Đại tá Dương Khắc Thụ - bố đẻ Dương Tự Trọng qua đời sáng nay

Đại tá Dương Khắc Thụ - bố đẻ Dương Tự Trọng qua đời sáng nay

Thứ 4, 02/03/2016 | 09:36
0
Khoảng 5h sáng nay, Đại tá Dương Khắc Thụ (bố đẻ Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng) đã qua đời tại nhà riêng ở 42 Phú Hải, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng.

Đại tá Dương Khắc Thụ, sinh năm 1924, trong một gia đình tri thức ở tỉnh Hải Dương. Đại tá Thụ nguyên là Giám đốc công an TP. Hải Phòng từ thập niên 80 của thế kỷ trước.

Trong thời gian công tác và lãnh đạo ngành công an TP. Hải Phòng, đại tá Thụ được đánh giá là người hiền lành, đức độ, nhưng vẫn có nhiều chiến công lớn trong việc triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm. Trong đó, đại tá Thụ ghi dấu ấn mạnh mẽ với việc lập ra đội H88 để triệt phá tội phạm có tổ chức, lập lại giữ trật tự an ninh trật tự tại TP. Hải Phòng lúc bấy giờ và vẫn còn tiếng vang đến ngày nay.

Pháp luật - Đại tá Dương Khắc Thụ - bố đẻ Dương Tự Trọng qua đời sáng nay

Nguyên lãnh đạo TP. Hải Phòng tham hỏi đại tá Thụ

Đại tá Thụ sinh được 5 người con, trong đó có ông Dương Tự Trọng và bà Dương Thị Băng Tâm nối nghiệp cha. Ông Trọng được đánh giá được thừa hưởng tố chất từ bố mình. Ông Trọng cũng được phong đến hàm đại tá, làm Phó giám đốc, kiêm thủ trưởng điều tra công an TP. Hải Phòng. Ông Trọng cũng từng nổi tiếng khi khiến giang hồ Đất Cảng “hồn bay phách lạc” với tài phá án của mình.

Tuy nhiên, cuộc đời của gia đình danh gia vọng tộc bị đảo lộn khi năm 2012, ông Dương Chí Dũng – người con trai cả của đại tá Thụ vướng vào vụ trọng án về kinh tế Vinalines. Ông Trọng đã giúp sức cho anh trai của mình là ông Dũng bỏ trốn, tuy nhiên bất thành. Năm 2013, ông Dũng bị tuyên án tử hình, ông Trọng cũng rơi vào vòng lao lý.

Sau khi ông Dũng, Trọng bị trừng trị thích đáng trước pháp luật, nhưng số đông người dân Hải Phòng vẫn giữ sự kính trọng cho gia đình danh gia vọng tộc này.

Pháp luật - Đại tá Dương Khắc Thụ - bố đẻ Dương Tự Trọng qua đời sáng nay (Hình 2).

Nhà riêng của đại tá Thụ

Trong thời gian ông Dũng, Trọng bước vào vong lao lý, sức khỏe của đại tá Thụ đã yếu nghiêm trọng, đại tá Thụ không còn minh mẫn, thường xuyên phải điều trị bệnh ở bệnh viện ch

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.