Đại học Đại Nam – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Đại học Đại Nam – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Thứ 3, 20/03/2018 | 16:43
0
Vừa qua, trường Đại học Đại Nam phát động phong trào hiến máu nhân đạo “Giọt hồng Đại Nam 2018” chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và hưởng ứng chủ đề tháng thanh niên 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước”.

Hoạt động này nhằm kêu gọi tấm lòng nhân đạo của Thầy trò Đại Nam để cùng nhau cứu giúp những người gặp tai nạn rủi ro, bệnh nhân mắc các bệnh về máu, bệnh nhân phải phẫu thuật truyền máu…

Theo thống kê của Ngân hàng máu Việt Nam thì mỗi năm, các bệnh viện trong nước cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu, nhưng thực tế lượng máu nhận được chỉ xấp xỉ 1 triệu đơn vị, mới đáp ứng được khoảng 53% nhu cầu sử dụng. Mặt khác, số lượng người tham gia hiến máu hiện nay chỉ khoảng 700.000 người trên 90 triệu dân, tính ra tỷ lệ chưa đạt đến 1%.

Thấu hiểu được điều ấy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Đại Nam tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo. Cũng như các năm trước, phong trào hiến máu vừa được phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường. Thể hiện lòng nhân đạo, tinh thần tình nguyện hăng hái hưởng ứng và tham gia ngày hội hiến máu cứu người, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người. Một giọt máu hồng của chúng ta sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng và giúp cho nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Đại học Đại Nam – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Thầy trò trường Đại học Đại Nam tích cực trong phong trào hiến máu cứu người

“Hiến máu cứu người” là một nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người Việt Nam hướng tới cộng đồng và là một nét nhân văn trong toàn xã hội hiện nay.

Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, lượng máu mới sẽ được tái tạo và bù đắp trong một thời gian ngắn đối với người hiến máu.

Chương trình Hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Đại Nam được tổ chức từ 08h30 – 17h00, thứ Năm ngày 22 tháng 03 năm 2018 tại Sân trường ĐH Đại Nam - Cơ sở Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Với sự tham dự của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trường Đại học Đại Nam và lao động nước ngoài.

Đại học Đại Nam – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” (Hình 2).

Chương trình Hiến máu nhân đạo sẽ diễn ra ngày  22/3 tại trường ĐH Đại Nam, cơ sở Phú Lãm

Tại ngày hội hiến máu, người tham dự có thể được nhận những lợi ích sau:

Thứ nhất, được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí.

Thứ hai, được kiểm tra và biết rõ hơn về sức khỏe của mình, được thông báo kết quả xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật) về các nhóm máu và các bệnh về HIV/AIDS hoặc là sốt rét… nếu thành viên nào bị nhiễm các bệnh trên hoặc nghi ngờ có mầm bệnh sẽ được bác sĩ mời đến tư vấn và thăm khám miễn phí.

Thứ ba, cứ hiến được 01 đơn vị máu thì người hiến máu tình nguyện sẽ được chăm sóc bồi dưỡng và nhận quà theo qui định hiện hành của Nhà nước và được tặng 01 vé xem phim do trường ĐH Đại Nam trao tặng.

Thứ tư, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo của Viện huyết học và truyền máu Trung ương.

Thứ năm, ngoài giá trị về mặt tôn vinh giấy chứng nhận người hiến máu tình nguyện còn được bồi hoàn lại máu tối đa bằng lượng máu đã hiến khi có biến cố xảy ra. Giấy chứng nhận có giá trị cho tất các cơ sở công lập và ngoài công lập.

Với những ý nghĩa ấy, Trường Đại học Đại Nam kêu gọi các cá nhân, tổ chức cùng đồng hành cùng Nhà trường trong chương trình Ngày hội hiến máu nhân đạo“Giọt hồng Đại Nam 2018” để hành động ý nghĩa này lan tỏa nhanh hơn tới xã hội cùng hưởng ứng.

Trường ĐH Đại Nam

Gần 3.000 đơn vị máu được hiến tặng trong ngày đầu Lễ hội Xuân hồng 2018

Thứ 7, 10/03/2018 | 18:02
Sáng ngày 10/3, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XI tổ chức tại viện Huyết học - Truyền máu TW chính thức khai mạc.
Cùng chuyên mục

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.