Đại sứ Pháp tại Việt Nam lên tiếng về sữa dê Danlail

Đại sứ Pháp tại Việt Nam lên tiếng về sữa dê Danlail

Thứ 5, 25/04/2013 | 13:54
0
"Nhà sản xuất sữa Danlait đã xuất hiện tại Pháp từ rất lâu và khẳng định chất lượng sản phẩm tốt không chỉ ở thị trường Pháp mà còn ở khắp các nước châu Âu khác", đại sứ Pháp tại Việt Nam nói.

Tại triển lãm Thực phẩm và Khách sạn Việt Nam 2013, PV Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với ông Jean Noel Poirier, đại sứ Pháp tại Việt Nam về những vấn đề liên quan đến việc sản phẩm sữa Danlail của Pháp bị vướng phải nhiều nghi ngờ về chất lượng trong thời gian vừa qua.

Về những lùm xùm quanh vấn đề nhãn mác, ông Jean Noel Poirier khẳng định: "Sản phẩm sữa dê Danlait là sản phẩm do nhà máy Union Laitière Venise Verte (thị trấn Maillezais – 85420 thuộc tỉnh Vandée) sản xuất. Sản phẩm này do công ty FIT đặt hàng và xuất khẩu cho Công ty TNHH Mạnh Cầm độc quyền phân phối tại Việt Nam từ tháng 2/2012. Số đăng ký được in trên từng hộp sữa và chứng nhận nguồn gốc của sản phẩm là tại Pháp".

Tiêu dùng & Dư luận - Đại sứ Pháp tại Việt Nam lên tiếng về sữa dê Danlail

Ông Jean Noel Poirier trao đổi với P.V Nguoiduatin.vn

Đại sứ Pháp tại Việt Nam nói thêm: "Ở mỗi nước đều có những quy định riêng về việc dán nhãn. Thời gian qua, do có sơ suất trong việc cung cấp thông tin trên nhãn phụ chưa đầy đủ đã dẫn tới hiểu nhầm từ phía người tiêu dùng đối với các sản phẩm sữa của Danlait. Tuy nhiên trên các sản phẩm mới hiện nay, toàn bộ phần nhãn mác đã được thay đổi theo quy định.

Tại các quốc gia này, sữa Danlait đều đã vượt qua những quy trình kiểm tra hết sức nghiêm ngặt về tiêu chuẩn dinh dưỡng để có được giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm của các cơ quan y tế, thực phẩm, cũng như các cơ quan quản lý thị trường. Hiện nay, các sản phẩm của sữa Danlait tại Việt Nam và các sản phẩm của sữa Danlait tại Pháp là hoàn toàn như nhau và đã được các cơ quan y tế cả Pháp lẫn Việt Nam xác nhận. Chính vì vậy không có bất kỳ nghi ngờ nào về chất lượng của sữa Danlait".

"Việc một số báo chí đăng những thông tin chưa chính xác về Danlait trong thời gian vừa qua đã dẫn đến những nghi vấn của người tiêu dùng về chất lượng của sản phẩm. Cá nhân tôi tin rằng với chất lượng của mình, sữa Danlait sẽ dần lấy lại niềm tin của người tiêu dùng", ông Jean Noel Poirier nói.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc bảo vệ những sản phẩm của Pháp nhập khẩu vào Việt Nam, ông Jean Noel Poirier khẳng định: "Bản thân chất lượng của những sản phẩm của Pháp đã đủ để làm những chuyện đó rồi, đó chính là truyền thống trong kinh doanh của người Pháp".

Tại triển lãm Thực phẩm và Khách sạn Việt Nam 2013 có 15 doanh nghiệp Pháp tham gia. Trong đó, Công ty Fit với sản phẩm chủ đạo là sữa dê Danlait là một trong hai doanh nghiệp được mời tham gia tại khu triển lãm của Cộng đồng liên minh châu Âu.

Trước đó tại cuộc họp báo xung quanh những thông tin trái chiều về thực phẩm bổ sung - sữa dê Danlait vào sáng 23/4, ông Đặng Quang Mạnh, giám đốc công ty TNHH Mạnh Cầm, là doanh nghiệp độc quyền phân phối sữa dê Danlait tại Việt Nam cũng khẳng định: "Sữa dê Danlait không có lỗi về chất lượng, có chăng là lỗi của Mạnh Cầm khi ghi sai thông tin trên nhãn phụ. Đại diện Bộ Y tế - ông Lê Văn Giang, phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng lên tiếng bảo vệ đơn vị nhập khẩu với lí do có 4 cơ quan thẩm định, việc cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm thực hiện theo quy trình ISO. Theo đó sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa dê Danlait" đạt chất lượng như thành phần đã công bố trên bao bì nhãn mác, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ cũng như an toàn cho người tiêu dùng".

Phạm Khoa

Người mẹ trẻ xinh đẹp và cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait

Chủ nhật, 07/04/2013 | 16:21
Cao Ngân Hà, người mẹ trẻ sinh sống tại Hà Nội, tiếp tục cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait khi cho công bố kết quả kiểm nghiệm các thành phần dinh dưỡng của sữa này, đang gây làn sóng trên mạng.

Thêm sữa nhập khẩu Frezzi nghi chung kịch bản 'lừa' Danlait

Thứ 4, 27/02/2013 | 10:18
Trong khi lùm xùm quanh nhãn hiệu sữa Danlait nhập khẩu từ Pháp vẫn chưa ngã ngũ thì dư luận lại dấy lên hoài nghi về một hãng sữa nhập khẩu khác có tên Frezzi.

Cuộc sống nơi xứ người của bà mẹ chống lại sữa dê Danlait

Thứ 2, 08/04/2013 | 11:22
Cao Ngân Hà từng theo học thạc sĩ tại trường Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc. Cô được mệnh danh là sinh viên của những thành tích bởi những giải thưởng từ khi còn là học sinh phổ thông.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.