Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn: VN không phản đối Nga quay trở lại Cam Ranh

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn: VN không phản đối Nga quay trở lại Cam Ranh

Thứ 3, 17/05/2016 | 15:39
0
Việt Nam không phản đối sự quay trở lại của Nga ở cảng Cam Ranh, nhưng hợp tác này không nên chống lại nước thứ ba.

Việt Nam không phản đối sự quay trở lại của Nga ở cảng Cam Ranh, nhưng hợp tác này không nên chống lại nước thứ ba, Đại sứ Việt Nam tại Nga Nguyễn Thanh Sơn nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti ngày 17/5 tại Moscow.

"Chính sách của Việt Nam là không tham gia liên minh quân sự hoặc liên minh với một quốc gia này nhằm chống lại quốc gia khác. Trong bối cảnh hiện nay, cảng Cam Ranh đang được sử dụng cho hợp tác quốc tế đa phương nhằm cung cấp dịch vụ vận tải biển, sửa chữa tàu và công nghệ quân sự để đảm bảo hòa bình và ổn định ở khu vực là một hướng phù hợp", Đại sứ Việt Nam nhắc lại chính sách nhất quán của chính phủ Việt Nam khi được hỏi về triển vọng Hải quân Nga quay trở lại Cam Ranh.

Xã hội - Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn: VN không phản đối Nga quay trở lại Cam Ranh

Cảng Cam Ranh.

Theo Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, mặc dù hiện nay ở Biển Đông vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải quyết, nhưng phần lớn các nước ASEAN có quan điểm chung rằng các tranh chấp nên được giải quyết trên cơ sở các nguyên tắc quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Biển pháp luật (UNLOS), Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và Bộ Quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC), tránh các mối đe dọa và sử dụng vũ lực, trong khi đó đa dạng hóa các mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ".

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn cũng khẳng định chủ trương Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác với Nga trong lĩnh vực quốc phòng.

"Hiện nay, mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực công nghệ quân sự đang phát triển tích cực. Ngoài ra, Việt Nam đã cử nhiều sinh viên tới học tập tại các cơ sở giáo dục quân sự của Liên bang Nga", ông Sơn nhấn mạnh.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh rằng: "Việt Nam luôn coi nhân dân Nga như những người thân yêu của mình, coi nước Nga là một đối tác truyền thống. Một mối quan hệ tin cậy với Nga là một ưu tiên trong chí

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Thủ tướng bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Công Thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.