Đại sứ du lịch: 'Mồi ngon' showbiz Việt?

Đại sứ du lịch: 'Mồi ngon' showbiz Việt?

Chủ nhật, 07/04/2013 | 14:05
0
Ngay cả trong thời điểm bị xem là nhiễu loạn, showbiz Việt vẫn chia sẻ được với ngành du lịch một sự nghiệp chung: cung cấp ứng viên Đại sứ du lịch!

Chuyện nghe có vẻ buồn cười khi một chức danh hoàn toàn nghiêm túc của quốc gia như vậy, lại có khả năng nằm trong tay người đẹp X, Y, Z nào đó nổi tiếng trong showbiz Việt vì ngực “khủng”, nói sốc, khoe của, hay “lộ hàng”…

> Nhận ngay iPhone 5 hôm nay, nếu bạn muốn

Sự kiện - Đại sứ du lịch: 'Mồi ngon' showbiz Việt?

Lý Nhã Kỳ, đại sứ đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam được khen ngợi có nhiều đóng góp.

Bởi xét trên ba tiêu chuẩn đại sứ phải có tiền, có tâm và có tiếng, xem chừng chẳng ứng viên nào có thể cạnh tranh nổi với những người đẹp của showbiz Việt. Cơ hội của họ lại càng lớn khi mà cơ quan xét duyệt có vẻ không bận tâm lắm đến chuyện đại sứ đã từng gây những scandal nào, miễn là đừng phát ngôn hớ hênh hay có hành vi phản cảm trong thời gian nhận nhiệm vụ.

Tất nhiên, có thể khẳng định ngay, một chức danh – với nhiệm vụ giới thiệu hình ảnh quốc gia đến bạn bè quốc tế – chắc chắn không được lập ra nhằm mục đích mang lại vinh dự giúp những người nổi tiếng vì tai tiếng có thể rửa mặt với thiên hạ. Bởi đây là nhu cầu có thật và bức thiết của ngành du lịch, vốn đã được các nước trên thế giới làm từ rất lâu và thực sự có hiệu quả.

Thế nên, ba tiêu chuẩn lớn – mà Cục hợp tác quốc tế của Bộ VHTTDL đã đề ra để xét duyệt hồ sơ và chấm điểm ứng viên – là phù hợp với yêu cầu khách quan và thực tế trước mắt của nhiệm vụ. Người ta có thể hiểu công việc buộc ứng viên phải có mức độ nổi tiếng nhất định để gây được sự chú ý và ảnh hưởng tới cộng đồng. Cũng như phải có tâm huyết đủ lớn để có thể hi sinh chút thời gian và lợi ích riêng tư, đóng góp cho lợi ích xã hội.

Tuy nhiên, câu chuyện có phần hơi tế nhị khi đòi hỏi ứng viên phải có…tiền. Theo như phát biểu của ông Cục trưởng Nguyễn Văn Tình với báo chí, nguồn kinh phí Nhà nước hoàn toàn không đáp ứng được các chi phí vé máy bay, khách sạn, ô tô…dành cho Đại sứ, bởi chúng đều phải ở hạng sang, ngang với Bộ trưởng.

Nếu nhìn lạc quan về hiện tượng các người đẹp ào ào nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển làm đại sứ trong mấy ngày qua người ta có quyền vui khi được thấy showbiz Việt xem niềm vinh dự được làm nghĩa vụ cho quốc gia lớn hơn sự hi sinh bản thân. Tất nhiên, đó là xét trên điều kiện người dự tuyển có động cơ hoàn toàn vô tư và vô vị lợi, điều mà chỉ có bản thân họ mới biết và chịu sự phán xét của lương tâm.

