Đại gia Việt và những cú chi tiêu tiền tỷ

Đại gia Việt và những cú chi tiêu tiền tỷ

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:09
0
Với các đại gia Việt, số tiền tỷ đồng dường như quá nhỏ bé. Có lẽ vì thế mà họ không ngần ngại bỏ hàng tỷ đồng ra chỉ để mua một món đồ rất nhỏ, hay hàng chục tỉ đồng cho 1 đám cưới mà với người bình thường, chỉ mất vài chục triệu đồng.

Đại gia Lê Ân: chi 4 tỷ mua giường

Bất động sản - Đại gia Việt và những cú chi tiêu tiền tỷ

Vị đại gia U70 quả thực đã gây sốc cho toàn dư luận Việt khi quyết định chi tới 4 tỷ đồng để đặt mua một chiếc giường. Đây là chiếc giường nằm trong số 60 chiếc được sản xuất với số lượng hạn chế chào mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

Lý giải về quyết định chi “bạo tay” này, đại gia Lê Ân cho biết, ông muốn thế giới biết Việt Nam cũng có đại gia.

Đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi mua kính 4 tỷ đồng

Với đại gia Vũ Hữu Lợi, việc sắm những chiếc tô tô siêu sang chục tỉ đến vài chục tỷ đồng đã là chuyện bình thường. Và với các siêu xe, việc phải chi ra hàng tỷ ra đồng để sở hữu nó cũng đã là điều không khó hiểu. Tuy nhiên, sẵn sang chi tới 4 tỷ đồng để sắm 1 chiếc kính mát thì quả là .. . đáng nể với vị đại gia chịu chơi bậc nhất Việt Nam này.

Bất động sản - Đại gia Việt và những cú chi tiêu tiền tỷ (Hình 2).

Được biết, loại kính siêu sang này về Việt Nam có giá đắt nhất đến gần 5 tỷ đồng. Chúng đều được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Hãng kính Bently này cũng cung cấp chất liệu chế tác theo ý muốn của từng cá nhân như bằng vàng trắng, vàng hồng hay vàng thường, thậm chí bằng bạch kim. Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào mà Bentley cung cấp. Hộp này sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.

Có lẽ niềm đa mê siêu xe Bently đã dẫn vị đại gia đến với thương hiệu kính mát siêu đắt này.

Nữ đại gia đập nhà tiền 137 tỷ xây mới

Những quyết định của người giàu luôn khiến người ít tiền hơn … không thể hiểu nổi. Đó là lý do vì sao  người ta chưa kịp choáng với 1 vị tỉ phú ở phương Tây quyết định đập phá căn biệt thự triệu đô chỉ vì … mốc thì ở Việt Nam, có một nữ đại gia quyết dịnh đập nhà cũng … triệu đô không kém chỉ vì … 1 cái hóp phần hậu.

Bất động sản - Đại gia Việt và những cú chi tiêu tiền tỷ (Hình 3).

Với một người bình thường, việc xây một căn nhà chỉ vài trăm triệu đã là một sự cố gắng cả đời. Nhưng với nữ đại gia trẻ tuổi Nguyễn Thị Liễu, việc đập đi 1 căn nhà nhiều tầng có trị giá hơn 100 tỷ để xây mới, là chuyện…  không có gì phải nghĩ.

Căn biệt thự khang trang trên diện tích hơn 200 m2 vẫn còn khá mới ở thời điểm trước khi nó bị đập phá. Nguyên nhân được cho là do nó không đẹp về mặt phong thủy, khi phần hậu bị hóp vào. Sắp tới đây, căn biệt thự mới có giá trị hơn 100 tỷ đồng  sẽ sớm  xuất hiện tại con phố thuộc hàng đẹp nhất Hà Nội - Nguyễn Du – trên nền căn nhà cũ. Đó là một quyết định “táo bạo” mà hiếm vị nam đại gia nào có thể theo kịp.

Chi 50 tỷ làm đám cưới cho con

Đám cưới có sự tham dự của nhiều siêu xe giờ đây đã là chuyện bình thường ở Việt Nam. Còn việc chi đến gần 50 tỷ đồng cho một đám cưới, bao gồm mời cả làng đến dự,  thuê hàng loạt ca sĩ nổi tiếng với mức cat xê cao ngất về hát cho “toàn dân” nghe, thì cả Việt Nam này chỉ có một Nguyễn Thị Liễu. Cho đến nay, giá trị một đám cưới được công khai, thì đây là một kỷ lục  chưa có ai “mạnh tay” phá được. Đây cũng là sự chứng minh hùng hồn cho câu nói của cha ông ta: “Đàn bà dễ có mấy tay:”

Lý Nhã Kỳ mặc váy 2 tỷ

Một chiếc váy của Lý Nhã Kỳ có thể mua được 1 căn chung cư cho một gia đình nhỏ. Và đó là lý do khiến chiếc váy của cô đào từng khiến dư luận đặc biệt xôn xao. Khen có, chê, có, chỉ trích có, nhưng bỏ qua tất cả, cô đào Lý Nhã Kỳ vẫn tỏ ra rất hạnh phúc và tự hào về bộ váy có 1 không 2 của mình. Bằng chứng là cô đã đến Cannes với một phong thái rạng ngời chưa từng thấy.

