Đại úy công an bị thương tiết lộ hành trình truy đuổi tên cướp

Đại úy công an bị thương tiết lộ hành trình truy đuổi tên cướp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Tên cướp bị dồn vào đường cùng nên liều lĩnh xông tới và đâm trúng đại úy Võ Sỹ Hoàng một nhát trên đầu rồi quay lưng bỏ chạy.

Ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Cao Trung Lập (28 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ về tội danh giết người và cướp tài sản. Sáng cùng ngày, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã có mặt tại giường bệnh của đại úy Võ Sỹ Hoàng để trao tặng giấy khen về thành tích dũng cảm bắt cướp và 2 triệu đồng.

Pháp luật - Đại úy công an bị thương tiết lộ hành trình truy đuổi tên cướp

Thi thể nạn nhân Hoàng Ngọc Tri bị đâm chết trong vụ cướp gây bàng hoàng dư luận được đưa về quê mai táng

Sức khỏe đại úy Võ Sỹ Hoàng đang bình phục

Chiều 18/9, ghi nhận tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe của đại úy Võ Sỹ Hoàng (33 tuổi, công tác tại Đội Phòng Chống ma túy Công an TP.HCM) đang bình phục hoàn toàn.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Phan Chung Thủy, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Cách 1 tiếng đồng hồ trước khi nhập viện, bệnh nhân bị người khác đâm dao vào đầu. Vị trí gây sát thương trúng phía bên trái trước lỗ tai gây chảy máu nhiều. Chuẩn đoán ban đầu, vết thương dài 3cm, gần dây thần kinh số 7".

Theo ghi nhận, chiều 18/9, đại úy Võ Sỹ Hoàng được bệnh viện tiến hành chụp Citi kiểm tra để cấp cứu. Rất may mắn, đại úy Hoàng không bị liệt cơ mặt và chỉ bị một vết thương khá nặng. Trước đó, đại úy Võ Sỹ Hoàng đươc khâu cầm máu vết thương và băng ép. Vết thương được xác định sâu xuống thái dương trái khoảng 4cm. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được đưa đi chụp DSA và kết quả xác định không bị ảnh hưởng màng nhĩ.

Pháp luật - Đại úy công an bị thương tiết lộ hành trình truy đuổi tên cướp (Hình 2).

Đại úy Võ Sỹ Hoàng nằm trên giường bệnh kể lại giây phút đối mặt với tên cướp

Lời kể của nhân chứng

Nằm trên giường bệnh, đại úy Võ Sỹ Hoàng nhớ lại vụ cướp xảy ra vào ngày 17/9. Sáng ngày xảy ra vụ việc, đại úy Hoàng đang trên đường đi học từ quận Thủ Đức về. Vào khoảng 10h30’, đại úy Hoàng lưu thông trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) thì phát hiện một đôi nam nữ đi xe tay ga hô cướp cướp và đang đuổi theo quyết liệt một đối tượng ở phía trước nên đuổi theo. Đến ngã tư Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, đôi nam nữ đã đuổi kịp và tông vào xe tên Cao Trung Lập khiến hắn té xuống. Tên cướp rút một con dao trong người rồi đâm liên tiếp vào người thanh niên truy đuổi. Ngay sau đó, tên Lập quay đầu chạy bởi sự truy đuổi gắt gao của người dân. Hắn ta rẽ trái hướng vào đường Hoàng Hoa Thám khoảng 200 mét.

Đến trước số nhà 134 Hoàng Hoa Thám, đại úy Hoàng đuổi kịp và tên cướp đột ngột quay lại dùng dao chém một nhát vào tay. Đại úy Hoàng vẫn tiếp tục tìm cách tước con dao tên Cao Trung Lập đang lăm lăm trên tay. Tên cướp bị dồn vào đường cùng nên liều lĩnh xông tới và đâm trúng đại úy Hoàng một nhát trên đầu rồi quay lưng bỏ chạy. Lúc này, tên Lập dùng hung khí khống chế một người dân trên đường và cướp một chiếc xe tay ga hiệu Airblade tìm đường tẩu thoát. Bị trúng thương của tên cướp, đại úy Hoàng bị mất máu khá nhiều và choáng mặt. Dân đổ ra đường rất đông để xem cuộc truy bắt tên cướp hung hãn trên.

Trong một sự mơ hồ, đại úy Hoàng chỉ biết được một cô gái chở đi cấp cứu nhưng không rõ là ai. Điều trị tại bệnh viện, đại úy Hoàng vẫn dõi theo thông tin về vụ cướp mà anh vừa trực tiếp tham gia truy bắt. Khi nắm được tin ban đầu, tên cướp đã bị bắt thì đại úy Hoàng mới cảm thấy thanh thản và an tâm điều trị vết thương.

Địa úy Hoàng tâm sự, buổi sáng hôm ấy, anh thấy đối tượng bị nghi là cướp lại lấy dao đâm liên tiếp người truy đuổi làm anh cảm thấy bất bình. Bản thân là một người chiến sĩ công an để lo sự bình yên của người dân, đại úy Hoàng không thể ngồi yên trên xe để mặc cho cái xấu lộng hành ngay trước mặt. Chẳng còn biết nguy hiểm đến bản thân là gì, đại úy Hoàng lao vào truy bắt đối tượng này. Đến tận bây giờ, một nỗi đau dai dẳng luôn đeo bám đại úy Hoàng: "Tôi đã xông vào để cứu người thanh niên nhưng không được. Cái xấu đã đi trước cái thiện một nhịp".

Ngày 18/9, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã trao quyết định thăng hàm vượt cấp cho đại úy Võ Sỹ Hoàng lên Thiếu tá về thành tích dũng cảm bắt cướp.

Đỗ Hưng


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.