Đại tang ở xã nghèo bên dòng Sêrêpok

Đại tang ở xã nghèo bên dòng Sêrêpok

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:18
0
"Ánh ơi con quay về để mẹ chở con đi học. Con về với mẹ đi con ơi...", tiếng gào khóc của mẹ nữ sinh thiệt mạng trên sông Sêrêpok lấn át tiếng trống tang đang đánh liên hồi.

> Cập nhật liên tục vụ tử nạn của hàng chục học trò trưa nay ở Đắk Lắk

Cộng đồng rúng động vụ tai nạn này.

Con đường đi vào xã nghèo Ea Wer, thị trấn Buôn Đôn, Đắk Lắk sáng nay cờ tang rũ rượi, không khí ảm đạm bao trùm sau cái chết thương tâm của 4 học sinh lớp 6 ở sông Sêrêpok. Trong căn nhà gỗ cuối cùng của 4 đám tang, tiếng gào khóc của người đàn bà thỉnh thoảng lại vang lên não lòng những đoàn khách tới viếng học sinh Nguyễn Thị Ngọc Ánh.

"Hay con gặp nạn, bà ấy ngất lên xuống từ bệnh viện về nhà. Qua đến giờ cứ lúc tỉnh lúc mê, không ăn uống mà nằm liệt bên quan tài", ông Nguyễn Văn Lương, chồng bà Phượng nói.

Miền trung - Đại tang ở xã nghèo bên dòng Sêrêpok

Bà Phượng nằm vật vờ cạnh quan tài của con gái Nguyễn Thị Ngọc Ánh. Ảnh: An Nhơn

Ánh là con út trong gia đình có hai anh em. Theo ông Lương, sáng nào hai vợ chồng cũng đưa con đi học, trưa đón về. Ngày 14/5, do cả hai bận đi tỉa bắp cách nhà 2 km nên để ông bà Ánh và anh trai học lớp 9 chạy xe đạp đi học. "Đang làm ngoài đồng, bất ngờ nhận số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm Ánh, tôi đã linh tính có chuyện chẳng lành. Cô ấy nhờ kiểm tra cháu Ánh đi học về chưa vì nhiều học sinh lớp 6A đi tắm ngoài sông Sêrêpok, có trường hợp bị chết đuối", ông Lương kể.

Hai vợ chồng tức tốc chạy xe ra hiện trường tìm nhưng không thấy con đâu. Đang hoang mang thì có người nhà làm ở bệnh viện huyện gọi báo rằng Ánh đã chết, thi thể ở nhà xác. "Nhà không khá giả nhưng chúng tôi rất quan tâm, chăm sóc mong cho con sau này giống các anh chị trong họ, học hành thành tài. Cháu nó cao ráo, trắng trẻo, xinh gái và học khá lắm", ông Lương kể.

Tiếng trống đám tang lại bất chợt vang lên khi có đoàn khách tới viếng. Bà Phượng lại tỉnh nhưng không gượng dậy được. Hai tay với về phía quan tài vẫy gọi, bà gào khóc: "Ánh ơi, con về đây để mẹ chở con đi. Con về với mẹ đi con ơi. Mẹ lo cho con ăn học. Mẹ đã dặn con rồi mà…". 

Cũng trong nhóm 4 học sinh chết thương tâm, em Nguyễn Thị Minh Hiền đã được gia đình chôn cất ngay sau khi gặp nạn. Tuy nhiên sáng nay, nhiều bạn bè trong lớp gồm cả những học sinh có mặt trong buổi sáng định mệnh và nhiều thầy cô giáo cũng đến thắp hương cho Hiền. Nhìn di ảnh cô nữ sinh cười hồn nhiên, nhiều người quay mặt gạt nước mắt.

Theo anh Nguyễn Xuân Trung (33 tuổi, bố Hiền), trưa hôm qua, thấy bạn bè chung lớp về mà chưa thấy con nên mẹ Hiền gọi điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm hỏi thăm thì nhận được tin dữ. "Trước giờ, tôi luôn dặn cháu đi học không được ra sông suối. Nên khi biết tin, tôi cũng chỉ nghĩ cháu bị tai nạn nhẹ và đang điều trị ở bệnh viện thôi. Nào ngờ...", người bố trẻ gục mặt.

Miền trung - Đại tang ở xã nghèo bên dòng Sêrêpok (Hình 2).
Sự ra đi đột ngột của 4 học sinh khiến không khí u buồn bao trùm xã nghèo Ea Wer. Ảnh: An Nhơn

Cách đó không xa, bà Trịnh Thị Liên cũng đang rũ rượt bên quan tài của cậu con trai Ngô Thế Hiệp. Em cũng là học sinh nam duy nhất trong vụ tai nạn thương tâm. Bà Liên bị u xương cánh tay vừa phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) về nhà. Nghe người ta báo tin con chết đuối, bà Liên một mực không tin nhưng cũng vội chạy ra bệnh viện xem thực hư. Và bà đã ngất lịm khi nhìn thấy cậu con trai duy nhất nằm bất động, thi thể trắng bệch.

"Gần 20 năm trước vợ chồng tôi cũng mất một cháu. Tưởng sinh được Hiệp gia đình sẽ hạnh phúc vì đã có gái có trai. Nhưng giờ lại đau đớn thế này đây", ông Ngô Thế Hòa, cha của Hiệp nói, đôi mắt đỏ hoe.

Tiếng khóc than ai oán cũng văng vẳng vang lên trong căn nhà gỗ bé xíu của em Lê Thị Ngọc Huyền gần đấy. Là con gái út trong gia đình thuộc hộ nghèo nhưng Huyền cũng được cha mẹ gắng gượng nuôi cho ăn học. Biết vậy nên Huyền rất ngoan ngoãn và học giỏi. "Vậy mà nó bỏ chúng tôi đi mất rồi", mẹ Huyền nức nở.

Sáng 14/5, sau giờ học, khoảng 30 học sinh lớp trường Hồ Tùng Mậu, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk rủ nhau vào hồ chứa nước Thủy điện Sêrêpok 4 chơi. Nhiều em nhảy xuống hồ tắm rồi bám vào nhau chụp ảnh bằng điện thoại. Bất ngờ trong nhóm có một em bị hụt chân xuống chỗ nước sâu, kéo theo các bạn. Thấy các bạn gặp nạn, nhiều em hô hoán, chạy về gọi người lớn cứu giúp. Tuy nhiên, trong 5 học sinh bị nước cuốn trôi, chỉ một em may mắn thoát chết.

Theo An Nhơn (vnexpress)

Nơi 4 em lớp 6 gặp nạn mỗi năm đều có người chết đuối

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:31
"Các bạn ấy đang khoác vai nhau lùi dần ra phía nước sâu hơn để chụp ảnh thì bất ngờ một bạn nữ bị lọt xuống hố, kéo theo những người còn lại chìm xuống sông ", học sinh Nguyễn Đình Duy Vũ kể.

Rúng động: Nhiều học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc đã bị chết đuối sáng nay

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:44
Nguồn tin từ đường dây nóng của Người đưa tin vừa báo về: Hàng chục học sinh lớp 6 tại huyện Buôn Đôn, Đắc Lắc có thể đã bị chết đuối sáng nay.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.