Đại lễ Vu Lan: Nhiều người khóc nức nở khi cài bông hồng lên áo

Đại lễ Vu Lan: Nhiều người khóc nức nở khi cài bông hồng lên áo

Thứ 4, 17/08/2016 | 05:40
0
Nhận lấy những bông hồng trên tay của các tình nguyện viên trong chùa, nhiều người dân đã bật khóc nức nở khi nhớ về cha mẹ mình trong ngày Lễ Vu Lan.

Đại lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo. Ngoài ý nghĩa về tôn giáo, đây còn là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn đối với những đấng sinh thành. Trước kia ngày lễ này dành riêng cho các Phật tử. Nưng giờ đây ngày này càng nhận được nhiều sự hưởng ứng của người dân và du khách thập phương.

Có mặt tại chùa Đình Quán (Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) vào chiều tối 16/8 (tức 14/7 âm lịch), PV thấy rất đông người dân đã có mặt ở đây háo hức tham dự lễ Vu lan báo hiếu.

Xã hội - Đại lễ Vu Lan: Nhiều người khóc nức nở khi cài bông hồng lên áo

Nhiều người tham dự đại lễ Vu Lan chùa Đình Quán, Hà Nội.

Bên cạnh việc theo dõi các tiết mục văn nghệ thì những người con cũng đi vào điện chính để vái lạy và tỏ lòng thành kính với đức Phật.

Xã hội - Đại lễ Vu Lan: Nhiều người khóc nức nở khi cài bông hồng lên áo (Hình 2).

Xã hội - Đại lễ Vu Lan: Nhiều người khóc nức nở khi cài bông hồng lên áo (Hình 3).

Trong không khí trang nghiêm và đầy tôn kính, các phật tử, người dân đã cùng về chùa để cùng sư thầy tham dự các phần lễ chính trong đêm Vu Lan. Trước đó là các tiết mục văn nghệ, cho đến lễ cung nghinh, bông hồng cài áo.

Theo quan sát của PV Báo Người Đưa Tin, nhiều người dân đã có mặt tại chùa từ rất sớm để theo dõi chương trình. Dù đông người nhưng chùa không hề có tiếng động ồn ào mà rất có ý thức trong việc giữ trật tự để buổi lễ được diễn ra suôn sẻ.

Ông Tuyến (hơn 60 tuổi) đến từ Ninh Bình đã đến chùa Đình Quán được 4 năm nay. Năm nào ông cũng tham dự ngày lễ Vu Lan để tưởng nhớ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Ông nói cha mẹ ông hiện may mắn vẫn bên ông cho đến bây giờ nhưng ông cũng không biết các cụ sẽ rời xa mình lúc nào vì cả hai đều trên 90 tuổi. Chính vì thế, tham dự lễ Vu Lan năm nay cũng là dịp để ông được nhớ lại và dành thêm tình cảm yêu thương cho cha mẹ.

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.