Đại tướng Trần Đại Quang dự lễ khánh thành Cảng hàng không Pleiku

Đại tướng Trần Đại Quang dự lễ khánh thành Cảng hàng không Pleiku

Thứ 7, 05/09/2015 | 16:26
0
Sáng nay (5/9), tại Gia Lai, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku.

Tin nhanh từ Ban tổ chức, tới dự buổi lễ có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên ; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các lãnh đạo ban ngành Trung ương.

Phát biểu tại lễ khánh thành , Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Thủ tướng biểu dương các đơn vị đã khắc phục những khó khăn để hoàn thành dự án về đích trước kế hoạch 4 tháng, đúng vào dịp Kỷ niệm 70 Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Xã hội - Đại tướng Trần Đại Quang dự lễ khánh thành Cảng hàng không Pleiku

Các đại biểu kéo biển chào mừng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc hoàn thành dự án đánh dấu mốc quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Việc thi công dự án sân bay trong một thời gian ngắn, đánh dấu nỗ lực và bước trưởng thành của các cơ quan quản lý, chủ đầu tư, các đơn vị thi công.

Dự án “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay – Cảng hàng không Pleiku” khởi công ngày 28/9/2014, với tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng. Dự án đã vượt tiến độ 4 tháng so với kế hoạch. Ngày 1/9/2015, Cảng hàng không Pleiku chính thức đón chuyến bay đầu tiên sau khi nâng cấp.

Cảng hàng không dân dụng này sẽ đạt tiêu chuẩn 4C (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự đạt cấp 2, có thể khai thác được các loại máy bay A320/321 và tương đương.

Sau lễ khánh thành, hãng hàng không Vietjet Air đã tổ chức lễ mở tuyến bay mới, từ Gia Lai đi 1 số tỉnh.

Thúy Hà

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.