Thưa đại tá Quý: 'Pháp luật không có lỗi, lỗi tại con người'

Thưa đại tá Quý: 'Pháp luật không có lỗi, lỗi tại con người'

Thứ 4, 27/04/2016 | 09:30
0
"Những sai sót của tôi hoàn toàn do nhận thức sai về các quy định pháp luật có phần chồng chéo hiện nay chứ không có tiêu cực, động cơ cá nhân nào", đại tá Quý nói.

Trên báo Tuổi trẻ online có bài viết ra ngày 26/4, đăng tải trả lời báo chí của đại tá Nguyễn Văn Quý - trưởng Công an huyện Bình Chánh liên quan đến hai vụ án của ông Tấn và ông Bỉ khiến dư luận xôn xao thời gian gần đây. Trong cuộc trao đổi này đại tá Quý đã thừa nhận những sai sót của mình trong việc khởi tố ông Tấn chỉ là do nhận thức sai về quy định pháp luật , không có động cơ cá nhân.

“Tôi đã thực sự nóng vội, máy móc, cứng nhắc trong cách hiểu, áp dụng pháp luật để gây ra sai sót này. Tới giờ, tôi nhận thấy tôi đã góp phần làm cho ông bị khởi tố, truy tố oan. Tôi gửi lời xin lỗi tới ông Tấn về những gì tôi đã gây ra. Mong ông thông cảm, tha thứ cho tôi và các cán bộ cấp dưới của tôi.

Pháp luật - Thưa đại tá Quý: 'Pháp luật không có lỗi, lỗi tại con người'

Ông Quý chia sẻ về vụ án Kinh doanh trái phép của ông Tấn vừa bị đình chỉ (ảnh Tuổi Trẻ Online).

Những sai sót của tôi hoàn toàn do nhận thức sai về các quy định pháp luật có phần chồng chéo hiện nay chứ không có tiêu cực, động cơ cá nhân nào”, đại tá Nguyễn Văn Quý trả lời báo chí.

Chưa nói đến chuyện có hay không động cơ, mục đích, vụ lợi gì trong vụ khởi tố chủ quán cafe Xin Chào nhưng sau giãi bày của đại tá Quý người ta dễ nhận ra một điều rằng đại tá đang đổ thừa cho pháp luật. Vậy xin đại tá hãy chỉ rõ pháp luật chồng chéo ở chỗ nào? chồng chéo ra sao? để dẫn đến một vị trưởng công an huyện như ông lại không thể nhận thực được.

Bởi lẽ, quả thực nếu có những điều như ông nói thì ngay lập tức cần phải kiến nghị lên cơ quan lập pháp để sửa đổi, thay thế nội dung quy định pháp luật đó. Pháp luật tự bản thân nó phải hiển ngôn, dễ hiểu để một người dân bình thường cũng thể vận dụng vào đời sống xã hội một cách đúng đắn chứ đừng nói là người có học thức, có trình độ và nắm giữ vị trí trong xã hội.

Pháp luật không có lỗi mà chỉ có con người khi áp dụng nó đã vô tình hay cố ý làm ra n

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.