Đại học Công nghiệp Việt Hung bị tố sửa hồ sơ thí sinh

Đại học Công nghiệp Việt Hung bị tố sửa hồ sơ thí sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung bị tố sửa hồ sơ thí sinh nhằm mục đích lôi kéo thí sinh vào nhập học tại trường này.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Huy, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội, trường Đại học Công nghiệp Việt Hung làm sai lệch hồ sơ thi tuyển đại học của em gái anh.

Theo đó, trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua, em gái anh Huy (tên N.T.Hoa, sinh năm 1994), có tham gia thi tuyển trong đợt thi ngày 8- 9/7/2012, dự thi khối D1 (toán, văn, tiếng anh) và có đăng ký nguyện vọng 1 (NV1) học tại Viện Đại học Mở Hà Nội khoa QTKD và là thí sinh thuộc UT- KV2- NT (cộng 1 điểm) và đối tượng UT 06 (cộng 1 điểm).

Xã hội - Đại học Công nghiệp Việt Hung bị tố sửa hồ sơ thí sinhTrường Đại Học công nghiệp Việt - Hung. Ảnh: GDVN

Do Viện Đại học Mở Hà Nội không tổ chức thi tuyển khối D1 nên thí sinh Hoa đã làm hồ sơ dự thi ĐH (thi nhờ) tại trường ĐH Công Nghiệp Việt Hung (Sơn Tây, HN) với hồ sơ đăng ký đảm bảo đúng với quy chế của Bộ GD& ĐT đặt ra trong quy chế tuyển sinh (phiếu đăng ký số 2 của bộ hồ sơ dự thi ĐH vẫn còn).

"Ngày 23/8/2012, sau khi đã biết điểm thi của mình (tổng điểm mà em gái tôi đã đạt 15đ chưa tính đểm ưu tiên KV và ưu tiên đối tượng, tức là 17 điểm sau khi đã cộng đủ). Trong khi đó điểm chuẩn NV1 của trường Viện ĐH mở Hà Nội đối với Khoa QTKD mà em gái tôi đã đăng kí là 16 điểm (đối với thí sinh KV3). Thế nhưng em gái tôi lại không có tên trong danh sách trúng tuyển của Viện ĐH mở Hà Nội. Bên cạnh đó lại có 1 giấy báo trúng tuyển NV1 tại trường ĐH CN Việt-Hung gửi về cho em gái tôi đến nhập học tại trường Việt Hung (em tôi không có đăng kí học tại đây)", anh Huy cho biết.

Sau đó anh Huy có đến Viện Đại học Mở Hà Nội để hỏi thì được biết, dữ liệu điểm bên trường Đại học Công nghiệp Việt Hung gửi đến trường Đại học Mở là thí sinh tên N.T.Hoa đạt 15 điểm (chưa tính điểm ưu tiên) và không thuộc đối tượng ưu tiên nào với KV là KV2 (chỉ được cộng 0,5 điểm) nên thí sinh Hoa chỉ được 15,5 điểm không đủ điểm đỗ vào Viện Đại học Mở HN. Theo yêu cầu của Viện Đại học Mở, anh Huy phải đến trường Đại học Việt Hung để xin đính chính lại hồ sơ của em gái mình đúng như đã đăng ký. Sau khi đã xem xét lại hồ sơ đăng ký của em gái tôi là đúng, nhưng Đại học Việt Hung có ý tránh đi không nhận trách nhiệm và không muốn giải quyết ngay…

Đặc biệt, đây không phải là trường hợp đơn lẻ, có rất nhiều thí sinh khác cũng bị trường Đại học Việt Hung làm sai hồ sơ khiến nhiều thí sinh thi nhờ tại đây không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường mình đăng ký học NV1. Thậm chí trường Đại học Việt Hung còn thu lại Phiếu đăng ký dự thi (Phiếu số 2) của thí sinh nhằm mục đích “phi tang” để không có cơ sở đối chiếu...

Hầu hết các thí sinh bị làm lệch hồ sơ đều có đến trường Việt Hung để đề nghị xem xét giải quyết nhưng luôn bị nhà trường từ chối giải quyết ngay mà… hẹn hết hôm này sang hôm khác. Trong khi đó, thời gian làm hồ sơ nhập học NV1 và NV2 vào các trường đã gần hết…

Một phó hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ xác minh trả lời sau. "Nếu có sai sót, nhà trường sẽ giải quyết đáp ứng yêu cầu của các thí sinh', bà nói.

Sự cố trên đang hé mở ra nhiều vấn đề cần được bóc tách ở trường Đại học Việt Hung.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm phóng viên