'Họ bịa đặt, dựng chuyện lãnh đạo tranh quyền lực'

'Họ bịa đặt, dựng chuyện lãnh đạo tranh quyền lực'

Thứ 6, 15/01/2016 | 09:47
0
"Các thế lực xấu xuyên tạc rằng trong Đảng có sự rạn nứt, lãnh đạo cấp cao đấu đá, đồng chí A, B tham nhũng", ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó ban Tuyên giáo Trung ương trả lời Zing.vn.

Một tuần trước ngày khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (20-28/1), ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí của Đại hội đã trả lời phỏng vấn Zing.vn.

- Trước thềm Đại hội Đảng XII, trên mạng xã hội có nhiều thông tin xấu độc, bôi nhọ một số lãnh đạo; nhiều trang mạng xã hội, blog cá nhân, tài khoản Facebook và báo nước ngoài cũng vội vàng dẫn lại, tán phát. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

- Trước Đại hội Đảng, những thông tin xấu độc, những thông tin xuyên tạc, vu cáo thường được kẻ xấu, phần tử cơ hội tung ra để gây rối, phá hoại.

Các thế lực xấu nói rằng trong Đảng “có sự rạn nứt”, kể cả trong lãnh đạo cấp cao có sự “tranh giành quyền lực”, thậm chí “đấu đá”. Họ dựng lên những chuyện như đồng chí A, đồng chí B tham nhũng, lợi ích nhóm, có tội này, tội nọ. Có một số câu chuyện bịa đặt, xuyên tạc đến mức những người giàu trí tưởng tượng cũng khó có thể dựng lên được.

Xã hội - 'Họ bịa đặt, dựng chuyện lãnh đạo tranh quyền lực'

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội XII.

Những thông tin xuyên tạc, những luận điệu sai trái, những kẻ “phá bĩnh” không thể ngăn cản bước đi của công cuộc đổi mới ở Việt Nam, không thể ngăn cản con đường đến thắng lợi của Đại hội XII của Đảng.

Tuy nhiên, ở một chừng mực nào đó, những thông tin độc hại, xuyên tạc cũng gây phân tâm, lo lắng, băn khoăn, hồ nghi trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thậm chí, có người đã bị “ngộ độc” do “ăn” thông tin mà không chọn lọc, xem xét, cảnh giác.

Những người làm báo có trách nhiệm, bằng tác phẩm của mình, bằng trao đổi với các đồng nghiệp trong và ngoài nước nên làm rõ, chỉ thẳng những thông tin xấu độc như vậy là hoàn toàn sai trái, là đáng lên án, đáng bị xử lý.

Tất cả thông tin về đại hội đảng bộ các cấp, các hội n

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:17
Hội Luật gia Liên bang Nga và Hội Luật gia Việt Nam khẳng định sẵn sàng tiếp tục triển khai các điều khoản trong Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Ông Zelensky nói đã “chốt” thỏa thuận với Mỹ về tên lửa tầm xa ATACMS

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Mỹ lần đầu tiên giao tên lửa ATACMS có tầm bắn 165 km cho Ukraine vào tháng 10 năm ngoái, sau nhiều tháng cân nhắc.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Hỏa lực Nga tấn công cơ sở hạ tầng chiến lược Ukraine ở gần Odessa

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:55
Đêm 22 tháng 4, cơ sở hạ tầng chiến lược của Ukraine ở gần Odessa đã bị quân đội Nga tấn công.

Nghiêm cấm từ chối kiểm kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.