Bất động sản - Đại gia Việt và những cú chi tiêu tiền tỷ (Hình 4).

Môt facebooker, trong hàng vạn dư luận bàn tán về chiếc váy này, nhân sự kiện cô đào sắm váy 2 tỷ, đã “ngẫu hứng” xuất khẩu thành thơ như sau:

“Một cái váy 2 tỷ; Cô bé Lý Nhã Kỳ; Đã làm tôi phát hoảng; Hoảng sợ vì điều gì?; Giàu như cô gái ấy; Thế giới có nhiều rồi; Nhưng chơi váy hai tỷ; Quả là một không hai””

Điều đặc biệt thú vị là sau mỗi quyết định táo bạo và khác người này của các đại gia, luôn kéo theo những lời bàn ra tán vào sôi nổi. Khen có, chê có, chỉ trích có, nhưng một điều không thể phủ nhận là phần đông tỏ ra choáng váng, bất ngờ về độ giàu có của các đại gia Việt. Có lẽ đúng như vị đại gia U70 từng  nói: “Người Việt Nam ta rất giàu. Thế giới cần được biết điều đó”.

G.G

Đại gia Việt bị báo ngoại chỉ trích vì xài sừng tê giác

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:41
Nhu cầu tăng cao về sừng tê giác tại Việt Nam đang là nguyên nhân gián tiếp khiến loài động vật quý hiếm này có nguy cơ tuyệt chủng.

Những đại gia Việt có tấm lòng 'bồ tát'

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:18
Xuất phát từ tấm lòng nhân ái với cộng đồng, nhiều đại gia Việt đã cho đi một phần tài sản của mình chỉ nhằm mục đích mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người khác.

Những vụ thâu tóm 'lịch sử' của đại gia Việt

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:24
Không ít đại gia Việt chịu chơi đã bỏ ra số tiền khủng để có được những dự án tầm cỡ quốc tế. Những vụ thâu tóm này đã khẳng định đẳng cấp cũng như mức độ siêu giàu của các đại gia Việt.

Đại gia Việt cũng 'nổ' chẳng kém ai

Thứ 3, 22/01/2013 | 16:55
Bằng cách này hay cách khác, nửa kín nửa hở hoặc công khai, các đại gia Việt đã khoe được khối tài sản kếch xù của mình.

Những vụ ly hôn ngàn tỷ của đại gia Việt

Thứ 6, 18/01/2013 | 10:18
Đã có nhiều vụ ly hôn tranh cãi ầm ĩ về khối tài sản đến trăn, ngàn tỷ đồng. Qua đó, người ta mới thấy được phần nào các đại gia Việt giàu cỡ nào.

Những "quái chiêu" săn "sản vật" phòng the của đại gia Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Hiện nay, nhiều quý ông Việt quan niệm sản phẩm "càng độc, càng lạ" thì càng tăng cường sức khỏe. Từ bào thai rắn, bào thai hổ... đến trứng ung đều được giới "quý tộc" rỉ tai như loại "thần dược" quý hiếm. Họ đã nghĩ ra trăm phương ngàn kế để săn lùng bằng được các "sản vật" này.
Cùng chuyên mục

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Thanh Hóa loại 70 dự án nhà ở thương mại chưa khả thi khỏi kế hoạch

Thứ 2, 18/03/2024 | 23:00
70 dự án nhà ở thương mại chưa đủ cơ sở và thiếu tính khả thi với diện tích 1.896,47ha được tỉnh Thanh Hóa đưa ra khỏi kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.

Dòng tiền “chảy” vào đất nền đẩy giá khu vực ven đô tăng trở lại

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:16
Lượng người mua nhà đất các quận ven Hà Nội tăng mạnh khiến giá đất bật tăng trở lại.
     
Nổi bật trong ngày

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

VCCI góp ý về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại với "đất khác"

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:55
VCCI đề nghị cân nhắc bổ sung cơ chế thu hồi đất tương tự như quy định tại khoản 2 Điều 127 Luật Đất đai 2024 trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.