"Đại sứ cách tân guitar cổ điển" trở lại Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Theo dự kiến nghệ sỹ tài năng Thibault Cauvin sẽ có 2 đêm diễn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Thibault Cauvin là nghệ sĩ guitar tài năng, uy tín được mời tham gia biểu diễn nhiều chương trình trên thế giới hiện nay. Chỉ với cây đàn guitar, anh đã có hơn 1.000 buổi biểu diễn trên khắp thế giới và được giới phê bình đánh giá cao.

Xã hội - 'Đại sứ cách tân guitar cổ điển' trở lại Việt Nam

Nghệ sĩ guitar Thibault Cauvin

Đây là lần thứ ba Thibault đến Việt Nam. Anh sẽ biểu diễn tại IDECAF, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/6 và Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội vào ngày 7/6. Thibault sẽ giới thiệu đến công chúng Việt Nam nhiều tác phẩm nổi tiếng như: El Angel (Astor Piazzola) với Milonga del Angel, Muerte del Angel; Night and Day (Roland Dyens) với Take the A train (B. Strayhorn), Felicidade (C. Jobim); Voyage au bord de la neige rose, A linfini pour ma mère và Koyunbaba (Carlo Domeniconi)…

Với mỗi tác phẩm, Thibault có sự nhập tâm, tập trung cao độ để liên tục làm mới nó. Thibaulth cũng là người luôn tìm kiếm sự khác biệt, đặc biệt nhạy bén với tính độc đáo và sở hữu một khả năng biểu diễn hết sức tự nhiên. Các tiết mục của Thibault được đánh giá là phong phú và hiện đại, truyền tải được niềm đam mê mãnh liệt của tuổi trẻ.

Thibault Cauvin sinh năm 1985, tốt nghiệp xuất sắc tại Nhạc viện Bordeaux và Paris (Pháp). Anh bắt đầu học guitar cùng cha từ năm 6 tuổi. CD đầu tiên của anh được thu âm khi Thibault mới tròn 16 tuổi. 20 tuổi, anh đã giành được 13 giải nhất tại các cuộc thi quốc tế về âm nhạc. Đặc biệt, album thứ tư của Thibault Cauvin N4 do nhà sản xuất nổi tiếng của Mỹ GSP San Francisco phát hành năm 2009 đã gây ấn tượng với thế giới khi phối hợp nhiều thể loại nhạc hiện đại khác nhau.

Anh đã gặt hái được nhiều thành công khi trở thành người có ảnh hưởng mới mẻ đến nhạc độc tấu guitar. Thibault thường được các nhạc viện và đại học uy tín trên thế giới mời làm các lớp master-classes, hội thảo hay làm giám khảo cho nhiều cuộc thi âm nhạc.

Nhuệ Giang