Thật không may, ba tiêu chuẩn mà phía cơ quan quản lý nhà nước đặt ra, cũng gần như phù hợp với…ba mưu cầu của không ít người đẹp không sống nhờ lao động nghệ thuật mà nương tựa hình bóng của các đại gia. Bởi chỉ cần đánh tiếng dự tuyển thôi là tên tuổi của họ ngay lập tức được hâm nóng trên bề mặt truyền thông. So với chiêu trò tạo scandal đầy rủi ro hệ lụy, cách mua danh này quả có giá rẻ hơn rất nhiều.

Bởi thế mới có chuyện vị đạo diễn X đang khốn khổ vì bị người đẹp Y "xù" nợ. Vào một ngày đẹp trời, anh bỗng phát hiện “con nợ” vốn im tiếng không trả lời điện thoại và tin nhắn trong nhiều tháng liền, xuất hiện trên mạng như một ứng viên sáng giá với một bức tâm thư đầy nồng nàn tha thiết, như thể đã sẵn sàng lên đường làm đại sứ bằng chiếc va ly nặng 8 kg! Cực chẳng đã, đạo diễn phải lên báo “tố” vụ việc.

Ngoài chuyện danh tiếng, tấm lòng của các người đẹp hẳn cũng sẽ “đẹp” hơn lên rất nhiều khi họ có dịp bày tỏ tâm nguyện (không nhất thiết phải thật) muốn được đóng góp cho xã hội.

Nhưng liệu công việc có thực sự khiến họ phải hi sinh đóng góp một phần vật chất của họ như giao ước ban đầu với cơ quan quản lý? Câu hỏi quả thật không dễ trả lời. Bởi ở chức danh mới xuất hiện được chưa đầy 2 năm này, hành lang pháp lý còn chưa hoàn thiện, không ai có thể chắc chắn nó không bị lợi dụng cho những lợi ích riêng tư diễn ra phía sau hậu trường.

> 'Không nên bôi nhọ, làm tổn thương chị và con chị'

> Tiền thưởng khủng cho những trò... mua vui nhạt nhẽo

Theo Vietnamnet

Tại sao phải bầu chọn Đại sứ du lịch và quốc hoa?

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:28
"Đối với cuộc bình chọn Đại sứ du lịch, đó chỉ là một cuộc chơi. Cuộc chơi đó, ngoài việc gây ồn áo náo nhiệt, tốn công, tốn giấy bút, tốn công của, lãng phí thời gian của nhân dân chưa chắc sẽ mang lợi ích thiết thực cho ngành du lịch", ông Nguyễn Xuân Thắng- Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam khẳng định.

Hoa khôi Thu Hương ứng cử Đại sứ Du lịch

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:54
Sau khi các Á hậu Châu Mộng Như, Người đẹp Diệu Hân, diễn viên Lan Phương công bố ứng cử Đại sứ Du lịch, Hoa khôi Thu Hương và Jenifer Phạm mới đây cũng đánh tiếng sẽ ra ứng cử.

Đại sứ du lịch thì cứu... được ai?

Thứ 4, 03/04/2013 | 11:07
Mấy hôm nay, ngành du lịch nước nhà quay cuồng với danh hiệu Đại sứ du lịch, người đòi rút ra, người đòi nhảy vào, cứ loạn cả lên. Nhưng ngẫm cho cùng, Đại sứ du lịch thì cứu được ai, một người đẹp liễu yếu đào tơ có thể cứu được ngành du lịch đang chìm dần xuống đáy với cách làm như hiện nay hay không?

Việt Nam sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:24
“Ngoài Đại sứ Du lịch Việt Nam còn có Đại sứ Du lịch đại diện tại nhiều khu vực trọng điểm như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản…”, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế nói. Ông cũng cho biết, đơn xin rút lui của Lý Nhã Kỳ vẫn chưa được xem xét.

Jennifer Phạm làm Đại sứ du lịch: Lợi đơn lợi kép

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:06
Có sắc, vốn ngoại ngữ khá, tự tin giao tiếp và có tiền Jennifer Phạm hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đại sứ du lịch.