Bình & Vinh Quang tại nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh

Huy hiệu riêng trên xe là cặp đôi chữ “H” lồng vào nhau mang ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân chiếc xe, thể hiện sự gắn kết bền chặt và tình yêu Ông dành cho người Vợ yêu quý của mình. Huy hiệu này được vẽ tay trên thân xe tiếp nối với đường kẻ dọc thân xe (coach line) và trên mặt gỗ bảng điều khiển trung tâm.

Xe++ - Đại gia Việt 'tậu' Rolls-Royce Phantom bản độc hơn 80 tỷ đồng (Hình 2).

Nội thất sang trọng của chiếc Phantom Hòa Bình & Vinh Quang

Rolls-Royce Bespoke đã phác thảo các phiên bản thiết kế khác nhau, trình bày ý nghĩa và lấy ý kiến khách hàng trước khi phiên bản huy hiệu hoàn hảo nhất được chọn và giao cho đích thân nghệ nhân tài hoa Mark Court chấp bút vẽ bằng tay.

Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội không tiết lộ danh tính chủ nhân cũng như giá bán của xe . Ước tính theo cách tính thuế mới sau ngày 1/7 thì chiếc Phantom Hòa Bình & Vinh Quang này có giá sau thuế lên tới hơn 80 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ.

Hải Bình